Kabanata 9

23 1 0
                                    


Date

katatapos lang ng trabaho ko, nagaayos ako para sa lakad namin ni Kenzo. suot ko nga ang Dress na gustong ipasuot sakin ni cath na pinaresan ko ng black din na pumps. I hope it's not too much. di ko rin kasi alam kung saan kami pupunta. akmang palabas na ako ng opisina ng mapansin ako ng mga kasamahan kong Dj's.


"wow! Dj Julia is that you?! you're so Gorgeous!" pahayag ni DJ John


"Girl, ikaw na! ang sexy at ang Ganda mo!may date ka?" tanong naman ni DJ Iya


tumikhim naman si DJ Diego sabay tanong "Julia pwede ka bang maka date ngayon?" 


natatawa lang akong hinarap sila "Guys tantanan nyo ako minsan lang ako magpa Ganda suportahan niyo nalang. makaalis nga!" sabay lakad palabas ng opisina


nasa elevator na ako ng tumunog ang cellphone ko, nakita sa screen ang pangalan ni Kenzo


"iana, I'm waiting here at the lobby. I'll see you here"


"okay, pababa narin ako nasa elevator na actually." pagkalabas ko ng elevator ay dumiretso na ako sa lobby para puntahan si kenzo. Naabutan ko siyang naka upo at nakatuon ang tingin sa cellphone.


"H-h-hi" nauutal kong bati sa kanya ng Makita ko siya.

He's wearing Black shirt, Black pants, Black shoes and Dark Blue coat. kagagaling lang ata nito sa isang photo shoot and he look so Damn Hot! and thank God I'm wearing Black too. we are match! thanks to cath.


"are you ready? shall we?" tanong niyang nagpabalik sa tamang isip ko.


"yes I am."


"Let's go." yaya nya sabay turo sa daan pa labas kung saan naghihintay ang sasakyan niya.


Pinag buksan niya ako ng pinto. Napapangiti nalang ako sa pagigng Gentleman nya.


Nasa Biyahe na kami ng mapansin kong medyo familiar yong daang tinatahak naming. nasa Roxas Boulevard Papunta kami sa Manila Yacht Club? really? namamangha akong iniisip na don nga ang punta namin. Pang mayaman kasi ang lugar nato.


"we're here." saad niya pagkatapos niyang e park ang kanyang sasakyan sa labas ng yacht club

Bumaba siya at lumipat sa pintuan ng passenger seat para pagbuksan ako


"thank you" sabi ko sa kanya pagkababa ko ng sasakyan


Pagkapasok naming ay sinalubong kami ng staff  "Good afternoon maam, Sir"

"reservation for Kenzo Alvarez" kinausap niya yong staff


"this way sir" turo ng staff sabay lahad sa daan patungo sa isang Yacht


Akala ko ay nagpa reserve lang siya ng table but to my Surprise, sa Yacht pala kami mismo kakain. sa sobrang mangha ko parang di na ako maka paniwalang nangyayari talaga ito ngayon. I thought it's just a simple date.

The Unexpected OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon