Chapter 11: You Again!?

1.4K 90 2
                                    

Chapter 11: You Again!?

Event start!.

Nandito ako ngayon sa isang plain na grass land na napakalawak kung saan ako nakikipagbakbakan.

Humanda ka phantom!

Grabe sila,walang patawad napakarami nila at bigla nila akong inatake Pero agad akong nagdash paatras subalit meron din nakaabang sa likuran ko kaya nman dali dali akong tumalon.

Huli ka! Death blow... sabi ng sniper na player.

Phantom strike! Sigaw ko.

Nagulat lahat ng player sa ginawa ko napunta kasi ako agad sa likod ng sniper at agad ko itong hiniwa at dahil sa skill na phantom strike nagcrit ung hit ko.

Goodbye sabi ko.

Sa 20 na player na hinaharap ko 18 na lng ang natira kasi may ka duo pala ung kinill kong sniper.

Who's next?. Sabi ko

May limang player ang lumapit at mukhang magkakaparty ito ah.

Kami ang tatalo sayo phantom.

Astig ng line up nila dalawang frontline tpos isang caster at range attacker at isang tank.
Ung isa ay may hawak ng single sword tulad ko at ung isa ay may hawak ng gauntlet at isang malaking espada(parang barb king sa coc).

Binding light of will! Sigaw ng magic caster nila.

Shetmay na bind ako stun ako for 3sec.

Catalsym!,dancing rage of the dragon! Meteor Shower!

Sabay sabay nilang skill sakin kaya nman drop agad 79% ang hp ko at dahil dun napaatras ako.

Hahaha ang lakas ng grupo at ang galing ng teamwork nyo ah.

Nag isip ako ng paraan kung paano ko sila matatalo at nag dash ako sa may magic caster nila kasi sya ung pinakamalambot sa lima.

Dash sabi ko.

Iron wall! (Create a wall that defends all attack and negate all the negative effects).

Sigaw nung tanker nila na may hawak ng napakalaking shield.

Sh*t nawala sa isip ko ung tank nila.

Berserker call! (Provoke the enemy to attack you) . Follow up skill nung tank

Shemay kainis. Bigkas ko.

Dragon smasher!( Smash the enemy to the ground deal 200 true damage and minus armor by 5). Skill ng warrior nila.

74% na lng hp ko at sa tingin ko kailangan ko ng magseryoso kaya naman nag back muna ako at nag isip ulit ng plano.

San ka pupunta ?. Sabi nung one hander sword nila.

Hindi na ako nagsalita at dali dali na lng ako nag dash papunta rito at nagulat sya ginawa ko.

Multi slash! Bigkas ko tapos sinundan ko agad ng phantom strike! Di ko na sya binigyan ng pagkakataon bumack at magheal pa dahil nilure ko ito malayo sa mga kasamahan nya.

Slice and dice! Drop to 0% ang hp nito. Nang mabasag ito agad ding na disqualified ung mga kasama nya at nakita ko na napunta sa labas ng barrier ang apat nyang kasama at maski sya doon nag respawn.

Pagtapos ng lima, 15 na lng ang kakalabanin ko at mga 20mins din ang nakalipas nang matalo ang 15 na iyon dahil weak naman ang iba dito. Pagtapos kong labanan ang 20 players,exhausted na ako agad kailangan ko muna makahanap ng mapagpapahingahan at hahanapin ko pa kung nasaan sila zy dahil di ko pa naman sila nakikita sa labas ng barrier it means na lumalaban pa sila sa loob.

Gamer's Tale OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon