QZ's POV:
Silence ..
Silence..
Silence..
Sampung minutong katahimikan, kapag nagtagal pa ito baka hindi ko na kayanin.
Nakuha ng atensyon ko ang isang cheese cake na nasa basket. Gusto ko sanang kumuha kaso hindi naman yun sakin.
"Want some?" Zayn asked habang nagtataas baba ang magkabilang kilay.
Ngumiti na lang ako ng pilit dahil hindi ako kumportable sa kanya.
"What do you want?" I immediately changed the topic habang nakatingin kay ZX na siyang may pakana kung bakit ako nandito ngayon, so he's the caller earlier? tss
Pinagmasdan ko ang bughaw niyang mga mata habang matamang nakatingin sa akin. Hindi ko mabasa kung anong kailangan niya o kung anong pakay niya which is very unusual.
"About Yanna" ZX said. Natigilan ako sa sinabi niya, anong kinalaman niya sa nangyari kay Yanna? wala sa oras na naikuyom ko ang magkabilang kamao ko habang tinititigan siya, hindi ko na alintana ang mga kasama niya sa paligid.
"What about her?" I asked. Halu-halong emosyon ang nararamdaman ko ngayon, hindi ko maiwasang hindi mag-isip patungkol sa mga nangyari, ang Hilton University, ang Fifth Melody, si ZX.. sigurado akong may tinatagong misteryo ang lahat..
"She's your friend, also the reason why you did that." He said while smirking..
Tiim bagang ko siyang pinagmasdan, ano ba talagang pakay niya? bakit pagdating sa kanya nahihirapan akong malaman kung anong pwede niyang gawin kumpara sa iba? sino ka ba talaga Xycllo?
"Uneasy eh? hahaha--- ouch!" Zayn kumalma ako ng kaunti nang magsalita ang isa sa mga kasama niya, si Zayn. tss
"Quiet bro" Niall
"You don't know anything" I said sabay tayo sa pagkakaupo nang bigla akong matigilan..
"I know everything" He said while staring at me.. habang ang kanyang kanang kamay ay nakahawak sa kaliwa kong braso na tila pinipigilan akong umalis. Anong ibig niyang sabihin? I'm so clueless.. I need to find out what's going on ASAP..
Almost 3 minutes na ang nakakalipas pero hindi pa din kami gumagalaw sa sarili naming mga pwesto. Nanatili kaming nakatingin sa mata ng isa't isa.. sinusubukan kong basahin ang lahat, pero tila nakaharap ako sa isang yelo.. he's so emotionless kumpara kanina.. this guy!
Ang mga kasama namin sa paligid ay tila napako sa kani kanilang kinatatayuan dahil sa nasasaksihan..
"Trust me, Zerine. Do not make any move. Just trust me." Mga salitang binitawan niya bago niya bitawan ang pagkakahawak sa braso ko. He want me to trust him? now I get it, he has a plan pero wala siyang balak sabihin kung ano yun, sa ngayon gusto niyang pagkatiwalaan ko muna siya.
"Why are you doing this?" isang tanong na nagmula sa aking bibig, hindi ako mapapanatag hangga't di ko nalalaman kung ano talaga ang tunay niyang intensyon.
"You can go" napa nagnga ako sa mga katagang sunod niyang sinabi. Sa halip na sagutin nya ang tanong ko tinalikuran niya lang ako at paaalisin?
"You're unbelievable. tss" I said habang lumakad na patalikod..
Naiinis ako!
"See yah Ms. QZ" narinig ko pa ang pahabol na sigaw ni Zayn bago ako tuluyang makalayo sa lugar.
What now QZ? sigh it's so complicated.
BINABASA MO ANG
Stare
FantasyLumaki si Zerine sa isang tahanan na ang tanging kasama ay ang kanyang magulang at ang babaeng kapatid. Malayo sa lungsod at nasa kalagitnaan ng kagubatan. Nagdesisyon ang kanyang magulang na pag-aralin siya ng kolehiyo sa lungsod. Mahirap man pero...