Ito na po ang ksunod
Painit ng painit na ang mga tagpo!
Chapter Eleven
Galther never thougth that he will get attracted to Zabby. Ang mga tipo kasi na katulad nito at hindi niya type pero napansin niyang maganda pala ito.
"Galther?" biglang tumigil si Galther sa pag iisip tungkol sa asawa.
"Yes Uncle?"
"Tawagin mo akong daddy, Galther. Malapit na kitang maging son-in-law." tugon ni Garner na tila pati ang mga mata ay ngumingiti.
"D-Dad"
"Good. Oo nga pala, sa tingin mo itong project na ito ay makakatulong sa company mo upang muling makabangon?" nilahad ni Garner sa table ni Galther ang mga dokumento ukol sa next big project ni Galther.
"Sigurado ho ba kayong ibibigay niyo sa akin ang project na ito? Isa po ito sa mga pinakamamalaking kliyente niyo, dad" sabi naman ni Galther habang pinapasadahan ng tingin ang mga papeles na nakalahad sa kanya.
"Oo naman at sigurado akong magiging masaya ang iyong papa, napakagaling mo Galther at napatunayan mo na iyon sa akin noon pa." nakangiting sabi nito.
"Gagawin ko po ang lahat parang maging maingat na ngayon, hindi ko kayo bibiguin ni Ate.
"Isa pa nga pala hijo, pag kayo ni Zabby ay kasal na sana ay alagaan mo siya at wag pabababyaan. Alam kong sobra na iyong hinihingi ko pero please, alam kong hingi ka inlove sa aking mahal na anak pero gawin mo ang lahat para mag work kayo"
Napilitang sumagot si Galther ng "I will" ngunit sa likod ng kanyang isipan ay walang magbabago sa kanyang unang plano, ang pasakitan at gawing impyerno ang buhay ni Zabby.
I am so sorry Uncle
Muli uling nagkita si Galther at Gavannah
"Ito na ang huling gabi natin Gav" walang emosyon na sabi ni Galther kay Gavannah.
Katatapos lamang nilang pagsaluhan ang isang mainit na sandali. Hindi naman ganito kung tratuhin niya noon si Gavannah ngunit ng mahuli niya itong may kasamang ibang lalaki ay tuluyan ng nawala ang pagmamahal at respeto niya para dito. Tanging si Gavannah lamang ang mapalilit na maging sila ulit, sinakyan na lamang niya ito kaya umabot ang di umanong relasyon nila ng walong taon.
Hinablot na ni Galther ang kanyang damit na nagkalat sa sahig ng kwarto ni Gavannah at naligo na. Ngunit paglabas niya ay hindi pa rin natitinag si Gavannah, tila dyosa na nakahain sa kanya.
"Gavannah, di ba sabi ko sayo-" hindi na natapos ni Galther ang kanyang sasabihin ng muli siyang binigyan ni Gavannah ng maiinit halik ngunit hindi na niya ito tinugunan pa.
"Hindi mo akong pwedeng itapon lang ng ganito Galther. Walong taon din ang pinagsamahan natin, hindi mo pwedeng basta basta lang na sirain iyon." ikinawit pa ni Gavannah ang mga brado leeg ni Galther.
"Ikakasal na ako" iyon lang ang tanging nasabi ni Galther.
"Ikakasal! Hindi mo naman mahal si Zabby at marriage for convinience lang ang kasal niyo. Pumayag naman akong maging mistress mo at pumayag si Aryah sa ideyang iyon" naiiyak ng sabi ni Gavannah. Ngunit hindi na magpapaloko pa si Galther dito.
"Suggestion lang iyon ni Aryah pero ang mga huling desisyon ay nasa sa akin parin, at ang aking desisyon ay iwan kana. You know na hindi na nag wowork ang relationship natin, pleasure lang ang habol natin sa isa't isa at alam mo iyon. Kung hindi po sana ako niloko at pinagmukang tanga noon. At isa pa ayokong biguin si Daddy Garner, ang dami na niyang naitulong sa amin" mahabang paliwanag ni Galther.
BINABASA MO ANG
A Promise of Forever
RomancePaano kung ang lalaking labis mong minahal at labis na nakakit ng iyong damdamin noong kayo ay nasa higschool pa lang ang maging asawa mo sa kasalukuyan? Ngunit bakit ganun, sa tuwing tumitingin ka sa kanyang mga mata; galit at pagkasuklam ang...