QZ's POV:
Isang linggo na ang nakalipas pero ni anino ng Fifth Melody hindi na muling nagparamdam pa.
Mabuti na rin, maybe they already realize that being silence is the best way to reach peace.
"How dare that man! Aarrghhhh you know what QZ he's a jerk! Gusto ko siyang balatan ng buhay! I really really really hate him!"
-_________- What do we expect from Yanna? Walang iba kundi ang nakakarindi niyang boses. So loud.
"Could you lower down your voice? I'm reading." I said in a bored tone.
"Psh! Unbelievable! How dare you to not comfort me? Kaibigan ba talaga kita? Anyway wag na wag ko lang talaga makikita yang Louise na yan kundi malilintikan siya."
-________- paano ko siya ico comfort eh wala naman akong alam. I don't know what's the exact reason why she's being like this. But I have a clue, maybe a simple argument between her and Lou.
Wala tuloy akong maintindihan sa binabasa ko.
"What did he do?" I asked out of nowhere to start some convo. Kawawa naman kasi yung suklay niya malapit ng mabali sa sobrang higpit ng hawak.
"Thank goodness nagtanong ka! Aaarrgghhhh that guy! He manipulate me! He even touched me! And do that stupid act of his! I really hate him!"
Napatayo ako ng wala sa oras. Is this for real? But knowing Louise he's not that kind of guy.
"Are you sure?" I asked in a serious tone.
"Of course! I'm not a liar! Gosh dapat talaga hindi na ako pumayag na magpahatid sa kanya kahapon. He's a jerk!"
Tss.
"Let's go."
"Where are we going?"
"Hilton garden." I know nandun sila dahil dun lang naman ang hide out nilang lima.
"Oh my gosh! Don't tell me.."
"Just shut up and follow me!"
Booooggsssshhhhhhhhhhhhh
Ilang malulutong na mura ang narinig ko matapos kong bigyan ng isang suntok sa panga si Louise.
Matalim ko pa rin siyang tinititigan habang ang iba niyang kasamahan hindi malaman ang gagawin para maawat ako.
"Serves you right! I thought you're rare, tss." I said in a very seriuos tone at nakita ko ang takot sa mga mata niya matapos kong sabihin iyon.
"I don't understand! Anong ginawa ko?" Takang tanong niya na siyang nagpainit lalo ng ulo ko.
Susugurin ko sana ulit siya pero may mga kamay na pumigil at yumakap sa akin na siya kong ikinatigil.
BINABASA MO ANG
Stare
FantasyLumaki si Zerine sa isang tahanan na ang tanging kasama ay ang kanyang magulang at ang babaeng kapatid. Malayo sa lungsod at nasa kalagitnaan ng kagubatan. Nagdesisyon ang kanyang magulang na pag-aralin siya ng kolehiyo sa lungsod. Mahirap man pero...