Chapter 25: The Return of Phantom
Zyrus Pov*
Maaga ako nagising para makapagluto ng aalmusalin ko at ng makapagLog In na sa game,...
Nandito ako ngayon sa 2nd map at madaming players na ang nandito at naghahanda na rin para sa event.
Mga ilang minuto pa ay nagstart na ang event kaya naman ay nagsimula na din akong maghanap.
Nakailang minuto na din akong naghahanap puro normal at rare lang ang nakikita ko kaya naman nag isip ako mabuti.
"Kung ako mismo ang mga ai pet na yun san kaya ako magtatago?. Hmmmm..." sabi ko sa sarili ko.
Water gusto mo?
Napatingin ako sa nagsabi nun si ains pala.
Kinuha ko naman yung tubig na iniabot nya sa akin at ininom ko yun nauuhaw na din kasi ako eh.
Musta?. Hindi ka pa nakakahuli?. -ainsley
Hindi pa nga ehh bakit ikaw ba may nahuli ka na?. Sabi ko.
Yep here's my pet zyley. Sabi nya sabay pakita ng pet nya na isang hedgehog.
Zyley..? Zyley name ng pet mo?. Tanong ko.
Oo ayaw mo ba?. Zyley pinangalan ko sa kanya kasi pinagsamang pangalan nating dalawa yun eh. Sabi nya na medyo namumula.
Hahaha ang cute nya pag namumula.
Hindi naman, nga pala kailan mo ko sasagutin?. Hahaha lakas ko mangtrip nuh talagang tinamaan na ako sa babaeng to.
Hmmm... nanliligaw ka pala?. Hahaha. Pang aasar nya.
Manhid tsk. Bulong ko.
Anong sinabi mo pakiulit nga?. Sabi nya.
Sabi ko man--* di ko na natapos yung sasabihin ko kasi bigla nya akong hinalikan sa labi at namula sya.
Zyrus its a yes :) sabi nya at niyakap ako.
Ano daw yes?. Teka wait naiislow ako ah, naalala ko na tinanong ko nga pala sya dati na can you be my girlfriend pero ang sagot nya lang ay hindi pa daw nya masasagot yung tanong na yun.
Talaga ains sinasagot mo na ako?. Tanong ko.
Ayaw mo nman ata eh wag na nga lang. Sabi nya.
Hindi ah gustong gusto ko kaya, tara log out na tayo. Sabi ko
Ha? Bakit naman? Pagtataka nya.
Mag date tayo ains first date natin to na official tayo.
Okey sige pero pano na yung event ngayon?. , wala ka pang nahuhuling pet oh. Sabi nya.
Okey lang ikaw parin naman ang 1st priority ko , 2nd lang tong game.
Namula na naman sya sa sinabi ko.
Baliw ka talaga tara na nga.
Sabay kaming nagLog Out.
PagkaLog Out na pagkaLog Out ko ay tinext ko agad sya kung saan kami magkikita at ano oras.
Habang naglalakad sa kalsada papunta sa sinabi kong lugar kung saan kami magkikita ay naalala ko yung pano kami nagkita, pano ko sya nagustuhan at yung ngayon kung pano nya ako sinagot kahit sa game yun alam kong totoo yung nararamdaman nya para sa akin.
Worth it lahat ng effort ko para sa kanya mag 1year na kasi akong nanliligaw sa babaeng yun mula ng makita ko sya sa entrance ng gate nung first day ay tinamaan na ako sa ganda nya, tapos lalo akong natuwa na classmate ko pala sya haist destiny nga naman.