<MEKA's POv>
Ugggh. Sakit na ng tenga ko. Tinanggal ko na yung headphones ko. Then nagulat ako, Meron na pala si Sir. Hindi na lang ako nagpahalata baka mapansin ako ni Sir. Lagot ako nito. Inupakan ko na lang tong Katabi ko.
"Aray ah! Bat ka nanapak?" Sigaw ni Aril na ako lang ang nakakarinig. Hah? Ano raw?
"Bat di mo ko ginising? kanina pa ba si Sir?" bulong ko.
"Oo kanina pa, kanina pa da-da ng da-da!"
"Oy ikaw. Bat di mo ko ginising!" Sigaw ko kay Red.
"Di mo naman sinabi."
"Aba, pano ko naman sasabihin sayo eh nakatulog nga ako diba? Ano kang klaseng tao?"
"Gwapo." Sabay wink nung lalaking mukhang unggoy na nagngangalang Red.
"Naku! Matakot ka nga sa mga pinagsasabi mo."
"Ikaw ang matakot"
"Hah? bakit naman" sabay tawa ko.
"Katabi mo gwapo"
Nagkunwari ako na para bang naduduwal. "Yuck! Ewe! Nakakadiri na talaga dito! Nagsasalita ang Unggoy."
"Gwapong Unggoy"
"Eeeh. Tigil na nga. Nadidiri na ako sa mga pinagsasabi mo eh!" Kahit totoo namang gwapo siya. Charr! Ang Hangin kaso!
"Guess you just woke up Miss Blondie." Gulat ako ng nagsalita si Sir. Grabe naman to, makapagblondie. close ba kami? Duhh?
" Yung partner mo na lang ang mag-eexplain ng lahat sayo."
"Partner? Explain? For What? Paki Explain Sir."
"Kulit mo din noh, ieexplain nga sayo ng partner mo" Sabi ni sir na para bang nakukulitan sa akin. At bakit? Bawal na maging makulit? Di Wow Sir. HAHAHa
"Hihi. Sorry Sir. " Nagpeace Sign na lang ako sabay smirk with roll eyes. Suplada ang peg. XD
"Ok boys. Lapitan nyo na mga Partners nyo."
Lahat na ng mga kaklase ko nagsitayuan at meron na sa kanya kanyang partners. Pero wala paring lumalapit sa akin, at itong katabi ko naman hindi man lang tumayo. Tinatamad siguro.
"Oy ikaw, bat di mo pa puntahan partner mo. Sino ba yun?"
"Wala kasi dito e." sabay pout nya. Baliw.
"Huh? Asan sya? Absent?"
"Hindi, nasa ibang planeta."
"Huh. Baliw. Ganda mo ring kausap noh?"
"Hindi kaya maganda, GWAPO" inemphasize nya pa talaga ung word na'Gwapo'
"Duhh. Hindi ka ba kinikilabutan sa mga pinagsasabi mo?"
"Kilabutan kana, dahil ako magiging partner mo for the whole school year. WAHAHAHAHAHA *Evil Laugh*" Joke. erase mo ung evil laugh. ganda lang imaginin with Sungay eh. Bagay. hahahahaha.
"Uy, bat ka nakatulala. Narealize mo na ba na gwapo talaga ako? HAHA"
Naku, sa pag iimagine ko nakatulala pala ako sa kanya.
"Nope! Hindi ah! Siguro after 1234567890 years pa ang dumaan bago ko marealize na gwapo ka!"
"HAHAHAHA. Uy ikaw partner ko ah."
"What? Me?"
"No. You."
"Sure ka? baka kapangalan ko lang yan."
"Mackenzie Erika Kiernan Allesana? Sure ka bang may kapareha ka pa ng pangalan nyan?"
Natawa na lang ako sa sinabi niya. "Oo na. Naks ah. memorize mo name ko."
"Sus. Assumera. Di ko memorize. Nakasulat oh!" Sabay tapon nung maliit na paper sa mukha ko.
Tawa na lang sya ng tawa. Alien!
"Ge, Meet me after class sa may parking lot. Explain mo dun. Okay?"
"Okay Ms. BLondie"
------------------------------------------
"Oh ano na? Anong gagawin?" Sabi ko kay Red nang nasa Parking lot na kami.
"Alam mo puti, diba sa inyo tong school? bakit hinahayaan mo na lang na ginaganito ka?" Tanong ni Red na para bang na cucurious.
"What do you mean?"
"When you nod your head yes, but you wanna say no, What do you mean?" Sabay kanta ni Red.
"Baliw to! Infernes. Galing mong kumanta ah, May unggoy na palang kumakanta ngayon. HAHAHA" Pero seryoso, Ang cute ng boses nya. charrrr
"Atleast gwa--"
"Oo na, Lagi na lang yan sinasabi mo" sumingit na ko para di na matuloy yung sasabihin nya.
"Oo na?? So Gwapo nga talaga ako? So nag-agree kana? Yiieee" Sabi nya na para bang nanghihikayat na mag-agree ako.
"No ah. Joke lang yun noh. Asa ka Naman! AHAHAHA" "Oh ano na? Iexplain mona, para makauwi na ko."
So inexplain na nga lahat lahat ni Pula sa akin. So, hayys? Grabe hindi ako makapagsalita. Tuloy tuloy ba naman magsalita, walang tigil parang babae kung magsalita. I admit di ko masyado nagets. hahahaha. bahala na.
"So kailan tayo magsisimula?" tanong ko ng matapos nya na iexplain
"This Saturday?"
"San tayo gagawa?"
"Bahay nyo na lang."
"Sa amin? Sige. Baka may gawin ka pa sakin pag sa bahay nyo. HAHA"
"HA-HA-HA-Ha.Faney Pula. Meeting Place?"
"Sa Kids Park na lang. Sunduin kita dun. 8 am Sharp ok?"
"Ok Sir... Number mo nga."
"Aanhin mo number ko? Baka ipagkalat mo. Tapos maya maya ipagyayabang mo na na may number ka ng pinakagwapong lalake dito sa universe. Nakuuu---"
"Nakuu. Mapapatay na kita. NapakaMAISIN mo! Corney Mats!"
"Oo na Mam, Sungit!"
Inabot ko naman sa kanya yung Phone ko.
"Wow, Iphone6. Yaman" Sabay kuha nya ng phone ko.
"Sus. Nahiya naman yung Iphone6 ko sa 7 mo. Grabe ah. Ikaw nga tong updated eh. YAMANNN" Natawa na lang ako.
"Oo na, dami pang satsat eh. Tara na!"
Pagkaharap namin, kita namin ung tatlo. Makatingin sila Wagas.
"Bakit?" Sabay kami ni Red.
"yieee. Kayo na?" sabay silang tatlo
"Kami na?" tanong ko. Napakaslow ko talaga kahit minsan.
"Tayo na ba?" Tanong naman sa akin ni Red.
Napatingin na lang ako sa kanya. Tangkad nya pala.
Ahhhhh! gets kona! Slowpoke Meka! inalis kona yung kamay nya sa balikat ko. Naka-akbay pala ung unggoy. Napaka-kapal talaga.
"Duhhh. No ah! Asa Much!" Depensa ko sa kanila.
"Yieee, Asus." Pang-aasar nung tatlo.
"Sus, Admit it. Gusto mo ko noh?" Singit ni Red.
"I better die."
---------------------------------
Watch out again for another update.
comment for some suggesstions or anything. Charrrr.
Thanks guys. I owe you much.
(c)YapIamThatGhirl
YOU ARE READING
Four Eyed Geek
Fiksi Remaja#Wattys2017//ON-GOING//a BTS story//By YapIamThatGhirl //This is a story of a girl who've waited for a long time to love her till the end, but she was loved by a person she didn't expect to love her. "Sa dinami-dami ng tao sa mundo bakit siya pa? an...