Chapter Four
"Grabe ka Zabby, ang ganda ganda mo!" sabi ni Kyrie
"Salamat" ang tanging naitugon ni Zabby sa papuri ng kaibigan, hindi siya sanay na pinupuri.
Patuloy lamang siya sa paglakad, lahat ng mata ay sa kanya lamang nakatkngin. Napansin naman nia si Galther, he was striking and gorgeous with his formal suit. He was indeed stunning; with Gavannah on his side was an additon. Bago pa man siya makagalaw ulit, nakahawak na ang kamay ni Ghio sa kanya at masuyo siyang ningitian.
"Maari ba kitang maisayaw?"sambit nito na may matamis na ngiti sa mapupulang labi.
"Gusto ko, pero hindi ko pa kasi sure kung everything is under control eh" sagot naman ni Zabby.
"Sinusigurado ko sayo, maayos na ang lahat. Tara na!" hila na ni Ghio ang kamay niya.
"Sabi mo eh"
Wala nang nagawa si Zabby kung hindi makipag sayaw na lang kay Ghio. The music was gloomy yet romantic in a way. Daha dahan ang bawat galaw nila, nakahawak ang kamay ni Ghio sa mga baywang ni Zabby at mga kamay naman nito ay nasa leeg ng lalaki. Sinusundan lang niya ang bawat kilos ni Ghio nguniy ang buo niyang atensyon ay nasa lalaking tinatangi ng puso.
"Oy Ghio tapos ka na" biglang sbi ni Cassey mula sa kanilang likuran.
"Sa tingin ko, tama ang sabi ni bestie, pahinga muna ako ah." sabi ni Zabby.
Galther's fascination with Cassandra this night is vsible. Hindi niya mapigilan isipin kung paano humalik ang mga labi nitong mapupula, manipis at tila malambot.
Dayuhan ang pakiramdam na iyon para kay Galther, hindi pa niya nararamdaman iyon sa kahit na kaninong babaeng nakakasalimuha niya, kahit pa kay Gavannah. Kaya pinangako niya sa sarili na bago matapos ang gabi, maisasayaw nia si Zabby na Cassandra para sa kanya.
Sampung kanta na ang lumipas at meron pang dalawang nakatakdang patugtugin. 'I must dance with him' naisaloob ni Zabby. Kinuha niya ang inuming juice uminom ng biglang may humawak sa kanyang braso na tila nagbigay ng kakaibang kuryente sa kanya.
"Pwede ba ako ang maging last dance mo?" si Galther!
"Galther? Ano kamo? Sayaw? Tayo? O sige!" pautal utal na sagot ni Zabby.
In just a snap, nasa gitna kami ng dance floor dancing in the middle of everybody. Galther was caressing Zabby's back with cautious, looking at her with care and amusement. Mabagal lang din ang kanilang mga kilos, sakto sa ritmo ng tutog. Tila nasa ulap ang pakiramdam ni Zabby ng mga oras na iyon, hindi siya makapaniwala! May mga pwersa na nag-utos sa kanya na ilagay ang mga braso sa leeg ni Galther; wala na siyang pakielam pa. She leaned her head to his hard chest then she closed her eyes.
'Napaka desirable niya talaga ngayong gabi!' sabi ni Galther sa sarili. Hindi na niya makontrol pa ang nararamdaman, in any moment she could kiss her. Ang kalambutan ng katawang ni Cassandra gives him a strande pleasure that he did not felt before. he can feel his arousal because of that unknown pleasure. Alam niyang mali, hindi niya dapat iniisip iyon dahil may girlfriend na siya.
"Napaka ganda mo ngayong gabi, Cassandra. You are absolutely elegant with that dress. I mever thought that you are hiding such a lovely and alluring green eyes under your thick eye glasses and this long wavy brown hair" he said as he ran his fingers through her hair.
"Wag na wag mo ng itatali ha?" Galther said with a commanding tone.
"Salamat sa pambobola mo, pero you look good tonight too. You never fail to impress everyone with your looks, Mr. Sandoval," sabi ni Zabby na hindi maiwasan ang mangiti.
"Para naman akong matanda when you called me 'Mr', drop the formalitites Cassandra. Salamat din sa pambobola mo pero I wanted to know if are you one of the people whom I never fail to impress?" Galther said with a tone of defiance.
"Siguro" sagot naman ni Zabby
"Bakit naman siguro?"
"Hindi ko alam eh"
"Alam mo bang ang ganda ganda ng mga labi mo Cassandra?" biglang sabi ni Galther.
"Nambobola ka na naman ah--"
It is like a contest where the host introduced a contestant saying 'without further ado'. Ang mga labi ni Galther ay lumapit na sa mga labi niya; his soft, red and perfect lips covered hers! Hindi gumalaw ang mga labi ni Galther habang nakalapat ito sa mga labi ni Zabby ngunit habang tumatagal nararamdaman na niya ang unting unti nitong pag galaw at tila may nais matikman. Zabby didn't notice but Galther is using his tongue to open her lips! Their kiss was not obscene but it was aggressive, vehement and passionate. Pakiramdam ni Zabby nagiging jelly ace na ang kanyang mga tuhod. Without thinking twice, tinugunan naman ni Zabby ang halik ni Galther, copying every move of his lips. This moment is irrevocable and endless until some evil witch interferes.
"Galther!"
Sino yon?
How do you like this chapter?
COMMENT
VOTE
or BECOME A FAN
~ loveromance is signing off~
BINABASA MO ANG
A Promise of Forever
RomancePaano kung ang lalaking labis mong minahal at labis na nakakit ng iyong damdamin noong kayo ay nasa higschool pa lang ang maging asawa mo sa kasalukuyan? Ngunit bakit ganun, sa tuwing tumitingin ka sa kanyang mga mata; galit at pagkasuklam ang...