Chapter Ten (part two)

9.5K 155 2
                                    

Sorry po for the super late update!

nag midterms po kasi kmi ee, hope you understand

well, baka sa second sem maluwag na shed ko ksi dalwa lang ang major ko:))

here's Chapter 10 (part two)

Hope you enjoy!

Habang nasa daadn sila Zabby at Galther, biglang pumreno ang huli dahil sa red lights.

 "Anong napag usapan niyo?" ma autoridad na sabi ni Galther kay Zabby

"Wala naman, gusto ko alam ko lahat ng tungkol sa mga nangyayari sayo simula ngayonat gusto ko lahat ay totoo. Ayoko na may ginagawa kang hindi ko alam at hindi gusto, maliwanag?

Dictator!

"Bakit ka ba ganyan sa akin?" pinipigil lamang ni Zabby ang mga luha na nais nang makalpas sa kanyang mga mata.

"Like what, wifey?" he said mockingly.

"How could you be so dominating? Ano ba sa tingin mo ang kaya kong gawin, Galther?" may butil ng luha na hindi na niya napigilang lumabas. Pagdating kay Galther, mahina at tanga siya.

Hindi na piniling sumagot pa ni Galther at pinokus na lamang ang atensyon sa pagmamaneho. Habang si Zabby naman ay tumingin na lamang sa labas ng bintana.

The long and akward was over when they finally reached her home.

Isa sa pinakamalaking bahay sa village na iyon ay pagmamay-ari ng mga Lauchengco na mismong si Garner ang nag desinyo para sa pinakamamahal na esposa. Makikita mula sa malayo ang malinis na ilog na talagang pinangangalangaan ng pamunuan ng village na iyon. A perfect combination of a noisy city at day and peaceful paradise at night. Ang mga bagay na iyon ang nagbigay ng kulay sa kabataan ni Zabby, ang bahay na ito ay pili at rare ang mga ginamit na materyales. Espesyal, ika nga ni Garner; ang bahay na kasing iyon ang saksi sa walang hanggang pagmamahal niya para kay Cassidy.

Apat na baitang ang bahay na iyon, with basement and attic. ang desinyo at tila sa mga bahay na katulad noong panahon ng mga kastila.Marami na ngang nagbago pero hindi ang bahay na iyon. At sa pagpapakasal ni Zabby kay Galther siguradong mamimiss niya ang tahanang saksi sa pagmamahalan ng kanyang mga magulang.

A very short chapter

Do not worry I will update chapter 11 as soon as I can

Talagang karugtong lang ito ng chapter ten.

COMMENT

VOTE


A Promise of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon