Chapter 21: A Sweet Serenade

1.1K 67 1
                                    

Chapter 21 : A Sweet Serenade

Lance PoV*

Naglalakad ako ngayon papuntang gymnasium ng school ng bigla ko na nman naalala ang mga sinabi sa akin ni marc.

Magpalakas ka pa pre xander it is not a request but it is an order, Order to protect your love ones.

Nawala lang ako ng ilang araw sa game naging ganito na? Wala akoh kaalam alam Pero pano kung ang totoo ay ganito na to bago pa ako maglaro?. Sabagay worldwide ang larong to at matagal na talagang nilalaro kaso bago pa lang to sa lugar namin.

Sabi pa nya malaki daw ang aking gagampanan sa hinaharap?.. pano nangyari yun? Bakit ako nasali!? Shemay naman nakakainis ah.

Oy xander ayos ka lang?. -athena

Tuloy tuloy lang ako sa paglalakad at iniisip ko ulit yung kanina.

Xander!!! -athena

Napatingin ako kung sino yung tumawag sa akin.

Ha? Sabi ko.

Ayos ka lang ba? -athena

Ah oo naman -ako

Bakit para atang malalim ang iniisip mo?. -athena

Wala ah sabi ko

Weh? Bakit di mo ko napansin kanina na tinawag kita?.

Ah eh di ko lang napansin haha pagpapalusot ko.

Busy ka ba ngayon?.-athena

Hindi naman bakit. -ako

Magpapasama sana ako eh -athena

Saan ba? Sabi ko.

Kakain, treat ko hehe. -athena

Ahh anong oras na ba?. -ako

12:54 pm na, mukhang di ka pa kasi nakakakain ng tanghalian eh para kang lutang haha pang aasar sakin ni athena.

Haist actually nakakain na ako eh nilibre din ako ni marc kanina pero di ako masyado nabusog kasi iniisip ko pa rin yung nangyari,  sige treat naman daw nya eh kaya naman sinamahan ko sya.

Canteen*

Umorder na kami ni athena ng makakain, spaghetti lang inorder nya at pineapple juice.

Ano gusto mo xander? Dali . Sabi nya.

Katulad na lang ng inorder mo. -ako

Pagtapos namin umorder ay umupo na kami at kumain.

Ang daming tumatakbo sa isip ko ngayon, i mean ang daming gumugulo sa isip ko nakakainis naman kasi talaga eh.

Bakit ako nadamay?, sino yung tao na magpapaliwanag sa akin ng bagay bagay?., ano naman magagawa ko sa pagpigil nun?.

Oi xander di mo ba kakainin yan?. -athena

Ha? Kakainin ko to haha-ako

May sakit ka ba? Bakit parang di ikaw yung xander na kilala ko?. -athena.

Hindi ah ito na nga eh oh hahaha. Sinabi ko yun sabay kain sa spaghetti.

Pagtapos namin kumain ay bumalik na ulit kami at nagpractice na ulit sila at Napag isipan ko na hintayin ko na lang sya matapos at sabay na lang kami umuwi.
---------

Sa wakas tapos na din sila magpractice kaya naman niyaya ko na siyang umuwi.

Athena ahm pwede ba na sabay tayo umuwi ngayon?. -ako

Gamer's Tale OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon