(pagkamulat na pagkamulat pa lang ni Julie, mukha agad ni elmo ang nakita nya, sobrang lapit ng labi nila at isang maling galaw lang ay pwede silang magka halikan, idagdag pa na nakayakap sa kanya si mhiel kaya hindi sya makagalaw. Nang hindi na nya matiis, hinayaan nalang nyang magdampi ang labi nila ni elmo para maka tayo na sya.)
Julie: kalokohan talaga nitong si elmo oh! Sabe i-set up ako ng ganun? (nagpunta na ng kitchen para magluto dahil 5:00 a.m. na at may pasok pa sila ni elmo) talagang house wife ang peg ko dito!
(dahil puro fried lang ang kaya nyang lutuin, nagluto nalang sya ng tocino, ham, eggs, and hotdogs. Tapos nag sanggag nalang sya ng kanin dahil ‘di sila naka kain kagabi at napanis lang ang kanina na isinaing ni elmo)
{a/n: oy malinis naman yung sanggag kahit panis na noh! Kaya nga niluto ulit eh :P alien ka kung ‘di ka nakain nun. Char! Hahaha}
(‘di pa tapos ang niluluto nya ng biglang may humila sa dulo ng damit nya kaya natakot sya pero nung nakita naman nya kung sino ito ay nawala din ang takot nya agad)
Julie: baby mhiel naman, tinakot mo si mommy! (pinched her nose)
Jhuliel: (chuckled) hihihi! :”>
Julie’s Mind: waaahh. Kamukha ni elmo!
Jhuliel: mommy, change clothes na po mhiel!!!
Julie: okay, wait lang baby, tapusin ko muna ‘tong niluluto ko ha? Then punta tayo sa room ni daddy.
Jhuliel: okay po :) (naghintay nalang sya sa lamesa habang naka tingin kay mommy Julie nya)
**pagkatapos nyang magluto...
Julie: ayan! Perfect! (inilapag ang ulam sa harap ni mhiel)
Jhuliel: yum! Yum! Yum! Hihihi!
Julie: hahaha! Cute ka talaga! (kinarga na si mhiel) change clothes na tayo!
(pagpunta ni Julie sa kwarto ni elmo, nakita nyang mulat na ang mata nito pero naka higa pa rin at tila malalim ang iniisip)
Jhuliel: Gowd Mownin’ daddy!
Elmo: (napatingin kila mhiel then nag smile) good morning, baby! (tumayo sya at kinuha si mhiel kay Julie) aga nyo magising
Julie: ah kasi, nagpapapalit na ng damit si mhiel. ‘di pa kaya yan naliligo!
Elmo: (inamoy si mhiel at kunwari nabahuan kahit di naman talaga) hmm! Amoy chikiding {isipin nyo ‘mabaho’ ang ibig sabihin nun xD} na ang baby ko!
Jhuliel: (pout) daddy nemen eh!
Elmo: hahaha. Okay, sige. Kukuha na po ng damit ni baby! (nilapag muna sa kama si mhiel at tinulungan maghanap ng damit si Julie sa dressing room)
Julie: benemenyen! Ba’t wala?!
Elmo: wow ha! As if naman may damit akong pambabae and take note pambata pa! (inis nyang sabi)
Julie: so galit ka na nyan!? Ayaw mo na?! Divorce na tayo, ano!? (hamon niya)
Elmo: aw. Grabe ka naman. (niyakap si Julie) sorry na, mommy. Eto na nga eh, hahanap na po (naghanap ulit)
Julie: (napailing nalang)
Elmo: wala ba dyan sa gamit mo? Baka naman may napaglumaan ka na dyan.
Julie: wait, titignan ko. (tinignan ang bag nya) ito! (isang dress na polka dots at sa tingin nya kasya kay mhiel) buti nalang lahat ng nasa closet ko kinuha ni manang orlie! (nakita nyang madami pa’ng baby clothes ang nandun)