Part 13

8.2K 102 3
                                    

"Heto ang mic, pero ako ang pipili ng kanta." Abot ni Shiela ng mic sa kanya, tumango na Lang sya at tinanggap ang mikropono.

"Sana naman alam ko kantahan ang mapili, kasi baka mamaya tula ang abutin nyan." Pa birong sabi nya.

"Ay naku sis I'm sure keri mo yan, kaya go te Shiela I play mo na." Sabi ni Via. Pinindot naman agad ni Shiela ang play button.

"All I wanna do is make love to you by heart". Na pa mulagat na tahimik na basa nya sa pamagat ng kanta.

Sinulyapan nya si Via pero busy ito sa pag bubuklat ng song book, pag baling nya naman kay Shiela ay na unahan sya nitong mag salita.

"O tagay mo, pampa luwag ng boses." Anito sabay abot ng shot glass sa kanya, hindi na sya nag tanong kung ano yon, tinungga nya ng deretso ang laman ng shot glass na ini abot nito. Muntik na syang mapa buga ng sumayad sa dila nya ang pero hindi sya nag pa halata.

"Wow hanep, di ko alam na malakas ka uminom, inisang tungga mo lang yong laman ng baso?!" Palatak ni Shiela.

" Sino te? Si Emme? Eh hindi naman umiinom yan." Parang de rin maka paniwalang sabi ni Via.

Pero na wala na ang focus nya sa sagot ni Shiela sa kapatid kasi nag umpisa na ang kanta at na pi pilitang kinanta nya iyon.

"It was a rainy night, when he came into sight, Standing by the road, with no umbrella no coat." So I pulled up a long side and I offered him a ride, he accepted with a smile so we drove for a while.

I didn't asked him his name, this lonely boy in the rain, fate tell me it's right is this love at first sight. Please don't make it wrong just stay for the night."

Kanta nya sa unang stanza ng kanta, na pa sipol sina Rick at Jordan, habang panabay namang na sabi nina Shiela at Patrick na ang galing nya daw pala kumanta. Nag ka ngitian lang sila ni Via. Hindi nya sinulyapan si Rolf, deadma parin ito sa kanya, may hiya din siguro sa katawan kaya hindi man lang nag tangkang lumapit, habang nasa tabi parin nito ang babae.

Ipinag patuloy nya ang pag kanta.

"All I wanna do is make love to you, please say you will, you want me too.. All I wanna do is make love to you, I got loving arms to hold on to." Patuloy nya.

"I will Emman, kahit ngayon." Naka tawang hirit ni Jordan, natawa sya at sa pag sulyap nya dito ay ang nag babagang mga mata ni Rolf ang sumalibong sa tingin nya.

Tinaasan nya lang ito ng kilay at muling ibinaling sa videoke screen ang tingin at ipinag patuloy ang pag kanta.

"So we found this hotel, it was a place I knew well, we made magic that night. Oh he did everything right, he made a woman out of me, so many times easily, but in the morning when he woke, all I left him was a note. "

Patuloy nya sa kanta na kahit Ilang ulit pang nag biro si Jordan ay hindi na sya muling lumingon, tinapos nya ang kanta at saka nag mamadaling nag pa alam kay Shiela, Saka walang lingon - likod na umalis. Hindi nya kayang maki pag plastikan at mag pakitang ayos lang sya sa harap ng mga kaibigan ni Rolf lalong - lalo na sa harap ni Via, dahil alam na alam naman nito ang nang yari sa kanila ni Rolf.

Pero lalo namang hindi sya mag pa pakita kay Rolf at sa girlfriend nito na mukhang talunin, kaya ginawa nya ang lahat kanina para mag mukhang ok sa paningin ng lahat. Pag dating sa kanila ay ipinag pa salamat nyang nasa kusina ang mommy nya dahil baka ma puna nito ang bahagyang pa mumula ng mga mata nya, nang tumalikod kasi sya ay hindi nya na na pigil ang emosyon nya at bahagya syang na pa hikbi, pero saglit lang naman dahil na pigilan nya agad ang sarili.

Tuloy - tuloy sya sa kwarto nya at kinuha ang sariling  tuwalya, na isipan nyang maligo ng hindi mahalata ang pa mumula ng mata nya o kaya naman ay para hindi sya abutan ni Via sakaling umuwi ito at sundan sya.

Unexpectedly ExpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon