Chapter Twenty three- FINAL with EPILOGUE

21.9K 329 51
                                    

sorrry guys for the late update!

tinamad ako last week ee

pero eto na po!

Chapter Twenty three

"Ang ibig sabihin mo ba ay mahal din ako?" naiiyak nang sabi ni Zabby sa asawa.

"Unang bese palang kita nahalikan ay nung prom hindi mo na ako pinatahimik, nararamdaman ko na parang nagbibigkis sa ating dalawa. Naging gago ako noon para hindi malaman na mahal na pala kita, na ikaw ang babaeng itinadhana sa akin" sabi ni Galther habang hawak ang kanyang mga kamay.

"You despise me when we saw each other again. Kung paano mo ako tignan noon" naguguluhang sabi ni Zabby, tila hindi pa rin ito kumbinsido sa ibinunyag ng asawa.

"Oh, I am so sorry baby, nagulat lang kasi ako na the woman I will marry is the woman who gave me sleepsless nights for the past eight years. Hindi kasi iyon ang gusto kong mangyari sakaling magkita tayo muli. I felt like destiny played and I do not want that. Sorry for being a totalo jerk and asshole to you. Sobrang na guilty ako kapag nararamdaman ko ang luha mo kapag inaangkin kita." namula naman si Zabby sa sinabing iyon ni Galther. Niyakap siya nito ng mahigpit sanhi ng pag-iyak ng kanilang pangany na naipit sa pagitan nila.

"Oh I am sorry Jelly, hindi sinasadya ni daddy na ipitin ka, I love you very much" tila nakakaintindi na ang baby kung kausapin ni Galther, kinintilan rin niya ito ng halik sa noo.

"Ano ang itinawag mo sa kanya?" natatawang sabi na ni Zabby.

"Jelly"

"Bakit naman?"

"Because she soft yet a little bit bouncy like jelly ace. Puprotektahan ko siya sa bawat minuto ng buhay niya. I love her the way I lover her mother." madamdaming sabi ni Galther habang nakatingin sa kanyang mga mata.

"Mahal na mahal talaga kita Galther, noon hanggang ngayon at magpakailanman. Hindi ko hinayaang angkinin ng iba ang ang puso kong laan sayo"

"At masaya naman ako dahil ako lang ang lalaking minahal ng isang babaeng katulad mo. I am willing to spend my lifetime with you. I love you more than anything else" he said with his sincerest tone.

The happiness Zabby is experiencing with her child and Galther is irrovocable.

Matapos ang madamdaming pag-uusap nila ni Galther ay dumating na din sila Alexia, Cassey at si Aryah para bisitahin siya at ang kanyang anak.

"Ano nga pala ang name ni baby girl?" makulit namang tanong ng kanyang bestfriend na si Cassey.

"Cassidey Galthin Lauchengco Sandoval" may pagmamalaking sabi ni Zabby. Hango ang unang pangalan ng kanyang anak mula sa kanyang ina at pinagsama naman na pangalan nila ni Galther ang second name nito.

"Aww, they name her next to grandma, right baby jelly" sabi naman ni Mrs. Lauchengco habang kausap ang 2 day old baby girl ni Zabby at Galther.

"Masayang masaya ako para sa inyo ng kapatid ko, Zabby" sabi naman ni Aryah na lumapit sa kanyang kama.

"Salamat Aryah, ipagdarasal ko rin ang pagbubuntis mo, kinuwento na sa akin ni Galther and he was so excited for his only sister. I just want to tell you that you are on the right track" namula naman ang mukha ni Aryah, sensitibo para dito ang tungkol sa lovelife nito.

Sino ba naman kasi ang mag-aakala na may isang lalaki ang makakapaglambot ng puso ng isang manhid na babaeng katulad ni Aryah.

"May I get your attention please" bigla namang sabi ni Galther

"Bakit?" curious naman na tanong ni Alexia and Jalton

"Sa harap ninyong lahat, nais kong tanungin muli ang aking asawa. My darling wife, will you join once again this man in the altar? Yzabella Cassandra Lauchengco Sandoval will you marry this handsome, hot and loving Galther Drake Sandoval?" hinalikan ni Galther ang kamay ni Zabby habang hinhintay ang sagot nito habang tawa naman ng tawa ang mga nakapaligid sa kanila.

"Napakayabang pa rin niya" sabi naman ni Aryah.

"Oo Galther, papakasalan kita kahit ilang beses pa!" nayakap naman ng mahigpit ni Galther ang asawa sa sobrang tuwa.

Epilogue

"I, Galther Drake Sandoval take you Yzabella Cassandra Lauchengco as my lawfully wedded wife, giving you the assurance of forever with a promise of an everlasting happiness. I will join you in every trial that will come our way. I will love and cherish you; I will offer you my heart, body and soul" he vowed

"I, Yzabella Cassandra Lauchengco take you Galther Drake Sandoval as my lawfully wedded husband, giving you the assurance of faithfulness and love, promisisng you the forever with me and our offspring. I will love and support you in everything oyu do; I will treat you like a treasure that needs guidance and security. I will offer everything in this world just to make you happy, I wholeheartedly offer you my heart, body and soul" she vowed

Matapos ang pagpapalitan nila ng mga pangako ay nagpalakpakan naman ang mga taong saksi sa wagas nilang pagmamamhalan.

Sa pangalawang pagkakataon ay muli silang nagpakasal ngunit ang pinagkaiba lang ay hindi na sila napilitan at Zabby can really hold on to Galther's Promise of Forever.

Wakas...

WAAAHHHHHHHH

I am sooo happy na natapos ko na ito...

Nothing special but it was sweet and everlasting.

MARAMING SALAMAT PO sa lahat ng sumubaybay sa istoryang ito...

I LOVE YOU ALLL

VOTE

COMMENT

RECOMMEND

BECOME A FAN

loveromanceissigningout

A Promise of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon