QZ's POV:
"She's back!"
"I wonder kung anong death threats ang ginawa sa kanya ng Fifth Melody"
"Bro di talaga nakakasawa ang ganda, and those eyes? Shit pamatay!"
I am here at Hilton University. Ready to face everything, I'm not that coward para magtago, kailangan ko mag-isip kaya lumayo ako, at ngayon kailangan kong magtiwala kay Xycllo. Whatever his plan is.
Naglalakad ako patungo sa classroom kung saan ang first subject nang mapahinto ako.. they're here. Obviously QZ, tss.
"Look who's here, nagbalik na ang tinaguriang duwag!"
I just stared at them with a blank expression.
"Maybe she realize that she made a big big mistake sistah!"
Muntik ko ng iikot ang mga mata ko sa tinuran ng isa sa kanila.
"I don't wanna waste my time here, so if you'll excuse me" I said coldly habang nilalagpasan sila.
"We're not done yet" mariing sabi ng leader nila at umalis na rin sila palayo.
Sigh.
"Wtf! Pinalampas siya ng fifth melody?!"
"New plan?"
"The heck I thought they're going to slap her geez"
"Thank God wala silang masamang ginawa"
Napailing na lang ako sa mga bulungan sa paligid, tss they have the guts to talk about unimportant gossip eh?
"QZ!"
Napalingon ako sa tumawag at napangiti ako ng wala sa oras.
"Yanna! How are you? Are you feel better now?" I asked habang tinitingnan siya mula ulo hanggang paa, wala na siyang sugat at mga pasa, magaling na.
"You're so nakakainis naman eh! it's all my fault, I'm so sorry QZ, because of me you're in danger now waaahhhh I miss you"
She said between her sobs. Tss this girl.
"Silly, I'm okay don't worry. I can handle things." I said while giving her a warm smile.
"Basta I want to apologize pa rin huk huk" she said at ngayon yakap na niya ako.
Napailing na lang ako. I'm happy cause she's safe now.
"Tara na, baka malate pa tayo."
Sabay kaming umattend ng klase ni Yanna and to my surprise lalo pa siyang dumaldal, napagalitan pa siya dahil sa kaingayan niya though pabulong na lang halos yung boses niya sa klase.
"What do you want to eat? My treat"
Yanna said habang nagtitingin kami ng pagkain dito sa cafeteria, I just shrugged my shoulder."Kahit ano, lahat naman kinakain ko pwera lang sa ampalaya" I said at naghanap na ng vacant seat.
"Alright" siya na yung bumili ng pagkain namin.
Umupo ako sa upuan, malapit yung table sa bintana kaya gusto ko yung pwesto ko.
BINABASA MO ANG
Stare
FantasyLumaki si Zerine sa isang tahanan na ang tanging kasama ay ang kanyang magulang at ang babaeng kapatid. Malayo sa lungsod at nasa kalagitnaan ng kagubatan. Nagdesisyon ang kanyang magulang na pag-aralin siya ng kolehiyo sa lungsod. Mahirap man pero...