Chapter 8: Second Talk

14 1 0
                                    

QZ's POV:

I stared the whole surroundings.. seeing this wonderful place felt like I'm in heaven.

With the different kinds of flowers.. bermuda grass.. and big trees.

Napatigil ako sa pagkamangha nang marinig ko ang phone ko.. I knew it.. once na buksan ko ito hindi ako titigilan ng mga tao sa university.

Ang inaalala ko lang ay si Yanna. I told my other body guards to guide her while attending the class.. pero hindi ko pa din maiwasan na hindi mag-alala.

In the first place ako din naman ang may kasalanan. Masyado akong nagpadala sa emosyon ko.

Pero hindi rin ako masisisi dahil kaibigan ko yung nasaktan.. kahit sino naman yata magagalit kapag natuklasan na ganun yung sinapit ng kaibigan ng dahil lang sa maliit nilang dahilan.

Tss. Fifth melody.. sakit sa ulo.




I decided to answer this call.. whoever he or she is.. bahala na.

"Zerine"

Kinutuban ako sa boses na narinig ko. Unregisterd number.. wala akong binibigyan ng number ko bukod kina Yanna at yung mga tao sa bahay..

Nakakapagtaka.. paano nito nakuha ang numero ko?

I try to calm myself. Hindi ito ang oras para pairalin ang sarili kong instinct.





"Who are you" I said clodly habang narinig kong napatawa ng mahina ang nasa kabilang linya.

He's getting into my nerves!

Who's this jerk?!

"Where are you?"

Pagbabalik tanong niya kaya mas lalo akong nainis. What's his problem? Bakit hindi na lang niya ako diretsuhin?

"Answer my question stranger. Who.the.hell.are.you?"


Mababa pero nanggagalaiti kong sabi. Pero sa halip na sagutin..

"Pumasok ka na. Walang mangyayari kung magtatago ka. Hilton garden.. under the huge tree."










Call ended...

What the?!


Walang kwenta siyang kausap kung sino man siya! But.. how come he know my name?..

Tss. I have to find what's going on.















Yanna's POV:

Oh em.. I'm so kabado for this day. Surely mas magagalit sa akin ang Fifth.. psh it was incident eh! Hindi ko naman ginusto.. but I really knew their bitches attitude kaya hindi na ako magtataka.

Flashback:

Sigh. It so nakakabagot. Ano namang gagawin ko dito? Just watching QZ while sleeping? No way.. hindi ko kaya ang hindi magsasalita for 2 hours. Gosh!

I need sweets. Hmm I wanna eat chocolate ice cream with liquid milk on the top.

Pupunta na lang ako ng cafeteria.

"Sorry QZ. I know you can handle yourself naman kaya I gotta go na. I'll treat you ice cream na lang later.. hihi"

I said while walking. Psh so boring naman kasi dito sa Hilton Garden.. not so bagay for me.


"Hi. Oh mee I like your hair style today.."

I said to some cute stranger and she immediately said thank you naman.

StareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon