"Bitawan mo nga ako Kiel! Ano ba! Nasasaktan na ako!" Panay ang sigaw ni Mary ng hawakan ni Kiel ang kanyang braso at kinaladkad papuntang kwarto ng binata.
"Ilang beses ko na bang sabihinsayo na hindi ka pwede doon!" sigaw ng binata sa dalaga.
"Kiel ano ba-- ARAY!" hinagis niya ito sa kama.
"Hindi ka pwede doon dahil itinadhana ka sa akin! Kung may sisihin ka, sisihin mo kay tadhana!" at ni-lock niya ang pintoan sa kwarto.
"Ano bang pinagsasabi mo Kiel? Napag-usapan na natin to at da---" hindi na niya natapos ang sasabihin ng sunggaban ito ng halik ng binata.
"Kiel, ANO B---" hindi niya kayang itulak ang binata kasi mas malakas pa ito sa kanya. Nasa ibabaw na kasi ang binata sa dalaga.
"TULONG! TULONGA---" Hindi siya nakapagsalita ng may nararamdaman siyang maginaw sa kanyang tiyan.
" You leave me with no choice, Mary. Do or Die?" sabi nito na mukhang hindi talaga siya nagbibiro sa kanyang mga sinasabi.
"Teka Hi--"
"I said DO OR DIE?" halos manlamig siya sa narinig. Hindi ito ang Kaibigan na nakilala niya. Parang demonyo na ang kaharap niya ngayon.
"D--" pipiliin niya sana ang hindi dapat niyang piliin pero wala na siyang nagawa dahil sinakop na ng binata ang buong labi niya.
'Panginoon, hindi ko kayang sayangin ang buhay na ibinigay mo sa akin, pero wala na po akong magagawa kundi ang magpaubaya sa tinuring kung kapatid.'
At walang nagawa ang dalaga kundi pinaubaya niya ang sarili sa kanyang tinuring kapatid.
Paano na kaya ang kanyang ipinangako na maging isang madre?
Matutupad pa kaya ang kanyang pangako?
Makakalabas pa kaya siya sa puder ng isang Demonyo?
- - - -
Hell Mary
by: MariaTagalogBisaya
Theme: Drama, Light, Dark, Religion
Ang pinangarap kung storying gusto kung igawa .
Sher <3
BINABASA MO ANG
Hell Mary
Ficción General"Dammit Erine! I LOVE YOU FROM THE BOTTOM OF MY MIND, HEART AND SOUL! ANO PA BA ANG KULANG HA?" -Kieljandro Dominggo "Kiel, if you really love, then set me free." -Mary Catherine Mendez