Jho's POV
Hindi ko na rin talaga maintindihan yung sarili ko. Pero isa lang ang alam ko at sigurado ako, Mahal ko si Bea. Matagal bago ko narealize na hindi na basta kaibigan nalang ang tingin ko sakanya. Andaming nagbago, Ramdam ko sa pagtawag palang nya ng pangalan ko, kapag malapit cya nanginginig yung tuhod ko. Umuurong yung dila ko. Pero nagwawala yung puso ko.
Kahit ilagay mo ko sa gitna ng isang lugar na punong puno ng tao, kahit nakatakip ang mata, alam ko kung nasan si Bea.
Ganun ata talaga kapag mahal mo ang isang tao, lahat ng kilos nila malayo man o malapit, alam mo.
Kapag aalis sila, alam mo.
Kapag babalik sila, alam mo..
---
FLASHBACK
Nakaupo lang kami dito, sa harap ng dagat, nakikinig sa mga alon. Tapos na summer vacation, konti nalang, college na kami. Aalis si Bea, sa ibang bansa cya mag aaral. nakakalungkot pero alam kong para sa kanya rin naman yun. Babalik cya. Alam ko.
Jho - "Babalik ka, ha?" 😭
Bea - "Will you wait for me?"
Jho - "Oo naman,"
Bea - "Then I'll be back, I don't want you waiting for me, Jho. Mag-aral kang mabuti, ha?"
Jho - "Dapat ikaw rin don,"
Bea - "Of course, I will."
Both - Jho?,Bei?
Bea - "You first,"
Jho - "Andami ng nagbago, no? Yung batang kapre na nahulog sa kakasilip sakin sa bintana ng bahay ampunan ngayon college na."
Bea - "Hey, you're still bullying me." 😈
Jho - "Hahaha✌😂 "
Bea - "I love you, Jho."
Jho - ???
Bea - "Like what you said, a lot has changed, You know before, I've never been interested in counting the stars, but when I looked into your eyes, It feels like I'm seeing a galaxy full of it."
Nilapit ang kamay nya sa kamay ni Jho
Jho - "Bei"
Bea - "I knew you'd be shocked to know. But I decided to tell you somehow. This, (turo sa puso nya) seems to scream out everytime your near me, I fell inlove with you because of the million things, you never knew you were doing."
Jho - (Lipbite)
Bea - "Stop that."
Jho - ???
Bea - "You, biting your lips has this great effect on me. So stop, So I won't kiss you"
Tinakpan naman ni Jho ang bibig nya sa gulat
Bea - "hahaha! I won't naman, so don't cover it. I won't do it till you say so."
---
Naalala naman ni Jho na hindi pa nagtext si Bea mula pa kagabi. Kinuha nya ang cellphone para tawagan ito pero.
ring..
Marcy calling.."Hello," Jho
"Babe, let's talk, please.." Marcy
"hmm, the usual place," Jho
"Shall I pick you up?" Marcy
-Kung si bea to hindi nto magtatanong wtf ano bang naiisip ko-