Alarm Clock
" Iana gising na! Kaninana pa tunog ng tunog ang alarm clock mo"
Gising sakin ng best friend kung si Catherine. Kasama ko siya sa apartment she's my best friend since college she calls me Iana instead of Juliana mas sosyal daw kasi pakinggan."yeah. Ito na karting! kaya labs na labs kita eh kasi kahit wala ng alarm clock andyan ka naman mas mabisang taga gising ko" paglalambing ko sa kanya
Sabay yakap ko sa kanya pagkasabi ko non. Umirap naman sya at dumiretso na sa kusina.
"siguraduhin mo lang na ako yong una mong babatiin sa show mo. Dahil kung hindi mawawalan kana ng alarm clock" Sabi nya habang naka ngiti.
Si catherine ang naging kasama ko since mag isa lang ako dito sa manila dahil I'm originally from Bohol ako ang nag iisang anak ng magulang ko, si Maritess and Romeo David. Dito na ako nag College at dito narin naka hanap ng trabaho. Nagkakilala kami ni cath sa School nong College who would expect na ang isang Nursing student magiging best friend ang isang mass com student. I know it's two different courses pero pag pagkakataon nga naman.
2nd year college ako non ng makilala ko si cath o minsan tinatawag kong katring. Tumatakbo ako habang umiiyak ng bigla ko syang ma bangga.
"ano ba yan! Pwede ba tingnan mo yong dinadaanan mo!"
Sabi nyang galit
"sorry miss" sabi ko'ng humihikbi
"hey ok kalang? Ba't ka umiiyak?" tanong nyang nag aalala
"manloloko sya niloko nya ako" humagulhol nako dahil di ko na mapigilan ang sakit na nararamdaman ko"bakit? Ano nangyari?tumahan ka, halika maghanap tayo ng lugar kung saan pwede tayong mag usap at baka may maitulong ako sayo"
At sumunod naman ako wala akong pakialam kung saan nya ako dadalhan ang alam ko lang ngayon ay niloko ako at sinaktan ng taong akala ko ay mahal ako. that was the start of the thing called Friendship between me and Catherine.
BINABASA MO ANG
The Unexpected One
RomancePano kung ang iniisip mong Pag-ibig na ayaw mo ng maramdaman ay bigla mo ulit naramdaman? Are you willing to take the risk? Lalo na at dakilang playboy ang nagparamdam ulit nito sa'yo. Di mo nga naman malalaman kung hindi mo susubukan. Love is a Gam...