Chapter 6: Hot & Cold

18 1 0
                                    

QZ's POV:

"ZX for short pero mga ka close lang niya ang tumatawag sa kanya nun especially family. And King Ice ang tawag sa kanya ng lahat beacuse of his cold and emotionless stare."


Stare? Ano kayang itsura niya? I want to see his eyes.



It's Tuesday morning and we're here in Hilton Garden. Sobrang ganda ng view dito dahil sa dami ng bulaklak na iba't iba, may mga trees din at ang gaan sa pakiramdam ng simoy ng hangin.



"yieeeee.. curious na siya kay King Ice, hihi "



Tss. Sa dami ba naman ng sinabi niya tungkol kay ZX, sinong hindi macu curious? Mula ba naman kagabi hindi siya tumigil kakasalita, I mean.. mula kagabi hanggang ngayon wala siyang ibang bukang bibig kundi yung mga info tungkol kay ZX.


Why am I calling him by his nickname anyway? tss.



" I'll just take a nap so be quiet. Just give me 2 hours tutal mamaya pa namang 1:15 ang next subject."



I said habang humihiga sa damuhan malapit sa matayog na puno.


"Arrgghhh you're really a silent person eh? Psh! Sige na nga. Pero baka hindi ko matagalan ang two hours na pagiging tahimik kaya aalis ako maya maya. "



Hindi ko na lang siya pinansin at tuluyan ng pumikit. I want to sleep.







2 hours passed.




"What the! Look at that bro. The new student with hot stare!"

"Where? Ohh fuck! I already saw her, what is she doing here?"

"Stupid, she's sleeping. Damn she's like a goddess."


"Fuck off."

"Whoah, haha chill bro.."

"Tss."



Napakunot ang noo ko dahil sa mga naririnig kong ingay di kalayuan, tss. Ang ganda na sana ng panaginip ko kaya lang mukhang hindi na ulit ako makakatulog dahil gising na gising na ang diwa ko ngayon.

Tuluyan kong binuksan ang mga mata ko at saka bumangon sa pagkakahiga. Hmm, refreshing.



Luminga linga ako sa paligid to see Yanna, surely siya yung maingay kanina pero hindi ko siya makita.


Where is she? Tinotoo niya kaya yung sinabi niya kanina na aalis siya kapag di siya nakatagal ng tahimik? Tss. That girl!


I glanced at my wristwatch realizing that it's already 10:03 am. Ang tagal ko din palang nandito.


Tumayo na ako at kinuha yung bag ko.


I wanna eat sweets, maybe cheesecake? Habang nag-iisip kung anong kakainin ko sa cafeteria may narinig akong kaluskos at mga bulong di kalayuan sa kinatatayuan ko.


Is it possible na may ibang tao pa dito bukod sakin? Tss. Ang alam ko, bihirang bihira na may pumunta ditong students dahil boring daw.


Hindi ko na lang pinansin kung ano man yun pero nakakailang hakbang pa lang ako mas lalong lumakas ang kaluskos.



Huminto ako sa paglakad at humarap patalikod, at dahan dahang umikot. Habang pasimple kong kinukuha yung dagger na pinabigay sakin ni Dad.



It's creepy.





"Dude no! Shit."



The heck!?




"Who.are.you?"



Ma awtoridad na tanong ang pinakawalan ko habang patuloy ang pagiging alisto ko. Tss. Hindi lang siya isa eh, may kasama siya at malakas ang kutob kong lalaki silang lahat.

"Get off! Tss."



Natigilan ako sa kinatatayuan ko. Isang lalaki ang lumabas mula sa halamanan at may kasama siyang tatlong lalaki pa.. pwede ng sabihing mga gwapo sila pero kakaiba. Ang lalakas ng dating lalo na yung unang lumabas na malamig pa sa yelo kung makatitig sa mga kasama niya dahil pinipigilan siya nitong lumabas dun sa kinalalagyan nila kanina.



Tss. Pasimple kong itinago ang dagger sa bag ko. Surely wala lang silang magawa at nagkataon lang na nakita nila ako-- shit. Nakita kaya nila akong natutulog kanina?

"What are you doing here, woman?"

Nilingon ko ang lalaking nagtanong sakin. Napaka emotionless niya. But I like his eyes, ocean blue. Kaya lang cold, and his appearance, parang in just one snap kayang kaya ka niyang ibagsak. But I'm not scared.

"What a stare. Haha hot and cold bro"

"Yea, look at her. Such a goddess. I'll court her later."

"Oh shut it Zayn"


Natigilan yung mga kasama niya dahil tinitigan na naman sila nito. Tss mas malamig pa sa yelo kung tumingin.

Gusto ko ng umalis dahil gusto ko talaga ng cheesecake. Lumakad na ulit ako at hindi na sila pinansin pa. Kaya lang..


"What.are.you.doing.here?"

Natigilan ako dahil sa pinakawalan na naman niyang tanong. Tss. This guy!

"Why do you care?"

Sabi ko pagkalingon na pagkalingon ko sa kanila. Yung mga kasama naman niya parang nagulat na ewan.

"I don't. I'm just asking you."

Sinamaan ko siya ng tingin at kita kong nagkaroon ng ekspresyon ang mukha niya. Parang na amaze na nagulat. Ewan. Pero naiinis na ako.

Hindi ko naman siya kilala. At kung makapagtanong siya akala mo ang laki ng kasalanan ko. Bakit? siya ba ang may-ari nitong garden?


"So? your question just answered by another question, Mister. Tss."


Huling katagang pinakawalan ko bago tumalikod at lumakad palayo. Narinig ko pa yung mga kasama niya na nag-iingay pero di ko na pinansin.







Unang beses kong maka encounter ng ganung klaseng tao. Silent, cold and emotionless.

















0.0 posible kayang..






















Nevermind. Baka nagkataon lang ang lahat.

StareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon