Dito na po magsisimula ang story ni Meka♥
Sana po magustuhan niyo ツ Please share, like, and comment na din po. SALAMAT :)-----******------
<Meka's POV>
So Ngayon na ang enrollment ng AA (Allesana Academy) for this school year. Marami na rin ang mga students ngayon. Ang aga nila. Grabe.
Napag-usapan namin ng mga kaibigan ko na sabay sabay kami mag-enroll para nasa same schedule kami. Ang usapan 8:00 am pero 8:30 na wala parin sila. So i decided to call them. Naiinip na talaga ako ee ..
[PHONE RINGING...]
-on call-
"Oy Aril! Asan na kayo? Potek oh! Kanina pa ako naghihintay!" Sambit ko nung kakasagot palang nya. Feel ko maging gangster ee. HAHA.
"Wow! Makasigaw ka te? Wagas! Oo na paunta na po." Sagot ni Aril.
"Yung dalawa? Asan?" Tanong ko.
"Si Jeri anjan na ata, si Evilyn naman paunta na din. Wait mo na lang ako" sambit nya.
"Cge, hanapin ko pa si Jeri. Bye!"
-call ended-
Then pinatay ko na yung call. Then speaking of Jeri. Sa wakas siya na rin yung kusang lumapit. Akala ko hahanapin ko pa siya. Buti na lang.
"Meka!" Sigaw nya.
"Oy anjan kana pala. Otw na daw sina Evilyn at Aril. Hintayin na lang natin sila" sabi ko.
After 123456789 years. Joke. OA naman. Siguro mga 3 mins kami naghintay after sila dumating. Pumunta na kami sa lugar kung saan kami mag.eenroll. then suddenly...
Pagkatapos ng mahaba-haba naming pag-sisign ng forms. SA WAKAS! Natapos rin. So ayun nga. Ayun nga nakaenroll na kami. Hahaha. At ang maganda were on the same schedules ng mga kaibigan ko. So Happy :) excited na ako sa pasukan.
Uuwi na sana kami kasu may tumawag sa amin. Si teacher Dorothy. Hayss. Badtrip naman oh. Utos na naman siguro ito. Dibale na. Haha. Sama ko noh?? Normal lang naman yan.
"Ladies!" Tawag ni teacher Doroth sa amin.
"Yes teacher?" Sagot namin.
"Can i borrow Mackenzie for a minute?" Sabi ni teacher.
"Yes teacher. Kahit hindi nyo na po ibalik. Its okay. HAHAHA." Sagot nung tatlo sabay tawa.
Tinignan ko sila ng masama then umalis na sila na para bang iniwan lang ako.Hay naku. Pwede naman si Aril ang utusan bat ako pa? Tapos nang iiwan pa sila. Anong klaseng kaibigan kayo?! Hahaha. Joke lang.
"Ano po yun mam?" Sagot ko.
"Ikaw lang kasi ang pinagkakatiwalaan ko. So can you bring my things from my office? Dalhin mo dun sa may nageenroll. Nandun lang ako. Thanks Kenzie" she said.
"Ok mam" then I smiled.
Psssh. What? Yun lang? Hayy naku! No choice .
So I went to her office. Layo pa naman ng office nya.Lakad. Lakad. Lakad. Lakad. Lakad
At sa wakas. Akoy nakarating din. Pagkabukas ko nung door ng office niya nakabungad dun ung mga sangkatutak na folders. Nanlaki ang mga mata ko. Nakakaloka si teacher. Kung ininform nya ako edi sana nagpasama na ako...
Kinuha ko ung folders na kaya kong dalhin. Tinignan ko ung laman ng folder. Folder ng enrollees. Parang resume na sasagutan at may mga forms din. Tinignan ko ung picture. Ang gwapo. Yeah. Gwapo lang siya. Wala akong pake. Binasa ko ung name nya. Rexxel Erik Duane Lynch. Sosyalin yung surname. Lynch. Pang mayaman. Hahaha. Wait. Baka hinahanap na ako ni teacher. So ayun nga umalis na ako. Babalikan ko na lang ung ibang folders.
So eto ako ngayon. Lakad. Lakad. Lakad.
Then biglang may bumangga sa akin. At ano pa ang inaasahan niyo. Syempre nahulog ang mga folders na hawak hawak ko. Di ko na pinansin yung bumangga pero napatingin na lang ako sa kanya dahil tinulungan ako niya ako na pulutin ang mga folders.
Wait! Looks familiar tong lalaking to. Yup. Lalaki ung nakabangga at tumutulong ngayon sa akin. Parang nakita ko na tong lalaki to. Wait sya ba yung Lynch? Hmmmp. Kamukha niya ung nasa picture ee Ewan. I dont care.
He lend me the folders and nagsorry siya sakin.
"Umh. Sorry Miss. Hindi ko po sinasadya. Nagmamadali po kasi ako ee. Btw. Im Red" he smiled then nakipagshake hands.
"Uhhh its okay. Dont worry. Nice to meet you." Sabi ko.
"Sige I gotta go. Bye" dugtong ko then umalis na ako. Di ko man lang naintroduce yung sarili ko. Hahaha. Joke. Wala talaga akong gusto makipagkilala sa mga boys lalo na pag di ko feel aura nila. Pero parang iba tong lalaking to ee. Ay, bahala na!
Naglakad ulit ako papunta dun sa pinag-eenrollan. Buti na lang andon na si Teacher Dorothy. Then I give the folders to her then I said,
"May naiwan pa pong folders don sa office nyo teacher."
"Its okay. Ipapakuha ko na lang sa iba. Thanks kenzie." Sabi ni teacher.
"Your welcome teacher. I gotta go." I smiled then I walk out.
Malapit na sana ako ng gate nang may tumawag sa akin.
"FOUR EYED GEEEEEKKKK!" sigaw nila.
Hindi ako lumingon dahil alam ko na sina Aril, Evilyn, at Jeri yun. Wala lang trip ko lang. Hehe.
"FOOUURRR EEEYEDD GEEEEEEKKKK!" Ulit nilang sigaw ngunit mas malakas naman ngayon.
Then I look toward them. Kawawa naman. Baka tawagin pa akong snobber. Hahaha. Papunta rin naman sila sa direksyon ko. Kaya hinintay ko na sila. Sabay kaming lumabas ng gate. Pero di kami sabay na umuwi. May sariling sundo kami ee.
--At the car--
Nakakaloka ang araw na to'
Kala ko mag-eenroll lang kami tapos ano yun?
May sideline ba akongmaid para utos-utosan lang?
Kaloka..
Cant wait for the classes to start.
Jusko. Study Hard na naman tayooooo. :)
------****------
Watch out for the next update.
Hope you like the first part of the story. ツⓒYapIamThatGhirl
YOU ARE READING
Four Eyed Geek
Teen Fiction#Wattys2017//ON-GOING//a BTS story//By YapIamThatGhirl //This is a story of a girl who've waited for a long time to love her till the end, but she was loved by a person she didn't expect to love her. "Sa dinami-dami ng tao sa mundo bakit siya pa? an...