Chapter 24: The Plan is Still Working On

17 5 3
                                    



"Oyyyy! Ibalik mo si Puti ko!!!!!!!! NAGSESELOS NA AKO SA GINAGAWA NYO!" sigaw ni...... Red?


Ano daw??


"Hoy.. teka nga ano sinabi nya? tsaka bat ka nanghihila ha? May lahi ba kayong hila nalang ng hila wala man lang orientation? Grabe ah" sabi ko kay Dwight

"Ehhh, itutuloy sana natin ung plano eh, pero mukhang lalabas na ata. Punta kana dun baka ilabas na nya." sagot ni Dwight

"Hah? Lalabas? ilabas? Ano? Natatae ba sya? Tsaka.... Whom you're referring to? Ang Gulo nyong kausap. NakakaSTRESS!" Syempre joke lang yang nakakastress Duh. Pero Srsly?! Sino Tinutukoy nya.

"Hay nako. Buti na lang naniniwala ako sa Patience is a virtue kung hindi ewan ko na lang... Grabe yang utak mo! Katalino mo pero ang slow slow super slooooooooowwwww mo!" ung word na slow grabe makaemphasize ah pa slow mo effect pa.. Ganun ba talaga ako ka-slow?

"Eh bat kasi may pasecret secret ka pa kasi, di mo pa sabihin. Nakakaloka na -.-"

"Eh ayaw ko nga, gusto ko nga sya talaga ung umamin.. Punta kana nga dun." pagkasabi nya nun, pinagtutulak nya na ko palapit kay Red sabay alis nya.

"Oyyy." sabay hampas ko sa kanya, naka-upo na sya na may bench malapit dun sa kinakatayuan namin kanina. Si Red na yung kinakausap ko dito, baka mahilo kayo. Charinggg.

"Ano yung pinagsasabi mo kanina?! Hah!?"

"Ang Alin? Andami ko na kayang sinabi kanina, di ko maalala, paki-isa-isa." sabi nya na parang nanghihikayat talaga na sabihin ko lahat ng mga sinabi nya kanina.

"Ay aba. Ngayon pa siya nagseryoso, ang galing! Ginalingan eh---" pinutol nya yung sinabi ko. Hep! Baka yung naiisip nyo tulad sa ibang story. Pinutol nya at hinalikan?! Duhhh. NO!

"Oh Tapos may nanalo na?! Asus. Luma na yan puti.." Sabi kasi eh, may dudugtong lang. Kiss kiss kayo jan. Pagkikiskisin ko yang mga mukha nyo eh. HAHAHAH joke lang. Mahal ko kayo. Kayo naman. Mwa :*

"Seryoso na kasi. Yung May word na Jealous." Seryoso na ko sa lagay nato. HAHAHHAAHA

"Ayy, wala akong maalala na sinabi ko yan..." pagkasabi nya nun, umupo na ko. Nakakangawit kayang tumayo, Kaya di ako tumatangkad eh. Charr. Di naman sa pandak ako noh.. Sakto lang height ko. Annnyywayyyy.

"Ay Hala. Yung word na Envious, remember? kani-kanina lang mo sinabi kaya, may Alzheimer's kaba? Nakakalimut agad?"

"Alam mo, pinapahirapan mo lang sarili mo eh, bat di mo sabihin yung exact word. Pinapahaba mo lang yung usapan eh. Yiiee. Para makasama mo ko noh? kaya pinapahaba mo yung convo natin? Ganun ba? Sus lumang style na yan puti.."


Ay Aba! Kekapel telege eng mekhe ng koya nyo oy! Sarap punit-punitin ang mga pages para naman numipis nang kahit kaunti man lang...


"Magising kana sa katotohanan... Gising na Pula! Gising! Lahat lamang ito ay panaginip lang! Magising ka!!!!" sinasabi ko to habang inuuyog ko sya, yung parang nanggigising talaga.

"Oo sana panaginip lang lahat ng to' para di nako masaktan pa...."


Napatingin nalang ako sa kanya sabay angat ng isang eyebrow.


Then a silence came between us for atleast 6 sec?


Four Eyed GeekWhere stories live. Discover now