CHƯƠNG 37

3.8K 125 6
                                    


Cuộc thi cuối kỳ kéo dài ba tuần lễ, rốt cuộc cũng kết thúc.

Ta chăm chú ôn bài thi cử, dẹp ái tình sang một bên, cũng không thèm để ý gì đến Nghiêm Tử Tụng.

Sau đó, mùa hè đã đến.

Ở đại học, các khóa các cấp nghỉ hè khác nhau. Ta và Nghiêm Tử Tụng, vừa vặn nghỉ cách nhau một khoảng thời gian.

Thi xong, mọi người trong ký túc xá chúng ta trao cho nhau những cái ôm thắm thiết rồi lần lượt xách hành lý trở về nhà.

Ngày thứ hai sau khi về nhà, ta đột nhiên nổi hứng. Còn chưa kịp do dự cân nhắc, ta đã vác ba lô về quê thăm ông nội.

Mẹ ta chỉ vào bóng lưng của ta mà nói với bố ta, con gái ông điên rồi.

Ta cũng biết, ta điên rồi.

Khi ta bỏ ba lô xuống, ông nội đang ngồi trên cao đường đờ người ra, từ xa xa cứ dụi mãi mấy cục ghèn mắt còn chưa kịp lau rửa sạch sẽ. Ta đi đến vỗ ông một cái 'Ông nội, cháu gái ông đã về rồi đây."

Sau đó, ta chủ động ra sau vườn nhổ cỏ cho heo, trâu bò ăn.

Đám anh chị em họ của ta đều nghĩ ta ăn no rửng mỡ, hiên ngang lẫm liệt nói cho ta biết, mấy con heo nhà bọn họ chỉ ăn thức ăn gia súc mà thôi. Nhưng những ngày kế tiếp, họ lại cứ vây quanh quấn lấy ta. Ta nghĩ, bọn họ thật ra rất muốn làm thân với ta.

Ta đột nhiên rất cảm khái. Ta là con một, cho tới nay, ta đều nghĩ cô độc là lẽ đương nhiên. Nhưng đám người trước mắt đều là anh chị em có quan hệ huyết thống với ta...

Vào đêm, miền thôn quê chìm trong bóng tối mù mù, cách thật xa mới có một ngọn đèn đường mờ nhạt. Một đoàn kiến cánh cứ vòng quanh ngọn đèn đó bay tới bay lui, nhẹ nhàng tung tăng, rất có ý cảnh.

Từ trước cửa sổ nhìn ra ngoài, côn trùng nấp trong đồng ruộng kêu vang, cỏ dại mọc thành bụi, bóng núi lắc lư. Khắp nơi đều tràn ngập hương sắc đồng quê.

Nhà ông nội cũng khá giả. Nhà cửa phòng ốc rất rộng lớn, tất cả đều được trát vôi trắng. Màn cửa sổ làm bằng lụa mỏng. Nhưng trên tường thỉnh thoảng vẫn có hai ba cái mạng nhện thật lớn, hại ta đôi khi ngẩng đầu lên, cứ sợ chúng nó đột nhiên hứng trí đu tơ xuống chơi.

Chỉ mỗi tội ban đêm không có gì giải trí. Dây ăng ten ngoài cửa chỉ thu được bảy tám kênh truyền hình. Còn đường truyền internet, không biết có phải vì đường bộ quá dài hay không mà cứ chập chà chập chờn, chạy một đoạn lại nghẽn một đoạn.

Về sau, ta đành hầu mọi người chơi mạt chược. Đánh không lớn, chỉ một hào một ván, nhưng cơ bản là ta chẳng thua bao giờ. Mặc dù không quá kịch tính đến mức toàn ù đại tam nguyên đại tứ hỉ, nhưng quả thật là ta rất có duyên với toàn chữ. Thảo nào người ta hay nói, đen tình thì đỏ bạc. Tích thiểu thành đa, ta tin tưởng tương lai không xa, có thể thu hồi toàn bộ tiền đi đường.

Ban ngày, có lúc sẽ đội mũ rơm, lấy đại một chút đồ ăn, đầy một bình nước rồi leo lên núi chơi. Ông nội sẽ gọi người đi cùng ta. Người đó xấp xỉ tuổi ta, bề ngoài cũng khá hiền lành. Đột nhiên ý thức được, ông nội kỳ thật cũng rất thương ta, chí ít thì ông đã không gọi người dùng chổi đánh đuổi ta đi.

Mọi người đều nói ta biến tháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ