Chapter Seven (part one)

12.3K 202 4
                                    

     "My baby, I will miss you so much, kailangan mo ba talagang umalis?" sabi ni Mr. Garner Lauchengco, ama ni Zabby.

       Garner Lauchengco, isa sa pinaka successful business tycoon sa bansa. May- ari ng Lauhengco textile Company, Lauchengco Advertising Agency ay ang pinaka prestihiyoso at pianaka sikat na Lauchengco Construction Firm. Dahil na din sa tagumpay ng bawat kompanya at business na kanyang tinatayo, nakilala siya bilang isa sa mga best enterprenuers sa bong mundo at sa iba't- ibang bahagi ng mundo. Balang araw, mamanahin ni Zabby ang lahat lahat ng yaman, countless and endless money na mayroon ang isang Garner Lauchengco. Pero walang alam ang lahat na si Yzabella Cassandra Lauchengco ay anak at tanging tagapagmana ng pinaka sikat at isa sa pinakamayang tao sa bansa. ginawa ni Zabby ang lahat upang mapanatili niyang nakatago ang tunay niyang pagkatao, to the point na umarte siang mahirap.

        "Daddy naman, wag po kayong mag- alala, mag- aaral lang naman po ako doon at babalik na din po ako agad dito." malambing sa sagot naman ni ZAbby sa kanyang ama.

        "Mamimiss kita baby ko, basta promise me na you will just finish your studies then you will be back ah" naluluhang sagot naman ng kanyang inang si Cassidy Lauchengco.

        Lumapit si Garner sa kanyang unica hija at sinabing

        "You are my only heiress. Pag nakatapos ka nang mag aral, you will take over everything ok?" seryosong sabi ni Garner.

         "Ok dad, but please drop the business topic, paalis na nga po ako diba?" nakangiting tugo naman ni Zabby.

         "Zabby tinatawag na daw ung flight mo, huhuhu. I will miss you bestfriend, tatawag ka palagi ah! Hintayin mo ako dun after four years, dun na din ako mag cocollege ee" umiiyak na sabi ni Cassey.

         " Oo na po, tumahan ka na bestie, dinaig mo pa sila mommy at daddy ko eh!" natatawang sambit ni Zabby, pilit pinapasaya ang kaibigan.

        

     Ilang linggo na din ang nakalipas pero wala ng balita kay Zabby maging ang kanyang mga pinaka matalik na kaibigan maliban na lang kay Cassey. Halos mabaliw na kakaisip si Galther kung nasaan na si Zabby. Nais niyang humingi ng sorry dito at ipaliwanag ang lahat, ngunit huli na siya. Walang sinuman ang balak magsabi sa kanya kung nasaan ito, dahil wala ding may alam. Ngunit sa isang banda, ang pagkawala ni Zabby ay nagdulot naman kay Gavannah ng labis na kasiyahan, wala na ang itinuturing niyang karibal sa lahat. Tanging hiling na lamang niya na makalimutan na din ito ni Galther, at ang lahat ay bumalik sa normal.

A Promise of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon