Chapter 5 : Knowing you.

22 8 2
                                    



<Meka's POV>

So eto na nga Tuesday na naman. As usual papasok na naman So ngayon were waiting for our teacher. Antagal pero wala pa si pula. Umh? Wierd. Maaga naman lagi yun eh. And wait, why I am looking for him? Wala kasing nangungulit eh. hmmmp. well mas mabuti nga e sana absent sya. Wahahahaha!

Anywayyyys. Nakakarindi na ang ingay ng mga kaklase ko at mas malala pa tong mga katabi ko!

" Guys can you please shut up? Masyado na kayong maingay." sigaw ko sabay tayo.

Tumingin silang lahat sa akin at tumigil.

Tumayo yung isa kong kaklase.

" Ay Wow naman. Nahiya naman kami sayo, pag ikaw nag-ingay di naman namin ikaw inaano ah."

Nga naman may point sila.

"Okay, Sorry na. SIGE PA! INGAY PA GUYS! HOOOOH! ILABAS NYO NA! Ge! " Sigaw ko na para bang may party.

Umupo na lang ako at nag-ingay nga ulit talaga sila at lumalala pa. Wala ako sa mood mag-ingay ngayon e. Katamad. hahahaha.

Nabobored na ako kakahintay kay Sir. I plugged in my headphones sa iPod ko. Superman designed ung headphones. hahahaha. Incase na mabored ako dala ko ito. then I play the music na puro Taylor Swift except sa isang song na pnakafave ko. No one knows na fave ko tong song na to. Guess what? By a rocket to the moon ung kumanta. :) Alam na dis. Baby blue eyes po. Ssssshhh. Secret lang ah. :)

Sinubsob ko na ung mukha ko sa may arm chair at ng hindi ko marinig kaingayan nila. Hayyss Wala lang talaga ako sa mood ngayon.

<RED's POV>

Waaahhh! Late na ako. Pinark ko na ung kotse ko at tumakbo na papuntang room. Late na ako nagising e. Naku buti na lang wala pa si sir. Ang ingay naman ng mga to.

Umupo na ko sa upuan ko baka maya maya nanjan na si Sir eh mabuking pa ako. Tinanung ko si Aril kung bakit wala pa si Sir, di daw nya lam e.

Then itong si Puti mukhang nakatulog ata, nakaheadphones pa. Ang cute ah, Superman. Nilapit ko ung tenga ko sa may headphones nya para marinig ung kanta. Hmppp. Anlakas naman kaya agad kong narinig ung kanta. BAby Blue Eyes. hmmmp. like her eyes. :)

kukunin ko na sana ung phone ko nang dumating na si Sir. Malas.

"CLASS! KEEP QUIET! ANO BA! KAYO PALA YUNG RINIG NA RINIG SA OFFICE!" Sigaw ni sir sa megaphone.

Grabe naman nakamegaphone talaga?

Tumayo yung isang kaklase ko at lumapit sa may pintuan.

"Sir, malamang po rinig na rinig nyo eh yan lang ung meeting office sir. " sabay turo sa kabilang tapat na room.

"Nga naman noh. Pasensya. No no no. Hindi ako magpapasensya. You're too Noisy for a grade 10 Student ng AA. You should not acted like that. You're teenagers now. And dahil jan i'll give you a punishment! ALL OF YOU!" sigaw ulit ni sir. Naku.

"Wait, what?! wala namang ganyanan sir. Grave naman yan maingay lang ng kaunti, punishment agad?" Sabay tayo ni Jeri.

"Ano ? Ano sabi mo? kaunting ingay? so kaunti palang pala yun?"

"Yes Sir." Sabay lahat ng mga kaklase ko except ako syempre hindi nalang ako nagsasalita.

"This will help you naman eh. This will serve na rin as your product, exam, assignment. Lahat lahat na grades nyo dito ako kukuha. pero syempre maglelesson parin tayo."

"Ano po bang punishment sir?" tanong ulit ng kaklase ko.

"You'll need a partner to do this. Pair lang kayong gagawa nito. Kaya medyo mahihirapan kayo ng slight lang. To be fair, magbubunotan na lang ng pair. And Girl boy ung magpair."

"What?" yung kaklase ko ulit na napakadaldal. hindi nalang kasi tumahimik.

"Wait, let me explain first. So dahil creative writing ang subject natin ngayon you will make a newspaper about our school activities. Update every monday. So ibig sabihin Monday ang pasahan ng mga newspaper. 1 week 1 newspaper. Get it? Alam nyo naman na gumawa diba? Nalesson nyo na last year?"

"Yes sir..." Malumanay nilang sagot.

Natawa na lang ako sa kanila. hahaha. para silang nalugi.

So eto nagsimula na magbunotan ng pair. Mga boys ung pinabunot kaya names ng mga girls ang nsa paper. Nakatulog parin tong katabi ko. Si puti, pero di parin siya ginigising ng mga kaibigan nya.

Alphabetically ung pagbunot. Matagal pa ako. Letter L.

=Fast forward=

Letter J na. Ako na susunod kasi walang K. At ako lang ang L ung Initial ng surname.

So pumunta na ako sa harap para magbunot. Kinuha ko na yung paper then umupo. Di pa daw bubuksan, sabay sabay daw eh.

=Fast Forward ulit=

So yan tapos na lahat.

"Ok boys. You may now open your paper." Sbi ni sir na para ang excited.

As I open yung paper na hawak ko.... I was shocked at napasmile na lang ako. :)

-------------------------

Sino kayang nabunot ni Red? bakit sya napasmile ng ganon? Is there a chance na si Meka ito?

Find out on the next chapter.

(c)YapIamThatGhirl.

Four Eyed GeekWhere stories live. Discover now