Chapter 26: Gamer's Battle Arena
Athena PoV*
Nandito kami nila ashlyn at laila ngayon sa may Arena at manonood sa gaganaping event dahil kasali si kuya kurt, icheer daw namin siya eh.
Magstart na daw ng biglang may pumasok pang kalahok at nagulat ako dahil si axcel yun.
Woaaaah.... at eto na po ang huling kalahok na sasali sa ating event ang tinagurian Fallen Phantom dahil sa kadahilanan na tinalo sya ng isang baguhan lamang sa Gamer's Tale. -emcee
Naaawa ako sa kanya kahit papaano pinapahiya kasi siya eh pero lahat ng players na manonood ay natahimik ng biglang may pumasok na malaking leon na nagliliyab at tumabi kay axcel.
Astig ng pet nya sigawan ng mga players.
Bestie ang cool talaga ng crush ko sabi ni ashlyn.
Haist na love at first sight ata tong babae na to dito eh lakas ng tama nya pero iba ako hindi ko na sya crush o love may lance na akong nanunuyo sa puso ko solve na ako doon at saka hindi pa naman namin to nakikilala sa real world o nakita man lang tong si axcel.
Okey let start una muna sasabihin ko ang mga rules ng event na ito.
1. Bawal gumamit ng potions (Hp/Mp)
2. No Pets Allowed
3. No cheating•No time limit
•You Lose if your hp drop to 0%
•Do what you want pagpapaliwanag ng emcee .--------------
Kurt PoV*Sumali ako ngayon sa Gamer's Battle Arena para matesting ko kung hanggang saan na ang nilakas ko.
Nagulat din ako dahil nandito ngayon at sumali si xander na di ko inaasahan.
Mukhang magiging interasado ako sa laban na ito ah.
Okey Gamer's The 1st Round of this Event is to kill as many as you can do in just 10mins.
Top 20 players only that who kill plenty will qualify to advance in next round. Sabi ng emcee.Ah paramihan pala gusto nito, nandito lahat ng players sa battlefield mga 50 players kami lahat lahat at nakapalibot sa amin ang mga mobs.
Okey Lets Begin!
3
2
1START!.
--------------
Lance PoV*Nagsimula na ang Gamer's Battle na pinaghandaan ko talaga.
Ang 1st round daw ay paramihan ng kills kaya naman nilabas ko na agad ang prismatic dark blade at Black Long Sword.
Pagkarinig na pagkarinig ko nang start ay agad akong nagdash sa isang mobs at hiniwa eto.
Kill lang ako ng kill ng mga mobs nang may biglang sumabog sa bandang likuran ko parang dalawang skill ata na nagsalpukan kaya naman tiningnan ko kung anong nangyari at dalawang player ang naglalaban at napaisip ako bigla.
Ahh!? Gets ko na ang punto ng 1st round na ito hindi lang basta basta pagkill ng mobs ang target o objective nito,hindi lang paramihan ng kill dahil sa tingin ko nasa isang battlefield kami na if hindi kami handa ay mamamatay kami.
Woaahh look my dear Players may naglalaban na po na dalawa at sa tingin ko mukhang interesting ang magiging labanan dito.
And sorry i forgot to say na pwedeng magPK sa 1st round or tawagin natin sa Battle In Wilderness.Ang 1st round guys are battleground puwedeng MagKS o killshot ng mobs sa ibang players at sa tingin ko ito yung dahilan kung bakit naglalaban na yung dalawa at If Ma PK ka automatic disqualified. Sabi ng emcee.
Oo nga hindi lang pala mobs ang kalaban dito may players din pala na malalakas ang mga nasa paligid,nakalimutan ko din ung description ng 1st round na kill as many as you can so ibig sabihin kasama ang mga ibang players sa loob, kaya naman ang ginawa kong tactics ay kill mobs tapos back para iwas sa mga players na malalakas.
Mga 3mins na rin ang lumipas at paunti na ng paunti ang natitirang mobs at player sa stadium.
Kumikill ako ng mobs nang may nagKill Shot(KS) dito pero di ko lang ito pinansin at nagkill ulit ako ng ibang mobs subalit hinabol pa rin ako ng player na NagKS sa mobs na pinapatay ko kanina at kinill shot na naman nya ngayon ang pinapatay kong mobs kaya naman medyo naiinis na ako dito.
"Hoy! Ano bang problema mo!?" Sabi ko
Nginisian lang naman nya ako na lalong kinainis ko.
Woooaahhh!? Look at your left dear players mayroong exciting na laban ang mangyayari Axcel a.k.a Phantom vs. Aezazel the one who totally defeated Phantom so Is this what you call a Rematch? . Sabi ng emcee at dahil doon naghiyawan ang mga nanonood.
Oo nga nuh si aezazel pala to nakalimutan ko na nagbago kasi sya ng armor.
Hahaha handa ka na ba ulit dumapa?. Sabi ni aezazel.
Haha in your Face! Sabi ko.
Bigla sya syang sumugod at hihiwain ako harap harapan pero ng sasalagin ko ito bigla ito pumunta sa likod ko na inaasahan kong gagawin nya kaya naman nag dash ako paharap para maiwasan ko ang atake nyang yun at sinabayan ko ng phantom strike na ikinagulat nya kasi napunta ako sa likod nya at tinaga sya, drop to 74% ang hp nya.
Hahaha yan ang gusto ko give me some thrill phantom.
Di na ako nagsalita at naghintay na lang ako ng susunod nyang gagawin.
Bigla syang nagbato ng isang dagger at sinabayan nya iyon na pasugod sa akin pero nilagpasan nya ako at pumunta sya sa likod at yung dagger naman ay sa harapan ko.
Napatingin ako sa likod at bigla syang napangiti at napunta sya sa harapan ko na inaasahan ko naman na gagawin nya kaya naman sinalag ko yung atake nya gamit ang black long sword na ikinagulat nya at nagback sya.
Pano nangyari yun? Pagtataka nyang sabi.
dont me lols sabi ko sa kanya na pang aasar.
T*ng *na mo! Sabi nya at sumugod ulit sya.
Hahaha napamura na sya oh tinatawanan ko sya habang sinasalag ko ang mga suntok nya.
Gag* ka! Sigaw nya habang iniiwasan ko lahat ng suntok nya.
Hahaha sira na laro nya wala na syang momentum :D
Ako naman sabi ko at pinaangat ko sya at sabay nag skill.
Sky Burst Stream!
○ 27 combo slash in the mid airpinaghihiwa ko sya sa ere at lahat yun ay tumama sa kanya.
Susugudin ko na sana sya ng biglang nagtime's up .
Okey dear players time's up lets announce who are the players that succeeded to qualify into the next round. Sabi ng emcee.
Nandito kami ngayon sa parang malaking stage at exact 20 lang kami na nandito.
Thanks for waiting here are the players name who qualify in 2nd round in random order.
1. eg.happyGamers
2. nekomanceruuu
3. graveyard
4. diabolicalRamblers
5. Its.me.Rezyle
6. Axcel
7. RainbowFlame
8. SniperAko
9. Zeyeksi
10. dhane
11. Kawaii.desuu
12. XphenomX
13. Blank.Accel
14. Aezazel
15. PongTheTurtle
16. NotBad
17. Jinx
18. Paradox
19. Enoshu
20. cxxxx|EizekielSee you in next round dear players.
-----------
-------
------
----
---
--
-Dito muna guys busy po eh inasikaso ko po kasi enrollment sorry po bawi po ako.
Need ko po comment please. Comment kayo please my dear readers.
Hit comment and vote.
Thanks for reading.
Sorry for misspelling and X typos.
Stay tune.