Chapter -30

678 15 0
                                    

Chapter -30

Audrey POV

Kinakabahan ako habang pababa ako ng hagdan. Wala kasi talaga along ideya kung sino DAW ang bisita ko, at kung bakit ganun nalang 'yung reaksyon ni Yaya.

Habang pababa ako ay nakikita ko na si mommy na nakaupo sa mahabang couch, na katabi si Daddy. At may isang lalaking nakaupo sa isa pang couch pero likod niya lang 'yung nakikita ko. Pero kahit likod palang yan kilala ko na kung sino siya. Kilalang-kilala.

Anong ginagawa niya dito?

Napatigil ako sa may bahaging gitna nang hagdan dahil kinakabaham ako.  Napatingim ako sa suot ko. Nakasuot ako nang maliit na short na pinaresan ng maluwag ma damit. At yung buhok ko nama'y nakatali lahat na nakaikot sa  itaas ng ulo ko.

Ito na ba 'yung description ng maayos?

Waa! Sana naniwala nalang ako kay yaya. Sana nagbihis nalang ako.

Aakyat na sana ako pabalik sa itaas ng biglang may tumawag sa pangalan ko.

"Audrey?! Saan ka pupunta?"

Napatigil ako at unti-unting humaharap sa kanila nang may ngiting awkward. Nakatingin na si Mommy at Daddy sakin.

"Ma-may nakalimutan lang po ako sa taas." Sagot ko. This time ay humarap na si Dylan sakin.

"Pumunta ka na dito. May bisita ka." Mommy said.

Wala na akong nagawa kundi ang bumaba at lumapit sa kanila. Humalik ako sa pisnge nila Mommy at Daddy saka ako umupo katabi ni Dylan.

Tinignan ko siya. "What are you here?" Mahina kung tanung.

"Visiting you?" He replied.

Kumunot ang noo ko. "Yung totoo?"

"Ehem" Napaayos ako nang upo saka ako napatingin kay Mommy.

"So?" Mommy said.

"Aa~M-Mom, D-Dad i think you know him already." Nahihiya kung sinabi. Tumango naman sila. "But he's Dylan." Pagpapakilala ko, kahit alam kung alam na nila kasi mas nauna silang mag-usap. At dahil narin sa wala akong maisip na sabihin.

Natahimik kami nang ilang segundo, bago ito basagin ni Dylan.

"Honestly, I went here because I have an important things to say to you Mr. and  Mrs. Tauser" Napalingon ako kay Dylan. Nagtataka akong napatingin sa kanya. Tinignan niya lang ako saglit saka siya ngumiti. Kinabahan ako bigla.

"What is it?" Rinig kung tanung ni Mommy.

Nag-iwas ako nang tingin kay Dylan at napatingim kina Mommy at Daddy na seryusong nakatingin at naghihintay sa sasabihin ni Dylan.

Kahit ako nacucurious sa sasabihin niya.

Yumuko. Habang hininhintay ang susunod na sasabihin ni Dylan.

"I just want to say that-- that I'a courting your daughter." Diretsung sinabi ni Dylan. "I hope it is fine with you."

Nanlaki ang mata ko. Hindi ako makapaniwala na sinabi niya 'yun. Hindi ako makapaniwala na ipinaalam niya sa magulang ko.

Behind His ColdnessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon