Sự tình sau này, ta cùng Nghiêm Tử Tụng đem xe đạp về trước, bởi vì nó rất đáng thương. Lớn tuổi rồi, ngay cả cái khóa để làm bạn cũng không có.
Hoàng Nhung biểu đệ nhìn thấy hai chúng ta thì rất ngạc nhiên. Nói hai chúng ta đã đói bụng rồi mà còn tìm việc để làm. Ta cười, đối đáp lại hai câu. Về phần Nghiêm Tử Tụng, sau khi nói với ta câu đó xong liền hoàn toàn rơi vào trầm mặc.
Sau đó, ta nghĩ con đường phải đi vẫn còn rất xa, nói sẽ bắt xe buýt. Nghiêm Tử Tụng cũng không có ý kiến gì khác, cứ vậy đưa ta ra xe. Ta nghĩ, hắn cũng là người nói được thì làm được, cho nên chắc cũng sẽ đưa ta về đến nhà.
Trên xe rất ít người, nhưng máy điều hòa bật nhiệt độ rất thấp, lại thêm quần áo ướt sũng làm cho ta đột nhiên rùng mình một cái, nhất thời cảm thấy rất lạnh. Ta xoa xoa hai tay, sau đó tùy ý tìm một vị trí ngồi xuống. Nhưng hắn lôi kéo bắt ta đứng lên, rồi đột nhiên mở miệng nói một câu: "Đổi đi, chỗ này máy điều hòa phả xuống rất lạnh."
Ta ngẩng đầu nhìn hắn, phát hiện năm sáu người khác trên xe cũng đang vụng trộm nhìn hắn. Những thứ xinh đẹp quả nhiên luôn khiến con người yêu thích. Đột nhiên có vài phần tự hào, cũng có vài phần ấm áp nữa.
Tìm một cái ghế đôi rồi cùng nhau ngồi xuống. Nghiêm Tử Tụng không để ý đến ta nữa, nhẹ nhàng dán cái trán lên cửa kính xe, quay mặt nhìn ra ngoài cửa sổ.
Bởi vì không khí ẩm thấp, lại thêm sự chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài xe, trên tấm kính thủy tinh bị phủ một màng sương trắng. Cả đôi mắt của hắn cũng có rất nhiều sương mù. Ta biết, có lẽ hắn đang suy tư chuyện gì đó, nhưng ta không hỏi. Hiện tại, với hắn mà nói, có lẽ ta chỉ là một người đột nhiên xâm nhập vào tầm mắt của hắn mà thôi. Sau đó, ta rụt vai, nghĩ nghĩ một hồi liền thoải mái ngả đầu, gối lên vai hắn.
Hắn hơi chựng lại một chút, nhưng không có hành động gì, cũng không hề mở miệng.
Ta nhắm mắt lại, sau đó hỏi: "Nghiêm Tử Tụng, bình thường anh có hay đón xe buýt không?"
Sau khi trầm mặc một khoảng thời gian đáng kể, mới nghe thấy giọng nói của hắn nhẹ nhàng vang lên: "Ít lắm, chỉ đi bộ."
"Ồ, vậy anh có bị lạc đường không?"
Lại trầm mặc, sau đó đầu vai của hắn theo tiếng nói của hắn mà hơi hơi phập phồng, "Sẽ không."
"Thật vậy sao?" Ta cười cười: "Vậy nếu em lạc đường, anh có đi tìm em không?"
Ngay sau đó, ta rõ ràng cảm nhận được sự chần chờ của hắn. Hắn đột nhiên di chuyển thân hình, nhẹ nhàng đẩy ta ra rồi nói: "Tôi không thấy rõ lắm..."
Sẽ không ư? Ta vẫn còn đang nhắm mắt, trong lòng thở dài. Cảm thấy hôm nay lực kháng đả kích thật sự bị giảm đi rất nhiều. Nhưng không sao, không trải qua mưa gió làm sao thấy được cầu vồng. Hít vào một hơi, sau đó trả thù bằng cách dùng sức đụng đầu vào vai hắn, "Không sao! Em sẽ không lạc đường đâu, sẽ luôn luôn đứng ở nơi mà anh có thể nhìn thấy được!"
Những người đón xe, thật ra cũng là như vậy đó. Mặc dù đứng chờ xe ở cùng một trạm, lên cùng một chuyến xe, chuyến xe này cũng có chung một điểm đến, nhưng chúng ta vẫn như trước, không bao giờ dám nói là chúng ta đi đến cùng một chỗ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mọi người đều nói ta biến thái
Hài hướcTác giả : TRÙNG TIỂU BIỂN VĂN ÁN Ta rất yêu Nghiêm Tử Tụng, yêu đến mức không có cách nào kiềm chế nổi. Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Nghiêm Tử Tụng, ta đã thề: ta sẽ trở thành bạn gái của hắn. Ta giúp giặt quần áo, quét dọn vệ sinh. Mỗi ngày ta đề...