Chapter 45: "Let It Go"

2K 34 4
                                    

** Julie’s Side:

(Naka simangot na naghihintay si Julie sa labas ng parking lot para s pag dating ng kanilang sasakyan. Badtrip pa rin siya dahil nakita niya si Elmo, at hindi lang yun. May nakita pa siyang kamukha ni Jhuliel na kasama si Elmo pero isinantabi nalang niya ito sa isip niya dahil imposibleng mang-yari ito dahil ang paniniwala niya ay wala na si Jhuliel)

Guy (Unknown): Julie! Julie!

Julie: Oh? (lumingon sa likod niya kung saan nanggagaling ang boses)

Guy (Unknown): Julie My Loooooooves! (pakaway kaway pa kay Julie)

Julie: (Pabulong) Abnormal talaga to’ng lalaking ‘to kahit kailan. (lumingon doon sa lalaki)

Guy (Unknown): (lumapit na kay Julie)

Julie: Oh! (nag ‘stop sign’ sa harap ng lalaki) Hanggang dyan ka lang, Magalona! (mataray na sabi niya)

Elmo: Grabehan Ituuu! (lalo pa’ng lumapit kay Julie)

Julie: Elmooooooo! Kahit kailan ka talaga!

Elmo: Kahit Kailan Ano? Kahit Kailan Gwapo Ako? Oo naman ‘no! At alam ‘ko naman na alam mo ‘yun diba? (wiggled his eyebrows)

Julie: Ano ba’ng kailangan mo? Makikipag balikan ka ba? Pwes, Hindi ako papayag syempre! Ano ka, Chix? (mataray niyang sabi)

Elmo: Bakit, pag nilapitan ba kita Makikipag balikan agad? ‘Di ba pwedeng mag tatanong lang kung nasaan yung kapatid ko’ng si Enzo?! (Sarcastic niyang sabi)

Julie: (Tila napahiya siya) Aba, Ewan ko dun sa kapatid mo! Bakit sa’kin mo hinahanap? Ano ba’ng Akala mo sa akin? Lost and Found!?

Elmo: Duh! Kasama mo kaya siya! (sabi niya sa boses na kagaya ng boses ni Julie)

Julie: Duh! Si Ate Sarah kaya yung kasama niya! Hindi ako! (sabi naman niya sa boses na kagaya ng boses ni Elmo)

Elmo: Nyay, Gaya gaya. Ate, Wala ka’ng Originality!

Julie: Bakit?! Sa’n Gawa Ya’ng Tocino Mo?

Elmo: Bakit, Nasa Kamay ko naman ang Tunay na Magic!

Julie: Oh? I Found My True Love With San Marino.

Elmo: Amoy Ulam ka na ba?!

(Hindi alam ni Julie kung matatawa ba siya O ano sa reaksyong ginagawa ni Elmo ngayon dahil first time lang niyang makitang ganoon si Elmo sa buong buhay niya na magkasama sila dahil kung mag susumbatan sila ay walang Advertisement na nagaganap. XD)

Julie: Tama na! Tama na! (medyo natatawa niyang sabi)

Elmo: Oh, Ba’t ka tumatawa diyan? May sinabi ba akong tumawa ka? (maarte niyang sabi)

Julie: Ang Taray Naman Nito! Daig pa babaeng may PMS ah!

Elmo: Tss! Take It Serious, Jules. Nasaan nga si Enzo?

Julie: Serious din ah, Hindi ba sabi ko kasama siya ni Ate Sarah?

Elmo: Edi K! (mag wa-walk out na sana)

Julie’s Mind: ‘Di ko alam kung tama ba ‘tong itatanong ko kay Elmo ngayon. Pero dapat galit ako sa kanya diba? Hay Brain, Ang gulo mo!

Julie: Elmo!

Elmo: Oh?! (lumingon kay Julie)

Julie: (smile) Hang Out Tayo!

(Ang naka busangot na mukha ni Elmo ay napalitan ng ngiting parang ‘demonyo’ [A/N: Hahaha sorry sa word :3] )

Best FrieNeVers (JuliElmo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon