chapter 20:Out of town

449 24 10
                                    

(Guiverra Mansyon @Italy)

"Xenia I would like you to meet my hubby Louigene ,And hubby this is Xenia the one that I'm talking about"nakangiting pakilala ni tita sa isang lalaki na nasa tabi nito na siyang asawa niya.Walang emosyon ang mukha nito tapus blanko lang niya akong tinitigan kaya medyo na asiwa ako.Nakakatakot naman ang daddy ni Dj akala ko ba palangiti ito katulad ng kwento ni tita sa akin?mukha namang nasobrahan si tita sa mga kwento nito tungkol sa asawa.

"Ah hello po sir-este tito Lougene.Ikanagagalak ko po kayong makilala"ngiting aso na bati ko sa kanya.Pero mas lalo lang akong na asiwa nang hindi ito sumagot o tumango sa bati ko.Mas lalo lang ako nitong tinitigan nang wala pareng expresyon sa mukha.

"Hubby Ano ka ba?Your scaring her"malambing na sabi ni tita sa asawa niya at saka umakap dito.At nginitian ako ng matamis.

"So you are Xenia?"Walang emosyon ulet na sabi nito sa akin.Kaya ilang akong tumango dito.Ano ba yan para akong nasa hot seat!Nakaka intimidate naman kasi tung daddy ni Dj psh speaking of Dj ayun nandito lang sa tabi ko at tahimik lang na busy sa Ipad nito.Siniko ko siya para sana sumabat kaso tinignan lang ako ng masama.Taena walang silbi talaga ang gago.

"Wifey"biglang lumambing ang boses ni tito nang bumaling ito sa asawa.

"Yes hubby"malambing din na sagit ni tita.Ay ano ba yan parang teen ager lang ang peg ng dalawa.Huwaw naman ang sweet nila.

"When will be their wedding?"bale walang tanung ni tito Lougene sa asawa na siyang nag panganga sa akin.Hanuraw?Wedding?Sino?Kami?Si Dj?Ako?NO WAY HIGHWAY!

"Dad"Inis na sigaw ng katabi ko sa daddy niya tapus padabog na tumayo at umakyat sa taas.Ako naman ay nakangangang lang at tulala.Si tita naman ay humagikgik lang sa tabi at marahang hinampas ang balikat ng asawa.

Yung kaninang walang emosyon at seryosong mukha ni tito ay biglang nagliwanag at humagikgik din at nakipaghampasan sa asawa.OKKKKAAAYYYY!What just happen back there?Did they just fool me awhile back?Napamura ako sa isip ko habang pinagmamasdan ang mag asawa na parang bata kung magtawanan.



"Hahaha your so funny talaga hubby.Haha natakot tuloy si Xenia sayo."

"Ow did I scare you that much darling?"baling sa akin ni tito Lougene na nakangiti.Hindi ko tuloy alam kung ano ang irereact.Para kasing bipolar😂😂.

"Ah hehe medyo po"kemeng sagot ko.

"Aw sorry for that darling nasobrahan ko ata ang trip ko kanina.Si Dj kasi ang tahimik hindi manlang ako na miss nakakatampo."Naka ngusong sumbong ni tito sakin.Haha childish.Totoo nga ang kwento ni tita sa akin.Asal bata talaga ang asawa niya.Sobrang layo sa gagong anak nila.

"O siya siya enough with this muna.Hubby bukas mo na lang kulitin si Xenia I'm pretty sure Xenia is dead tired already let her rest for a bit."

"Bu-bu-but"medyo malungkot na portesta ni tito.

"Nah a ah.No more buts hubby.As what I've said, stop pestering her right now ayt.And as for you Xenia dear ,you can go upstairs already yung kaharap ng kulay black na pintuan na siyang kwarto ni Dj ang siyang kwarto mo.Hala sige na akyat na dear leave your baggage here the butler will carry it."mahabang sabi ni tita kaya tumango na lang ako at dumeretso sa taas gaya ng sabi ni tita.

"Wifey naman ,I still want to talk to my daughter in-I mean to Xenia"rinig ko pa na protesta ni tito sa kanyang asawa.

"Shut it hubby.Let her rest"Pagalit na sabi ni tita sa asawa.Napailing na lang din ako sa kakulitan nilang mag asawa.Haist ang swerte ni Dj sa mga magulang niya.Bukod sa mabait ang mga ito ay hindi din sila mata pobre.Na alala ko tuloy ang mga magulang ko ,nakakalungkot lang dahil wala na sila.Kahit hindi ko sila tunay na magulang ay tinuring parin nila akong isang tunay na anak nila.Mula nang bata pa ako ay sinabi na nila na hindi nila ako tunay na anak.Ayaw daw kasi nila na sa iba ko pa malaman ang totoo dahil paniguradong mas masasaktan lang ako.Pero kahit ganung hindi nila ako tunay na anak ay ramdam ko padin ang pagmamahal at ang sinseridad nila sa akin.Kaya hindi ko din naisip na tanungin sa kanila kung sinu ang tunay kong mga magulang.Hanggang sa ngayong wala na sila ay palaisipan pasin sa akin kung sinu nga ba talaga ang tunay kung ina't ama at kung bakit ako napunta sa kamay ng mga magulang na tinuturing ko ngayon.

Dahil sa malalim na pag iisip ay hindi namalayan na nasa harap na ako ng pintuan kulay puti na siyang kaharap ng kwarto ni Dj.

Nakangiwing binuksan ko ang puting pintuan ng kuwartong tutuluyan ko.Isang malaking kama na may design na panda ang bumungad sa akin ,pati unan kumot ,bed sheet ay anda ang design din tapus may isang malaking stuff toy na panda din na nakapwesto sa gitna ng kama.Yung kaninang malungkot na ako ay biglang natuwa nang makita ko ang itsura ng kwarto.Yiieeee panda❤😍hart hart may peborit .Parang bata akong humilata sa kama at inakap akap ang unan.My holy golly!Dabest talaga si tita Vivian hihi I love her talaga.Alam na alam niya ang mga tipo ko.Lahat na nasa kwarto ay may desenyo ng panda.Ang saya naman.Hindi ko tuloy mapigilang tumili dahil sa sobrang tuwa.

Bzzzt!Bzzzzt!(phone vibrates)

Napatigil nakan ako sa pagtili ng biglang nag vibrate ang phone ko.Nakangiting bumangon ako at inabot ang phone ko na nasa backpack ko.

Pero agad din akong napasimangot ng makita ko kung sino ang nagtext.Haist sinu pa nga ba?Edi si Dashler Jade Guiverra psh.

Dashler sungit:
Stop shouting!Rinig ko ang panget mong boses hanggang dito.Tsk!

Muntik ko nang matapon ang phone ko nang mabasa ko ang text niya.Grrr ang lalaking yun.Kahit kailan talaga isa siyang walang hiya!Sa sobrang inis ko ay mas lalo akong nagtititili para asarin siya lalo.Hah!Akala niya susunod ako sayo.Pwes akala lang niya yun!












A/N

Hello readers😇.Paramdam naman kayo.Sad ako eeeehhh wala manlang nagvovote or comment😭. Babye guys see yah!







Living with a  Snob PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon