Will you be mine?
Napaangat ako sa kanya at nagakatinginan kaming dalawa.
"Will you be mine Juliana David?" tanong niya ulit
"Kenzo kasi... Ang career mo." that's not what I really wanted to say. Coz deep in my heart I want to say YES!
He look Disappointed "what about my career juliana?" tumigil siya sa pag sayaw at sinenyasan niya ang tumutugtog na itigil ito.
"Baka masira yon, pag nalaman nilang may girlfriend ka... At ayokong ako ang maging dahilan kenzo" paliwanag ko
"Why do we always have to deal what others would think or say iana? Can you please think about how I feel... About what I feel for you?" he let out his frustration while saying those.
"Yes for you it don't matter, kasi artista ka... Pero ako kenzo, it matters to me BIG TIME. And knowing you? sanay ka na iba-iba ang dinidate... Kenzo I don't want that kind of relationship" Bumuntong hininga ako at inilayo ang tingin ko sa kanya
"...baka tama nga ang sinabi ng reporter na flavor of the month mo lang ako." I don't know where I got the strength to say all of those, it just came out Naturally.
Well, maybe because it's the truth.
"Who's that fucking Reporter? I'm gonna kill him!" napahilamos siya sa kanyang Palad
Napasinghap ako sa sinabi niya.
"I'll prove him wrong iana... I'll. prove. you. wrong." pinagdiinan niya ang huling sinabi
"Just give me a chance. Okay? don't answer me, just let me prove to you that I'm different now." kita ko ang determinasyon sa mukha niya
He's now touching my face and looking at me, as If i'm gonna runaway.
"Please?" nagmamakaawa niyang sambit
Tumango ako at nagsalita "okay kenzo. I'll give you time." I smiled at him as a sign of assurance.
"Thank you." he then kissed my forehead. "Gusto mo ng magpahinga?"
Dahan-dahan akong tumango
"Let's Go." aniya
Hinawakan niya ang kamay ko at sabay kaming naglakad pabalik sa Villa.
Pagkarating namin ay Nagpaalam narin ako para makapag pahinga narin siya alam kong pagod ako, pero mas pagod siya.
"Thanks for tonight kenzo. Pumasok ka narin pagkapasok ko, you need to Rest"
"Yes, sweetheart. I will. Good night." kinurot niya ang ilong ko at binuksan ang pinto ng villa para makapasok ako.
Nagising ako kinaumagahan dahil sa mumunting katok sa Pintuan ko.
Binuksan ko ang Pinto at bumungad sakin ang nakangiting waiter na may Dalang tray ng Pagkain at may Bulakalak pa. Napingiti ako, thinking it was from Kenzo.
"Good morning ma'am. May nagpapabigay po." bati niya sabay lahad sa tray niyang dala.
"Good morning. Thank you." kinuha ko ang tray at tatalikod na sana ako ng mapansin ang Bag kong nakasabit sa balikat ng waiter
kumunot ang noo ko "Wait. Is that my bag?" tanong ko
"Opo ma'am kasama po itong pinabibigay ni Sir Tyler" sagot niy
Oh! so, it's from Tyler not from Kenzo. and yeah, my Bag! bigla kong naalala na naiwan ko pala yon sa pool side.
"Tell your boss, thank you." tumalikod na ako at bumalik sa loob ng kwarto. Buti nalang at siya ang nakakuha nito.
BINABASA MO ANG
The Unexpected One
RomancePano kung ang iniisip mong Pag-ibig na ayaw mo ng maramdaman ay bigla mo ulit naramdaman? Are you willing to take the risk? Lalo na at dakilang playboy ang nagparamdam ulit nito sa'yo. Di mo nga naman malalaman kung hindi mo susubukan. Love is a Gam...