17

6.8K 122 1
                                    

Bea's POV

Marci's going to treat everyone daw a vacation, I'm not excited tho' but I knew I needed to go since mom and dad are gonna be there. Of course I'm gonna tag along Cole.

I have my things prepared already since last night pa. I'm just waiting for Marci and Jho to arrive since Cole is staying here at our house naman.

beep..
beep..
beep...

I thinks that's already them na, I'm going to Cole's room to check if he's ready to go na.

tok
tok
tok

No answer.

"Cole, I think they're here na. you ready naba?"

No answer.

I tried to turn the knob and it's open pala. I got inside.

Hmm.. I think ready naman na cya with his things. But where is this guy.

Cole suddenly went out of the bathroom wearing only towel at the bottom.

Cole - "Hey, why are you here? Missed me?"

Bea - "Eew, I was going to ask you if you're ready na I kept on knocking but you didn't answer so I got in."

Cole - (teasing and walking near Bea) "Reallllyyyy????"

Bea - (Laughing so hard) "Seriously Cole, go fix yourself kahit anong gawin mo dyan, walang epekto. I'll go ahead, sunod kana lang downstairs."

Cole - "Ok babe, Love you!!!"

Bea just looked at Cole then made face. 😜

----

Jho's POV

Bakasyon batong pupuntahan ko o penitensya? Hindi ko narin ata alam.

Ako narin naman ang nagpaparusa sa sarili ko eh, ako narin ang pumapatay sa nararamdaman ko.

Naisip ko na baka kung hahayaan ko nalang ang sarili ko na makita cya ng madalas, masasanay nako. Kaya eto nga ako ngayon hinahanda ko nanaman ang sariling makita cya.

“Babe? Andito na tayo. May iniisip kaba?"

Bigla naman akong natigilan sa pagsasalita ni Marci.

“hindi..wwala naman. Baba na tayo”

simpleng sagot ko.

Pagpasok ng gate sumigaw na si Marci

“Dad??  Tita?? Were here.”

Dad – “oh pasok muna, inaantay nalang namin ang ate mo tsaka si Cole, malamang pababa na yun.”

Marci – “oh no, no, no, were running late na.”

Lumingon si Marci kay Jho

“Babe please call ate upstairs, tulungan ko na sila dad na magdala gamit sa car.”

Jho – “ha? Ah.. oo cge akyat nako.”

---

Habang paakyat ako ng hadgan naririnig ko ng may nagtatawanan, hindi ko gaanong marinig kung anong pinag uusapan pero alam kong tawa ni Bea yun.

Tumatawa rin yung lalaking hilaw.

Palakad na sana ako kung saan ko naririnig ang mga boses nila pero biglang lumabas si Bea at nakita ako. Natigilan ako sabay may sumigaw.

“Ok babe, Love you!!!”

Lumingon uli si Bea sa pinanggalingan ng boses. Baka nag I love you too sa isip ko.

Over and Over againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon