Chapter 11:Lunch Date??

611 29 2
                                    


Xenia's Pov

  

"We're here!"

   Matapos ang kalahating minuto ay nakarating na kami sa restaurant.Agad na lumabas ni Dj at naiwan ako sa loob.Napairao nalangako sa hangin dahil sa asta niya.Tsk napaka bastos,ni hindi manlang ako pagbuksan ng pinto .Bigka nalang umalis na parang walang kasama haist.

Paglabas ko sa kotse ay bumungad sa akin ang isang malaking building .

                         Zachary Restaurant

Cool name.Whoe swaeg.Pang mayaman talaga.Siguradong masasarap ang pagkain dito.

"Mamaya ka na maglaway ,nasa labas pa lang tayo tsk lika na!"napatingin ako kay Dj   nang hilain na ako ni DJ sa loob.

"Oy,oy annu ba bitaw nga .!!"Sabi ko kaya tumigil naman siya sa maglalakad a tinignan ang braso kong hawak niya at natigilan.Narealize niya ataang ginawa niyang paghila sa kamay ko.

"Tsk"Sabi niya at pabalyang binitawan ang kamay ko.At mas na una ng maglakad.

"Hello sir,welcome to Zacarry restauran..Do you have a reservation??"- Sinalubung kami o mas magandang sabihin na siya lang kasi siya lang ata ang napansin nang  empleyado na halatang may pagnanasa kay Dj,psh kung makatingin kasi eh parang nag aakit.. pwe kasuka

"Yes,We have a reservation "..
Malamig na sabi ni Ej at di pinasin ang pagpapacute ng babae

"Anu pong pangalan ,sir?" ?malanding sabi nito..nakakainis na ha ,

"Just Mr Guivera.."sagot ni Ej

"Oh dito pow Sir,Hintayin nyo lang po sandali ang waiter,"

"k"

Naupo na kami sa table na sinabi ng higad este babae .

Magkaharap kami ngayun sa table pero walang nagsasalita samin..Spell A.W.K.W.A.R.D 

kru kru!!

My mama dont like you and she likes everyone
And I never like to---

Nabasag ang katahimikan nang magring ang cp ko..Si Hazel pala

"Hello bebs!"(Bebs ang tawagan namin)

"Bebs Asan kau nagpunta ni Dashler ha?Date ba yan??Ayieh kaw ah Xenia kaya ala pina una mo ako kanina kasi may date pala kayo!"Tumili pa siya kaya medyo linayo ko ang phone sa tenga ko.

"Gaga hindi noh ,Maka ayieh ka ah Hmph I hate you na."

"Haha eto naman ,alam ko namang mejo hate mo si Dashrel eh,Oh sige enjoy your date este luch pala hehe.Babye humwaahh😘😘"Loka lokang babae

"Ok bye!"

"I love you!!"

"I love yo--"

Di ko pa natatapus ang sasabihin ko nang may humablot sa phone ko..

Abah angbastos naman ng mokong nato ..kitang may kausap ako sa phone eh

"Tsk,mamaya mo na tawagan ang boyfriend mo pwede pa.Kahit pagkatapos na lang nating kumain ok."

"Boyfriend?Anong boyfriend?kaibigan ko lang yun!"Medyo asar na sabi ko.Tsk ako may boyfriend sus oo hinihiling k ding magkaroon kaso wala talaga.

"Kaibigan?Baka naman ka-ibig-an !" may halong sarcasam ang pagkasabi nito .At tina asan ako ng kilay ang taray mga teh.

ABat---

Excuse me Ma'am and sir may I take your order ? Di ko natuloy ang sasabihan ko nang dumating ang waiter ..

Hmph..kinuha ko ang menu para sana omorder pero napanganga ako ng makita ang presyo.Tungnu isang dish nila dito nagkakahalang 2000 na Tapus pati ba naman tubig 50 pesos.Pano ako oorder nito kung presyong ginto naman lahat ng nga pagkain.
   

Hinablot sa akin ni Dj ang menu at siya na ang umorder.Mas mabuti pa nga.

"tsk ako na ang oorder..We'll take Two mushroom Biryani ,Two Ivy Courd Curry, Two Beef Teryaki,Two acorn Pie and Lemon Macaroons and  We will take Red Sangria for our drinks".-Nakasimangot na pag order ni Dj.

"Ok sir".. Agad agad naman umalis ang waiter pagkakuha ng order namin..Grabe andami niyang inorder ,mauubos kaya namin to..

"Grabe Dj wag na tayo dito sa karinderya na lang tayo.Presyong ginto dito hindi ko kerry ang mahal mahal"Sabi ko sakanya at akmang tatayo na sana nang samaan niya ako ng tingin kaya umupo na lang ulet ako.

"Karinderya?Seriously?Papupuntahin mo ako sa  isang cheap na kainan?No!"Parang nadidiring sabi niya.Ay grabe ang arte daig pa niya ako.At tsaka masarap kaya jg kuto sa mga karinderya.Ang Oa niya namaj maka react.

"Masarap din naman ang pagkain don at mas affordable hindi tulad dito na pati tubig eh ang mahal"reklamo ko.

"Tsk ano ngayun kung mahal?Nakalimutan mo ata kung sino ako?"seryosong sabi niya .Oo nga pala Siya pala si DASHLER JADE GUIVERA at MAYAMAN NGA PALA SILA.Malamang barya lang sakanya ang gastos dito.Tsk Gaga ka Kat nakalimutan mo.



*******
Short update:-)

Vote
and
Comment

And be a fan:-)

ciao <3 See you next update!!

Living with a  Snob PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon