Eto na po ang chapter 13!
*this story is mine*
I hope you enjoy it!
WARNING: bawal 15 and below
I can't stop writing. I am addicted to it!
Chapter Thirteen
Mabilis naman natapos ang reception at pagod na pagod and pakiramdam ni Zabby. Pero lahat naman ng bisita ay nag enjoy maski siya at si Galther. She must state that the day was the most unforgettable day of her life.
I will never be tired of telling it repeatedly intil my parents, my future kids, and grand kids, and friends are tired of hearing it.
Ngunit alam ni Zabby sa kanyang sarili na hindi magiging buo ang kanyang kasiyahan kung malamig pa rin ang pakikitungo ni Galther sa kanya. Para lang siyang nasa teatro at so far she is playing her role effectively.
"Zabby dear, alam kong pagod na pagod ka na, hinihintay ka na ng asawa mo sa kotse na magdadala sa inyo sa hotel." may halong lungkot ang mababanaag sa tinig ni Cassidy Lauchengco.
"Mama para pong iiyak na kayo eh. Wag mo po kayo malungkot, ayaw ko po kayong nalulungkot eh. Kung iniisip niyo na porket may asawa na ako ay hindi na tayo madalas magkikita, mama. Lagi ko po kayong dadalawin pangako po iyan. I love you so much mama!" niyakap naman ng mahigpit and kanyang ina, tila ayaw na niya umalis sa yakap nito.
"Oh baby, I love you so much! Hindi ko lang mapigilan eh, my baby is now a woman. Take care of yourself and Galther ok?" Cassidy said then Zabby saw her dad walking towards them.
"Dad" niyakap naman ni Zabby ang kanyang ama ngunit hindi man lang niya naramadaman ang ganti nito sa yakap niya.
"Garner" sabi ng kanyang ina.
"Hinahanap ka na ni Galther, he seems so excited so do not disappoint him" parang pinipigilan ni Garner ang anumang bigat na nararamdaman.
"I love baby, take care" para namang binunutan ng tinik sa dibdib si Zabby ng sabihin iyon ng ama sabay din halik sa kanyang noo. Kahit papaano ay tila nabawasan na ang tampo nito sa kanya.
"Ilang hakbang din ang kanyang inilakad bago niya napuntahan ang sasakyang maghahatid sa kanila ni Galther.
"Finally, ang tagal mo naman, baka mahuli pa tayo sa hotel namin eh"
Ito na ang tunay na Galther, tapos na kasi ang kasal eh.
"Mayroon din kayong hotels?" gulat na tanong ni Zabby.
"Technically, my sister owns it pero may share din ako dun." paliwanag naman sa kanya ni Galther.
"Ah" iyon lang at hindi na napigilan pa ni Zabby ang pagpikit ng kanyang mga talukap.
Wala nama naigng problema habang sila ay nasa daan, hindi na ganoon ka traffic dahil halos ala una na ng madaling araw. Naalimpungtan na lamang si Zabby ng may maramdaman siyang bumuhat sa kanya. Ramdam niya ang matitigas na mga bisig na may dala sa kanyang maliit na katawan. Kuway nag unat upang iaparating sa taong may buhat sa kanya na siya ay gising na.
"Wag kang gagalaw Cassandra; I like you in my arms. Kasal na tayo, I have the title to do anything I want to you" ssabi ni Galther na tila gusto ng kainin si Zabby.
BINABASA MO ANG
A Promise of Forever
Roman d'amourPaano kung ang lalaking labis mong minahal at labis na nakakit ng iyong damdamin noong kayo ay nasa higschool pa lang ang maging asawa mo sa kasalukuyan? Ngunit bakit ganun, sa tuwing tumitingin ka sa kanyang mga mata; galit at pagkasuklam ang...