Xenia's POV
Friday na ngayon at pababa na ako para kumain kasi hindi ako kumain kagabi dahil ayaw kong makasabay ang hinayupak na 'yon. Hanggang kasi ngayon ay naiinis padin ako sa sinabi niya. Sa hindi nama kasi ako flirt noh.
Pagbaba ko ng hagdan ay nakita ko na siya na busy na kumakain.Ni hindi manla sumulyap sa gawi ko at umaktong parang walang nangyari kahapon.Tsk anung aasahan natin kay DASHREL JADE GUIVERRA ganyan na siya simula't sapol.Isnobero.
Umupo naman ako sa medyo malayo na upuan sakanya at nagsimula na ding kumain.Ang sasarap ng ulam at ang dami pa pero dadalawa lang naman kami dito sa hapag anu ba yan.Pang mayaman talaga.
Tunog lamang ng tinidor at kutsara ang maririnig habang kumakain kami.Walang umiimik sa amin pero minsan nahuhuli ko ang panaka nakang pagsulyap ni Dj sa akin.May time pa nga na nahuli ko siyang tumingin sa akin at hindi niya ata ina asahan ang pagtana ng mga mata namin kaya nagulat niya at nabilaukan.
*ubo*ubo*
Nataranta naman ako kaya lumapit ako sakanya at agad ko siyang binigyan ng tubig na agad din naman niyang tinangggap.
"ok ka lang?"Alanganing tanung ko sakanya at hindi padin uma alis sa tabi niya.
"Tsk I'm fine"Sabi niya tsaka umayos ulet ng upo
pero hindi nakawala sa paningin ko sa mukha niyang namumula.Haha nahihiya ata siya .Napatawa ako ng mahina na narinig niya ata kaya bigla niya akong tinignan ng matalim kaya pinigil ko ang tawa ko at umupo ulet sa pwesto ko.Hindi ata nakatiis si Dj at bigla na tong tumayo at dumeretso sa labas.Kaya ng masiguro kung wala na siya ay doon ko inilabas ang yawa kong kanina ko pa pinipigilan.
############################
NASA school na ako ngayun at nakangiting naglalakad patungo sa room namin nang may nahagip akong nakukumpulan sa ground ,mukhang may nag aaway ata.
Dahil sa curious ako eh nakisingit ako para makita kung sino ang mga to..
"Damn you! Next time piliin mo kung dinong babanggahin mo-rinig kung sigaw nung isang lalaki sa isa pa na nakahandusay habang namimilipit sa sakit,
"Naku ,buti lang kay Marvin yan ,ang lakas ng loob na hamunin si fafa Dashler eh wala naman binatbat"rinig ko namang sabi nung isang girl sa kasama nya,
"Oo nga ,at mukhang bad trip pa si fafa Dashrel kaya ayan pinatulan na nga si Marvin tsk tsk poor little Marvin",-gatong naman ng isa pa ,tsk mukhang fangirl sila nung isang lalaki a,,panay puri eh..sinu ba y-teka ??si Dashrel yun diba ? matingnan nga .
Sumiksik pa ako hanggang sa napunta ako sa harapp nila at confirm ,si Dashrel nga.Tsk lagot kang bata ka pag nalaman to ni tita siguradong mapapagakotan na naman to.Ano na naman kasing problema nito at bigalang nag aaway?Baka siguro dahil sa nangyari knina?Napa iling iling ako at tinignan ulet siya pero laking gukat ko ng nakatibgin siya sa dereksyon ko.
Sinung tinitignan niya?A-ako ba?"
İniwan niya ang nakahandusay na lalaki at saka naglakad palapit sakin..
"Oh my ,girl papunta siya sakin ..hihi sa wakas napansin niya na ako"-narinig kong impit na sabi nung babae kanina pero dko pinagtuonan ng pansin kasi si asungot-este Ej ,palapit naahh!! yan na naman yang tingin niya eh...ang lalim
Nang makalapit siya saakin eh pilit ngiti ko siyang tiningnan hala ka talaga Xenia Oo ngat linubayan ka kanina pero kanina lang talaga kasi eto na naman siya oh...huhu
"Uhm ha-hai hehe"-awkward kung bati dedma lang ..aba nung nakaraan grabe kung mang asar ngayun naman dedma!? Bipolar talaga
" g-geh gorabells na ako ha baka hinihintay na ako nina Hazel eh"-iwas ko sa tingin niya at tinalikuran siya pero wala pang isang hakbang eh hinigit na ako ng walang hiya..mahilig talaga manghila kainis na
"ano ba-bakit"-medyo naiinis na sabi ko
kasi bigla nalang niya akong kinaladkad papunta sa kung saan."Woy D-Dj a-anu ba! Bakit mo ako kinakaladkad?Saan tayo pupunta?Bitaw nga ,late na ako s- agjdtgadmqgmxeamatp-biglang tinakpan ni Dj ang bunganga ko kaya d ko natuloy ang sasabihin ko
"Tsss ang ingay mo !" -singhal niya sakin at patuloy na kinaladkad ako.
Tulaley naman ang lahat at gulat na gulat sa pagkaladkad sa akin ni Dj.Yung mga fanggirls niya ayun may mga nahimatay pa daw tas yung iba nasusuka at na iinggit.
O__________O
NANG makalayo na kami at nasa may hindi matao na parte ngschool ay ,buong lakas kung hinila ang kamay ko at hinarap siya.
"Woy Dashrel Jade bat ka ba nanghihila?Ma-may kailangan ka ba?"Medyo awkward na tanung ko kaso Tititigan niya lang ako ng seryoso at hindi sumagot.Ano ba to ang hilig manitig pero di manlang nagsasalita.
"DJ??Uy?"Sabi ko ulet at winagayway ang kamay ko.
"Tsk"Yun lang ang sabi niya at tumingin sa ibang dereksyon.Aba ,anong meron sakanya ngayun?Nakipag away tas biglang manghihila then pagkatapos manghila anu na next??
"Alam mo kung wala kang sasabihin ahm siguro aalis na ako kasi late na din talaga ako e."Medyo inis na sabi ko at akmang a alis na sana pero nagsalita siya.
"Tsk!Hintayin mo ako sa parking lot mamaya.Sabay na tayong umuwi.ButLer Kang is not available right now"Sabi niya at inunahan ako sa pag alis.Huh?So yun kang namanpala ajg sasabihin niya akala ko kung ano.Haist para dun lang kasi ang hirap niya pang sabihin.Nagkibit balikat na lang ako at umalis na din at pumunta sa next na klase ko .
#########################
BINABASA MO ANG
Living with a Snob Prince
RandomSi Xenia Funtabuel ay isang simpleng dalaga.Siya ay ulilang lubos, namatay ang mga magulang niya dahil sa isang aksidente. Lumaki siya sa pangangalaga ng kanyang tiyahin.Pero 'di rin nagtagal ay pinalayas siya dahil sa wala daw siyang kwenta. Dahil...