fragile

3.3K 57 1
                                    

LIA'S POV

Wala ako mapagtanungan ng lessons. Absent ang Zin. Di naman din siguro sya magpapa share ng notes nya.

Napakaboring ng araw ko ngayon. Syempre wala pa kong kilala.
Napaupo ako sa bench ng park. Di muna ako uuwi. Maaga pa masyado ay maaasar lang ako ky Jaia.

Tanaw na tanaw ko ang mga kalalakihan na nag babasketball. Mahilig din naman ako sa sports kaya lumapit ako ng onti sa court at umupo sa mahabang bench. Infairness magagaling sila.

Napapacheer ako kahit di ko alam ang dalawang team na naglalaban. Napapalakpak ako nung ma three points ng isang lalaki ang pagshoot nya. Napatingin sila lahat sakin.

"Nakakahiya" bulong ko sa sarili ko.
Tatayo na sana ako ng may tumawag sa pangalan ko.

"Lia!
Nilingon ko ito pabalik at nakita kong tumatakbo na ito papunta sakin.
Anong nangyayari sa mata ko at hindi ko makita masyado ang mukha nito. Ah siguro dahil nagkasakit ako at nabinat ako.

"Sino ka?" Tanong ko sa lalaki.
"Ako yung pinalakpakan mo, ako yung hiningan mo nga papel, ballpen at upuan."
Hindi ko naririnig ang boaes nya pero nakikita kong nagsasalita sya kahit malabo hanggang nakaramdam ako ng panghihina. Umiikot ang paningin ko.

"Lia! Anong nangyayari sayo. Liaaaaaaa"
Naririnig ko ang kanyang boses pero di ko magalaw ang katawan ko. Anong nangyayari sakin.

"Lia?" May narinig akong tumatawag ng pangalan ko. Kaya ko nang mamulat ang mga mata ko. Inaabot ko ang mukha ng taong nagsasalita. Nilingon ko ang paligid ko. Hindi ko kwarto to. Asan ako?

A VAMPIRE LOVES METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon