(pag mulat ng mata ni Julie, isang maaliwalas na lugar ang nasilayan nya. Lahat ng sulok ay may maayos na puno, may mga alitaptap na dumadaan at may paru-paro rin na dumadapo sa kung saan saang parte ng katawan nya tulad ng ilong, mata, kamay, paa, balikat at kung saan saan pa. Pinaiikutan sya ng mga paru-parong iyon)
Julie: (tuwang tuwa)
(napansin nyang sya lang ang tao doon sa lugar na yun kaya naisip nyang maglakad lakad muna... hanggang sa may liwanag na nagpasilaw sa mata nya)
Voice: Julie! Julie!
(nagising sa ulirat si Julie. Medyo Malabo pa ang paningin nya pero mukha ni elmo ang naaaninag nya)
Elmo: jules!
Julie: uuhh.. (gumalaw ng konti)
Elmo: jules! (tuwang tuwa)
Julie: w-who are you?
Elmo: hah!? Julie, may amnesia ka?! Huhuhu. Julie, wag mo ko kalimutan!!! (inalog ang balikat ni Julie) Julie, gusto mo magpakilala ako sayo? Akongapalasielmomosesmagalonaatakorinangboyfriendmojuliemahalnamahalkitawagmokoiwan.
Julie: (binatukan si elmo) hahaha! I was just kidding and the hell, you-are-not-my-boyfriend. Para ka'ng timang.
Elmo: ahish. Kala ko kung ano ng nangyari sayo at nagawa mo pa'ng magbiro. (pout) hug mo nalang ako? (tapos yung arms nya nagspread)
Julie: ito gusto mo? (tinaas ang kamao nya) and as far as i know, magka away pa tayo kaya matanong ko na rin kung bakit nandirito ya'ng pogi—este panget mo'ng mukha.
Elmo: uuyyy. Pogi ba talaga ako? (tapos inayos nya yung hair nya [JB style])
Julie: YUCK! If you just know how i hate that JB. Yiieekkss.. (tapos nag act na parang nasusuka) he sucks!
Elmo: grabe ka naman maka panglait. (bumulong) kala mo naman ang ganda.
(actually, parang hindi bulong ang ginawa ni elmo dahil sinadya nyang lakasan ng konti para marinig ni Julie)
Julie: (naguusok ang ilong) AANNOO!?!?
Elmo: wala. Sabi ko may dadaan na shrek.
(window glass kasi ang window sa clinic kaya kita mo kung sino yung dumadaan pero pag nandun ka sa labas ng clinic, di mo makikita dahil tinted ito. Tama nga naman si elmo dahil may dumaan ngang shrek.)
Julie: shrek—lauren
Elmo: (pinipigil ang tawa)
Julie: kala mo liit ng labi. Pag ngumiti halos maabot na nung labi nya yung batok nya.
Elmo: (nakikinig lang kay Julie habang nagpipigil ng tawa)
Julie: kung titignan mo yung mukha, parang naka kita ka na ng true to life 'ogre'. Di naman matalino. Mayabang pa. Kala mo kung sinong ogre, lauren shrek lang pala.
Elmo: (di na napigilan ang tawa ng Makita nyang sira sira na ang notebook na hawak ni Julie) HAHAHA!
Julie: (napa tingin kay elmo, tila sumakit ang ulo nya kaya napahawak sya rito)
Elmo: okay ka lang?
(nakita nya na namimilipit na si Julie)
Elmo: nurse! Nurse! Nurse isay!
Julie: moe... (naiiyak na sa sakit)
Elmo: jules, teka lang wag ka muna magi sip ng kung ano-ano. Ahh ano... ( di alam ang gagawin)
Julie: moe! Aaaaaahhhhh!! Elk! Elk! (sumuka)
(dugo ang isinuka ni Julie kaya lalong nagpanic si elmo)