Chapter One

44.4K 435 9
                                    

Hello guys! Ito po ang tagalog version ng kwento ko.  More on drama and passion but I will try to lighten up the story. I hope you'll will like it!

     "Mamahalin kita magpakailanman; kahit alam ko at alam mo na malabong mahalin mo rin ako pabalik. Gagawin ko ang lahat mahalin mo lang din ako tulad ng pagmamahal ko sa iyo. I can hold on to a Promise of Forever.

Chapter One

      "Oh! Napakagwapo naman niya talaga." bulong ni Zabby sinundan nia ng tingin ang lumakad sa kanyang harapan na si Galther.

        Yzabella Cassandra Lauchengco ay isa sa pinakamatalino, maganda, talented at hindi mapagkakailanng head over heels inlove kay Galther Drake Sandoval. Oo, mahal na mahal na niya ang isang katulad ni Galther, ang not so good but ruggedly handsome niyang classmate.

         "Tumigil ka na nga sa kakapantasya mo sa kanya Zabby, hindi ka niya mapapansin hangga't hindi ikaw ang magpapansin noh!" sabi ng kanyang pinakamatalik na kaibigan na si Cassey.

           "Oy! Ano ka ba, wag mo ngang sabihin yan. Alam mo namang hindi ako ang pwedeng gumawa ng first move kasi ako ang babae"  sagot naman ni Zabby sa kanyang kaibigan.

            "Come on Zabby, let's face it. Hindi ka niya mapapansin hangga't hndi ikaw ang unang  gagawa ng move. Kung desperado ka na na mapansin niya, eh di gagawin mo ung advice ko" nakakalokong ngiti ang binigay sa kanya ni Cassey.

            "Eh paano pag sinabi ko sayong desperado na akong mapansin niya?" pagpatol ni Zabby sa akalang biro ng kaibigan.

            "Oh, ano pa ba ang hinhintay mo, lapitan mo na siya at simulan mo ng landiin siya! Go girl, use your beauty!" bulalas ni Cassey na ikinabigla niya.

             Pero sa totoo lang paano niya maakit si Galther sa gaanon niang ayos? Tama, hindi siya katulad ng mga bidang babae na nababasa niyo sa mga romance novels na may magandang mga katangian na panlabas. Sa fashion niyang pang 80's at sa pirming nakatali niyang buhok, walang nagkamaling tumingin ulit sa kanya sa ikalwang pagkakataon.

              Hindi naman talaga pangit si Zabby, pero hindi lang siya yung tipo ng babae na pala lagay ng kulorete sa katawan, mas pinili niyang maging simple lamang kahit alam niya sa sarili niya na kaya niyang lagpasan ang kagandahan ng pinaka magandang babae dito sa campus.

               Ngunit hindi pa rin sapat ang ganoong itsura ni Zabby para mapansin siya ni Galther. She knows his type, women possesing voluptous body; mga babaeng with long legs, big pair of tempting breasts and sesual lips.

                "Uy, Zabby ma le late na tayo sa class natin" pinitik pa ni Cassey ang kanyang daliri upang makuha ang atensyon ni Zabby na tila nabato balani na.

                  Habang sila ay naglalakad patungo sa susunod nilang klase nakita ni Zabby kung paano hinangaan si Galther ng mga kababaihan sa kanilang paaralan. Ang kanyang mga mata na kasing kulay ng isang tahimik na karagatan. Kasing asul ng mga dagat sa isla. Sa kanilang pagkakaalam may lahing Canadian ang pamilya Sandoval, ang kanilang ina ay lumaki at ipinanganak sa Canada.

                   "Patungo ata siya sa kinatatayuan natin, Cassey" impit na sabi niya

                   "Wag mo siyang titignan, let us just walk and pretend nothing special is going to happen."

                     Sinunod naman ni Zabby ang sinabi ni Cassey ngunit hindi ko pa rin mapigilan tumitig sa kanya, sa edad niyang labing anim isa na siyang ganap na binata. Sa patuloy niyang pagsawa sa mukha nito tumigil siya sa paglakad  at ikinaway ang kanang kamay na may malaking mapang akit na ngit sa kanyang labi.

                    Ito na ba toh? Napansin na rin niya ba ako sa wakas? sabi ni Zabby sa kanyang sarili. Pero bago pa man masuklian ni Zabby ang matamis na ngiti may isang boses babae ang tuwag dito. Nagtaka siya, lumingon siya at sa laki ng pagkadismaya niya nawalan na naman siya ng pag-asang mapansin pa nito.

******

Okay! Yan muna ha!

Sana magusgtuhan niyo po ito!

Leave COMMENTS

VOTE

LIKE

or BECOME A FAN

~Loveromance is Proudtobepinoy^^~

A Promise of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon