Chapter 16: Flashback..

49 0 0
                                    

*Meredith's Flashback*

First year HS ako at 2nd year HS naman ang manliligaw kong si Austin ng mangyari 'to.

Kakagising ko lang at malalate na ako. 

Ang usapan pa naman namin ni Austin, magbbreakfast kami ng sabay bago magstart ang class.

Mukhang di na naman matutuloy.. huhu T3T

Nagmadali ako sa pagbaba. Kulang na lang lumipad ako para lang makababa agad. At syempre, agad naman itong napansin ni mama.

"Nak! Dahan dahan naman!" suway niya

"Eh ma.. late na ako eh!" sagot ko naman.

"Kahit na! Mas mabuti ng magingat, baka hindi ka pa makarating ng school nyan sige ka, di mo makikita si Austin." mangasar daw ba?

"MA!"

"Jokas lang, 'to naman. Anyway, andito siya kanina. Susunduin ka raw sana niya kaso sabi ko tulog ka pa."

"HUH?! Eh bakit di niyo man lang ako ginising? Eeeeehh!"

"Sabi naman niya wag na raw muna kita gisingin eh. Sa school na lang daw kayo magkita. Pinapasabi niya na hihintayin ka na lang daw niya sa gate niyo."

"Ah ok. Thank you ma.." then I kissed her on her cheecks, "Bye!"

"Ok! Ingat anak! WAG TATAKBO! HIGHSCHOOL KA NA!"

"OKAY PO!"

Pero kahit na ganun ay tumakbo pa rin ako. 

Pero di naman na yung katulad ng takbong elementary. Hahaha! Gusto ko lang talagang maabutan si Austin. 

Pano kasi, 5 minutes na lang ay magsisimula na ang klase sa school.

Pero bago pa ako makapasok ay bumungad na sa harap ko ang isang gwapong nilalang. Si Austin.

"Hi Meredith! ^___________^" Sh3t! Ang gwapo talagaaaaaaa! *3*

"O, bakit andito ka pa? Di mo ba alam na 5 minutes na lang time na?" tanong ko sa kanya.

Cause I know him. His always punctual. At sobrang sipag nito mag-aral. Top 1 nga siya sa kanila eh.

"Cause.."

"Cause?" 

Nagulat ako kasi bigla niyang hinawakan yung wrist ko.

"We're going to ditch the class.." sabay hila niya sa akin.

Teka.. saan ba ako dadalhin nito?

Ilang minutes na lang malalate na kami!

At ano bang sinasabi nito na we're going to ditch the class?! 

"Ho-hoy! Te-teka nga! Saan ba tayo pupunta?! At anong we're going to ditch the-the class ka dyan?!" tanong ko sa kanya habang tumatakbo kami.

"Basta! Wag ka ng matanong! Just run away with me!" sabi niya habang nakangiti.

Run away with him? Ok ahh. Ano na naman bang pakulo 'to Austin Angeles! :3

After 1 minute na pagtakbo nagulat na lang ako na nasa harap na kami ng kotse nila.

Di siya ang nagddrive, may driver po sila =3=

Pero ang issue dito is, bakit kami andito sa harap ng kotse nila.

Binuksan niya agad yung pinto nung kotse. 

"What's going on?" I asked him

"Just go inside Meredith."

The Gangster Rebound [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon