3

12K 254 10
                                    

Jho's POV

Lumabas ako ng Cafeteria at dumeretso sa kotse para mabilis na makaalis na. Paghawak ko ng manibela, nakita ko rin yung pasang nakita ni Bea kanina.

FLASHBACK

"ANONG TINGIN MONG GAGAWIN KO?! PUMAYAG NALANG BASTA BASTA SA GUSTO MO NA IWAN AKO!!?" Naririnig ko parig yung boses ni Marci.

"Nasasaktan nako Marci ano ba!" pilit kong inaalis yung paghawak nya sa sakin pero bigo akong maalis yun.

"Sino ba yang pinagmamalaki mo ha? yung kababata mo na 10 taon mo ng inaantay? My god Jho, ni hindi mo nga alam kung gusto ka rin nya, nananaginip ka ba?" sabi ni Marci.

"Wala kang alam" muling sabi ko sabay piglas sa pagkakahawak nya.

Naglakas loob na kasi akong makipaghiwalay na sakanya. Buo na yung desisyon ko. Hindi nako magtitiis na makisama sa isang taong hindi ko naman talaga mahal. I got my phone and called Bea.

-convo-

*Ring
*Ring
(Bea picked up)

"Jho," Bea.

"Uhm, Hi bei, can we talk?" Jho

"Sure, where are you? Puntahan kita." Bea

"No, meet me at the usual place, papunta nako." Jho

"Oh, okey, I'll see you then." Bea

"Okey." Jho

*call ended

-------

Naunang dumating si Jho and waited for Bea, hindi nya alam pano na sisimulang sabihin sa kaibigan yung nangyari sa kanila ni Marci kanina lang. Alam nyang kapag nalaman ni Bea na nagtalo sila ni Marci sunod sunod na ang magiging tanong nito.

--
Bea enters the cafeteria. Nakita si Jho at lumapit.

"Sorry, It was kinda traffic all the way here." Paliwanag nya kay Jho.

"No it's okey, ako lang naman tong nang abala, alam ko naman busy ka rin." Jho.

Bea seated and said.
"Nah, you know I will give the world just to be with you Jho. So tell me, Why did my Bestfriend called me randomly today just to meet me ASAP?"

Pero bago pako makasagot napansin na ni Bea yung pasa ko.

---
(Back to the Car scene of Jho)

I started the engine and drive. Bahala na siguro kung saan ako mapunta. Gusto ko muna mag-isip.

As expected, dito ako dinala ng utak ko. Kung saan ko unang nakilala si Bea.

Over and Over againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon