Thirty-Nine: REVEALED

4.6K 145 5
                                    

Chapter 39: REVEALED

Enjoy reading!

3rd.

"Something's not right." Kunot-noong sambit ni Katarina na titig na titig sa screen ng kanyang laptop.

"What's wrong, Katarina?" hindi siya umimik at nanatiling busy sa ginagawa sa laptop. Sabado ngayon at nasa bahay niya sa KZ Realm siya ngayon. Umupo sa tabi niya si Al saka nilagay sa table ang tea na hinanda nito para sa kanya.

Malakas na sinirado niya ang kanyang laptop dahil sa inis saka pagod na binalingan ang katabi.

"There are things keeps on slipping away from my hands, Al." naiinis na aniya at sumimsim ng tea.

"Like what?" kumibit-balikat lang si Katarina saka humiga sa hita ni Al, napatawa naman nang mahina ang binata saka masuyong hinaplos ang buhok niya.

"I'm leaving in two months." Biglang sambit niya kaya natigilan ang lalaki.

"W-what?" inangat ni Katarina ang tingin kaya nagtama ang mga mata nila, hindi makapaniwalang nakatingin ang binata sa kanya.

"You heard me." Pumikit si Katarina. "May nararamdaman akong kakaiba sa Slovenia ngayon. I need to go home."

"Bakit hindi ka na lang kumontak sa mga tao niyo do'n?"

Umiling si Katarina. "Sana... but I can't. I don't have any access inside the empire, Al same as Sia."

"But you're the Wing Regal, that's too impossible." Naguguluhang anito.

Mahinang natawa si Katarina. "Do you know that I— I mean, we, Sia and I got suspended for six months? That's why we're here in this country Al. Pinarusahan kami ng hari."

"Pero... I thought the reason why you're here was Zync Orlando and the Flamenco."

"Zync." sambit niys at napangiti nang matsmis. "He's one of the reasons, Al. Tinanggap ko ang parusa and I never questioned the King's decision because of this... this place Al, I want to build this place. I want to make my own empire." Nakangiting aniya na nakatingin lang sa kesame.

Naalala niya ang mga mukha ng mga taga-KZ village, most of them ay mga families na under ng gangs na sinakop ni Katarina then ang nagparami sa numbers ng members ng tinatayong imperyo ay ang grupo nina Femm, Jake at Ivy (Victims of TEA Syndicate, referring to chapter 34) na sobrang loyal sa kanya.

As of now, there are 356 official members including children na nag-aaral sa Laroa University pati high school at college. Ang iba ay nakatira sa KZ Village while the others are residing above or sa Laroa Subdivision.

"Naumpisahan mo na." nakangiting sagot ni Al saka muling hinaplos ang kanyang buhok. "Ba't kayo naparusahan?"

Inalala ni Katarina ang gabing iyon. That was the night when she did her mission, the mission that change the way her mind works.

"I got my mission succeed but in my way, I had defied the order so automatically it was a failure then the King got furious and the next thing happened... I am here and the council blocked all my access inside Slovenia as well as Sia's."

Napatango si Al. "So what's gonna be your plan, your highness?"

"I'm leaving my empire in your hands with Sia."

Napanganga si Al.

"And what do you mean by that?" gulat na tanong nito saka mahinang tinapik ang kanyang pisnge.

"There are four gangs left Al and Flamenco's dominion here will be in my control. 'Yan lang ang gusto kong mangyari."

"I'm not doubting you in your plans but... kaya mong ubusin ang lahat ng gangs nila sa isang pitikan lang yet you're prolonging the agony. What are you up to?" tumawa nang mahina si Katarina sa tanong ni Al.

She's EnigmaticTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon