Mùa mưa kéo dài đến tận Thanh Minh.
Tiết Thanh Minh năm nay là ngày thứ năm.
Gia đình Lôi Trấn Tử thật ra rất truyền thống, cho nên cứ nhất định bắt cậu ta trở về tảo mộ, chiều thứ tư đã vội vã về nhà.
Sáng hôm nay không có lớp, Tiểu Lâm tiếp tục nằm lỳ trong ký túc xá, an tâm sắm vai hủ nữ của mình.
Tiểu Mễ vẫn như ngày thường, buôn chuyện điện thoại với bạn trai.
Còn ta, vẫn đang ngủ.
Sau đó có người gõ cửa phòng, nói dưới lầu có người tìm ta.
Nhìn ánh mắt ta này, tràn ngập ước ao. Ta mặc cả áo ngủ chạy ra lan can nhìn xuống. Dưới một gốc cây đại thụ ngoài ký túc xá, Nghiêm Tử Tụng đứng đó, hai tay nhét túi, ánh mắt chẳng dừng lại nơi nào.
Nghe nói, những ai có thói quen nhét hai tay vào túi quần đều thường giấu kín trái tim rất sâu.
Người như vậy, luôn luôn không biểu lộ ra ngoài. Vương Đình Hiên đã thế, hắn cũng như thế.
Nhưng hai người bọn hắn, lại rất khác nhau.
Sáng sớm có sương mù, mưa bụi bay cực nhỏ cực mịn, tựa như những sợi lông ngựa. Ta nhìn không rõ vẻ mặt của hắn, chỉ thấy áo sơ mi tay dài màu đậm, măng – sét bị xắn lên, có một chút cô tịch, nhưng dáng vẻ vẫn rất tuấn tú, rất hào sảng.
Ta vội vã đánh răng rửa mặt rồi chạy nhanh xuống lầu.
Chiếc vòng trang sức trên cổ tay cọ sát vào da thịt. Mới vừa rồi rửa mặt đã bị dính nước, hơi lạnh một chút.
Sau khi lao xuống tới nơi, ta trực tiếp tặng cho Nghiêm Tử Tụng một cái ôm thắm thiết, sau đó nhìn hắn, cười như hoa xuân xán lạn.
Hắn nói: "Anh dẫn em đi gặp một người."
Đi thôi đi thôi, cho dù anh có dẫn em đi gặp quỷ, em cũng không từ chối đâu!
Không nghĩ tới, ta đoán trúng rồi...
Bắt xe đi gần mấy giờ đồng hồ mới đến đích. Đó là một ngọn núi cao, đỉnh núi lãng đãng mây bay, có rất nhiều mộ phần.
Ta đi phía sau Nghiêm Tử Tụng, cứ đoán tới đoán lui xem hắn đến đây bái tế ai, tại sao ngay cả một bó hoa cũng không thèm mua.
Hôm nay ta rất ngoan, không ngắt trộm mấy đóa hoa dại ven đường.
Sau đó đi tới trước mộ bia, người chụp trong bức ảnh đen trắng gắn bên trên tuổi còn rất trẻ, đường nét khuôn mặt rất giống Nghiêm Tử Tụng. Ta nhìn dòng khắc tên họ, ta đoán, người này có thể là...
Nghiêm Tử Tụng đứng thẳng tắp trước mộ bia, sau đó, nhếch đôi môi gợi cảm lên nói, "Bố anh."
Ồ, ta len lén đưa mắt nhìn... ngôi mộ bên cạnh: đồ cúng, hoa cúc, giấy tiền vàng bạc... Phát hiện hai tay chúng ta trống trơn...
Thật thẹn thùng...
Bác trai, lần đầu gặp mặt, xin thứ lỗi...
Ta đột nhiên có chút co quắp bất an. Lúc này Nghiêm Tử Tụng nhẹ nhàng kéo tay ta, sau đó hắn nhẹ nhàng hỏi, "Sợ rồi à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mọi người đều nói ta biến thái
HumorTác giả : TRÙNG TIỂU BIỂN VĂN ÁN Ta rất yêu Nghiêm Tử Tụng, yêu đến mức không có cách nào kiềm chế nổi. Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Nghiêm Tử Tụng, ta đã thề: ta sẽ trở thành bạn gái của hắn. Ta giúp giặt quần áo, quét dọn vệ sinh. Mỗi ngày ta đề...