ENCOUNTER

29 7 24
                                    

A/N: Picture on the Media box is still Aida

***

Allen's POV:
Nagising ako sa ingay ng mga nagbabangayang boses. Huh?

Nasa school pa pala ako nakatulog. Teka...

I looked down to my arm rest and there I saw Maam Mendez' masterlist. Luh? Hindi ko pa pala to nabigay. Oow! Now I see. Nakatulog ako kakahintay sa bwisit na teacher. At nagising ako sa bwisit na ingay ng mga tao dito. Ano bang pinagkakaguluhan nila?!

"Hoy Miss. Ang lakas ng loob mong sigawan ang bf ko."

Huh? Sino yun? May dalawang babaeng nag-aaway. Yung isa, parang nakita ko sya dito sa room kanina eh. Siguro classmate ko sya. Tapos yung isa pang babae, hindi na familiar. Nanood lang ako sa away nila

Napakunot ng noo yung classmate ko. Para bang nag-iisip. Tapos bigla syang nag-pokerface

"Oh, ngayon?!"

Woah. Ang lupet nyang sumagot ah.

"Nang-iinsulto ka ba?"

"No. Im just asking. Bawal na ba magtanong?"

Isang wow nanaman ako. Ang galing mambara ng classmate ko ah.

"Psh"

"Taob ka na pala agad."

"Nang-iinsulto ka talaga eh."

"Alam mo, miss! im just stating the obvious. Kung na-iinsulto ka, di ko na konsensya yan."

"Tumigil na nga kayong dalawa!"

singit nung lalaki na tingin ko ay classmate ko rin.

"Oh. Buhay ka pa pala? Mabuti at nahanap mo na dila mo."

Sabi ulet nung classmate kong girl.

"Bingi ka ba, miss. Sabi ng bf ko, tigil na daw. Di ka ba marunong umintindi?"

"Anong tingin mo sakin? Hindi ako tanga kaya wag mo ako igaya sayo. Marunong ako umintindi. Pero, ang problema kasi sakin, di ako marunong sumunod. Kasi ako ang sinusunod."

"Bakit, ikaw ba ang batas?"

"Psh. Tanga na, boba pa! Hays."

"What?"

"Oh. Ngayon naman, bingi. Ano ba miss? Gusto mo bang ulitin ko pa lahat ng mga compliments mo? I said tanga, boba at bingi ka. Naintindihin mo na ba? Well, di na ko mag-eexpect na ma-gets mo. Tanga ka nga diba!"

Ay! Atittude naman. Medyo mayabang tong classmate kong babae

"Have you heard what you said? COMPLIMENTS? Compliments ba yung 'tanga', 'boba' at 'bingi'?"

"Hindi! Pero kawawa ka naman. Andami kasing pwedeng ipan-lait sayo. Kaya let's consider it a compliment na lang. Sa sobrang dami kasi ng insecurities mo, naguumapaw na. So ilipat na natin yung iba sa compliments para atleast, magkaron ng laman. Para sayo. Baka malugi ka pa eh!"

Kinuwa nya na yung gamit nya.

"Bye. See yah! Nga pala, miss. Since kinalaban mo na ako, then....
WELCOME TO HELL! Flirt!"

Sabay walk out. Bigla naman akong napatayo sa aking kinauupuan at hinabol sya't sinundan.

"MISS!"

Dumaan sya sa back door at ako naman, sinalubong ko sya sa front door. Sa sobrang pagmamadali ko ay agad ko syang nahabol, to the point na sobrang lapit nya na pala sakin kaya nabunggo ko sya. Nahulog tuloy yung mga dala nyang papel.

"Sh*t" - girl

"Sorry!" - me

"Anong problema mo?" - girl

" ... " speechless ako. Teka. Bat ko nga ba sya hinabol? Nababaliw na ata ako eh.

"ANO? Pede ba, magsalita ka nga. Anong kailangan mo?"

sabi nung babae. But instead of answering her question, I was stuck, looking at her eyes. Wait! Yung mga mata nya...

Sh*t. Yung mata nya talaga, parang yung mata rin ni...

"Hoy ano ba. Sinasayang mo lang oras ko! Ewan!"

Umalis sya. While I was still on a shock state! Alam kong tama ako. Yung mga mata nang babaeng yon, it's like HER eyes!

Her! Yung kauna-unahang babaeng minahal ko noon. Yung babaeng nag-iisa sa puso ko. At higit sa lahat, sya yung babaeng iniwan lang ako...

Aida's POV:

*mall

Masyadong polluted ang isip ko sa dami ng nangyari na wala namang kwenta. Kaya magsho-shopping ako. Bwahaha. It's time to enjoy and relax.

Naglalakad ako at papunta na sana sa isang fast food chain restaurant ng biglang sumabit yung clutch bag ko sa damit nung babae

"Shit!" I said
"Hey. Why are you cussing? Bad yan!"

The girl said as if she's my mother and I'm her 7 year-old daughter.

"You care? Sumabit ang mamahalin kong bag sa cheap mong damit. So, if you think, that's not a good reason for me to cuss, then you're impossible, Miss Cheap!"

How cool this day is. I've meet a Flirt Girl a while ago and now, I'm talking to a Cheap one!

"What? Miss Cheap? Are you telling me that I'm cheap?" she overreacted

"Are you an idiot? Sino bang kausap ko ngayon? Hindi ba, ikaw? So why are you still asking me? Obvious naman that I'm really referring to you!"

Hays. Bat ba nagkalat ang mga tanga at boba sa mundo. Do Earth really wants me to suffer by daily encountering idiots?!

"How dare you!"
"I'm not daring you, Miss! You're the one who really started the fight. Kung tinatanggap mo na lang kasi na TANGA ka, then this will be over!" I calmly said. Showing her that I'm not affected at all. Making her feel more pissed off

"I hate you!" She bursted

"Well, then good. Coz the feeling is mutual, my dear! I hate everything about you. I hate your ugly face, your filthy mouth, your non-shaped body, and your guts. I really DO hate you, darling!"

Before she could do it, I immediately slap her face.

Nagulat sya sa ginawa ko. Aba, dapat lang na makatanggap sya ng malutong na sampal. She even dared to try it to me. Then she's f*ck!!

"Lugi ka pa ba? Kamay ko ang dumampi sa panget mong muka. Ako pa nga ngayon ang malas. Dahil nabahiran ng dumi ang kamay ko!"

Then I walked out. Dumiretsyo agad ako sa CR at saka hinugasan ang kamay ko. Nako, maaalis pa ba sa magaganda kong kamay ang kapangitan ng babaeng yon? I handed my sanitizer and spread it to my palms.

***

A/N: Whaaaa! Ok po ba ang update ko ngayon? I wanna know your feedbacks. Kung maganda ba ang update ko or kulang pa ba. I'm expecting you all, guys ^^

Next update will have Allen's fictional character picture

PERFECT Yet INCOMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon