chapter21:out of town

1K 37 31
                                    

            (first day in Italy @Guiverra Mansion)

      

     Ung araw ko sa Italy ngayon at ma aga akong nagising dahil sabi ni tita Vivian ay mamamasyal daw kami.Kaya eto ngayon at naka bihis na ako.Isang denim pants at  lose shirt ang suot ko lang dahil mas comfortable ako dito,nag rubber shoes lang din ako dahil hindi ako sanay na mag hills ,sinuot ko ang  favorite cap ko at hinayaang nakalugay ang hanggang bewang ko na buhok tsaka kinuha ang backpack ko at patakbong bumaba papunta sa dining room ng mansion ng mga Guiverra.




       Na abutan ko doon ang mag asawa na masayang nagkukwentuhan habang tahimik naman na kumakain si Dj.Ang saya nilang panuorin .Buo silang pamilya at parang wala manlang problema.

   Napansin ako ni tita kaya agad niya akong nginitian ng malawak.

"Xenia dear you look so pretty talaga "papuri ni tita na sinundan naman ni tito Lougene


"I agree wifey,Xenia is so cool with her outfits.Btw you look so badass darling I like that"


Nginitian ko lang sila at nahihiyang nagpasalamat.Grabe naman kasi sila kung makapuri.Flattered much si ako.Feeling ko tuloy ang ganda ganda ko.



"Thankyou po tita Vivian at Tito Lougene"


"Aw always Welcome iha.Come let's eat"yaya nj tita kaya agad along tumalima at umupo.

"Tsk pretty my ass,She don't even look like a human being to me"

Napawi ang ngiti ko ng biglang magsalita si Dj tapus binigyan ako ng mapang asar na tingin.
Aba't loko to a.Kung hindi ko lang kaharap ang magulang niya siguro kanina ko pa naibato sa makapal niyang mukha ang backpack na hawak ko.Panira kasi ng moment.

     Dahil sa ayokong mag away kami sa magulang niya kaya binigyang ko siya ng isang pekeng ngiti at nagsalita.

"You are right  Dj ,I'm not a human being."

"Buti alam mo"ngingisi ngising sabi niya.

"Of course talagang alam ko.Hindi talaga ako tao AT alam mo ba kung bakit?"

    Yung kaninang mapang asar na tingin niya sa akin ay napalitan ng nalilitong expresyon.

"Why?"masungit na tanung nito kaya binigyan ko lang siya ng peke ngunit malawak na ngiti.

"Simple because I'm a goddess and you my dear is just a slave to me"

     Natameme lang si Dj at ako naman ay umupo na sa dining table nila at umakto ng normal not minding him .

"Pfftt. Bwahahahahahhahaha"

"Wahahhahahahah"

   Medyo nagulat ako ng bumunghalit ng tawa ang mag asawa na nasa magkabilang dulo ng mahabang mesa ,btw magkaharap pala kami ni Dj kaya kitang kita ko kung paano pumula ang mukha niya sa inis habang patuloy padin sa pagtawa ang mag asawa.Rinig ko din ang pigil na hagikhik ng kasambahay nila na sa tingin ko ay filipino dim dahil sa mga itsura nila.



"Wifey Hahaha I really like this girl hahaha she-pffttt hahha She- she's different.She was able to talk back to Dashler that way hahaha unbelievable."ta tawa tawa padin si tito habang nagsasalita habang ako naman ay napakamot na lang sa ulo.Big deal ata sa kanila ang ginawa ko kanina.Masyado silang masaya.

"Haaha Told yah hubby she really is different"sagot naman ni tit habang tumatawa padin.

"F*ck!Will you two stop laughing.It irritates my ear.Ang babaw ng kaligayahan niyo bwisit."Inis na sigaw ni Dj sa magulang niya.Aba bastos na bata.Wala talagang galang kahit kailan.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 18, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Living with a  Snob PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon