<MEKA's POv>
"Bzzzzzzt! Bzzzzzzt! Bzzzzzzzt!"
I picked up my phone kasi nagvibrate. Ano ba yan umagang-umaga. Ung Reminder pala. And I looked at the time 7:59 am na ng Saturday. Saturday na pala. Ang bilis naman! Saturday?
"Huwaaaaaaat? Saturday na?!" Napabangon agad ako ng nalaman ko na Saturday na. Gagawa pa pala kami ng Project ng unggoy na yun.
"Ok lang. 7:59 pa naman eh. maaga pa. 8:00 pa naman yung meeting time."
Napalaki ung mata ko 0_0
"7:59? So that it means? Waaaaah! 1 minute to 8!" tapos nakita ko na lang na lumipat ung mga orasan sa tabi ko ng 7:59 sa 8:00 AM.
Naligo na lang ako ng mabilisan. 8:10AM (that means 10m ako naligo)
Kumain ako ng mabilisan. 8:15AM
Umalis na ako ng bahay 8:17 AM
Nakarating ako sa kids Park ng 8:29. Medyo malayo kasi.
Hinanap ko si Pula sa buong park baka namula na yun sa galit. American time yun eh. HAHAHA. Pero wala naman sya dito. tinignan ko phone ko, Maitext nga.
~To: Pulang Unggoy.
Oy Lalakeng kay panget! Asan Ka!? 8:30 na! Bilis!
Hmmp. Parang ampangit basahin. Erase Erase Erase.
~To: Pulang Unggoy.
Asan kana po? Pakibilis po. Salamat po. :)
Hmmmp. Ok na yan.
<Message Sent>
"Bzzzzzt. Bzzzzzzt"
<1 Message Received.>
~From: Pulang Unggoy.
Sino po sila?
Aba! Sino po sila? Makapag SINO! kala mo kung SINO! Ansama naman nito ah! Mapagtripan nga. Wahahahha.
~To: Pulang Unggoy.
Phasxzensha poexhsxzs. Acqoue poezcxshs Shie Shieckhret. (Sorry. Di ko lam kung pano maging JEJe eh. Hihi)
~From: Pulang Unggoy.
Huh? Sino to?
~To: Pulang Unggoy.
You don't know me.
~From: Pulang Unggoy.
Well, Im Sorry po. I don't talk to strangers. Bye.
Aba! aba! Grabe rin to ah. Tawagan ko na lang.
*Kringgggg Kringgggg*
"Who's This?"
"This is 8-7000 Jollibee Delivery.(Kinanta ko yan) We just want to get your payment, because you forgot to pay us yesterday."
"Wait, What? I am sorry but Right now I am at the jollibee. HAHA! You----"
Nasa jollibee sya? Aba kapal rin nito ah. Pinutol ko na agad ung sasabihin nya.
"You! Ikaw! Bat di ka pa pumunta rito! kanina pa ako nahihintay sayo ah! Bat ka anjan! Diba kids park meeting place!"
"Kenzie?"
"Oo ako ito Mr. Lynch! Bilisan mo na. Dapat 8:50 andito kana or else!"
<End Call>
YOU ARE READING
Four Eyed Geek
Novela Juvenil#Wattys2017//ON-GOING//a BTS story//By YapIamThatGhirl //This is a story of a girl who've waited for a long time to love her till the end, but she was loved by a person she didn't expect to love her. "Sa dinami-dami ng tao sa mundo bakit siya pa? an...