Chapter 5: World of Gamer's
Pagkasabi ko ng link start! Napunta ako sa isang dimension na di ko alam.kulay puti lng ang makikita mo dito at parang may screen sa harap at may nakalagay dito.
Create your character.
(O) yes (X) noPinindot ko ung yes tapos bigla na lng may lumabas na hologram at kamukha ko ito at parehas kami sa lahat, size,color,hairstyle etc.
May nakasulat na naman do want a change in your character?.
So nung nakita ko ung binago ko itsura nito, tinanggal ko ung salamin na suot nito,binago ko din ung hairstyle nya: medyo patayo ung style na naka gel at may halong pagka brown. Binago ko din ung color ng eyes ginawa ko tong blue.
Tapos un lng, di na kasi pede mabago ung iba. Pagkatapos nun pinindot ko na ung done.What is your codename inside the game?. Or IGN (inside game name)
Axcel sabi ko.
IGN Axcel is available, proceed to choose a role.
ano kaya magandang role.
Frontline/Attacker - has a greater damage than the other role. Can use : [one-handed sword],[two-handed sword],[dual wielding], [one-handed sword with magical orbs],[one-handed sword with shield(semi attacker,semi tank)], [dagger/kris],[Lance],[spear],[rapier], [claw], ETC...
Tank- has a greater vitality than others. The one who protect or the one who get all the attacks of a mobs/bosses. Can use : [shield], [two-handed sword], [dual shield], [hammer], [mace], [club], [one-handed sword with shield], ETC..
Suppport/magic caster- more on intelligent can use : [staff],[wand], [book],[orb],[rings], ETC....
Range attacker- specialize in distance battle. Can use : [bow and arrow],[guns],[crossbow],[slingshot] ETC....
Sa huli frontline ang napili kong role at pagkatapos nun may lumitaw sa virtual screen ko na
Character customize complete
IGN Axcel can start now.
Pagkatapos nun may biglang nagliwanag at parang hinigop ako. Nadilat na lng ako ng may nag salita na AI kung tawagin.
»welcome to the land of the elf«
Sabi nito.Land of the elf pala tawag dito, namangha ako sa paligid dahil sa fairy tale lang eto makikita. Isang plain grassland na puro may bulaklak at may paruparu. Meron ding Fountain sa gitna( Fountain of Life ) siguro tinawag ito na ganito kasi siguro, dito nagsisilabasan ang mga player at mga new player. Sa totoo lang wala akong alam sa laro na to at wala din akong kakilala dito kaya umupo muna ako sa fountain at yumuko at nag isip. Mga basic lng ang alam ko dito at dahil un sa manual na binasa ko.
May lumapit sa aking lalaki at kinausap ako medyo natakot ako dahil sa itsura nito na nakacloak na nakamask pa.Bata mukhang malaki ang problema mo ah, sa tingin ko din bago ka lang dito.
Ah eh opo.
Tiningan ko ung ulo nya para makita ko ung IGN neto at ang nakita ko lng ay : Paradox, hide ang level nya at mga other info.Tara tulungan kita.
Sge po. Sabi ko dito
Pumunta kami sa weapon shop para bumili. Ang pinili ko ay isang long sword na titanum alloy. Sunod naman ay sa armor shop bumili lng ako ng boots para daw dumagdag movement speed ko at leather armor, kulay brown pra sa defense.
Pagkatapos ay pumunta kami sa merchant para bumili ng potion. 2 heal at isa para sa mana kasi kapos na ung aking gold.Tara bata doon tayo sa may mga goblin,tutulungan kita mag palevel.
Opo masigla kong sagot.