CH1 :Excitement

5K 128 95
                                    

Tippin in the club

Tippin in the club

Tippin in the club

Aooosh

Tippin in the club

Tippin in the club

Tippin in the club

 Aooosh

Napabangon si Rico sa pagkakahiga sa kanyang higaan.Tumunog na kasi ang gamit niyang alarm at the same time ringtone na din ng phone niya.Oras na para magimpake ng kanyang mga gamit.Kanina pa siya napahiga at nakatulala sa kisame ng kwarto niya.Sari-saring mga bagay ang mga pumapasok sa utak niya na halos kulang na lang magwala na siya,kaya nag.chill muna siya at nahiga sandali.Ngunit tumunog na ang alarm niya kaya mageempake na talaga siya.

 Ilang oras na lang at Im on my way with my sister to be na si Shane.Bet na bet ko ang Province ng Pangasinan.Excited na ako makaexperience ng different living.Ang swerte ko talaga at natanggap ako na maging Exchange Student this year at ako pa ang pioneer! Grabe ako na talaga! 

 Inayos niya ang dalawang maleta niya.Umiikot na din ang mga tutubi sa kanyang sikmura dahil sa kadahilanang sa sobrang emosyon na nararamdaman niya.Sobrang excited na kasi siya.Narinig niya ang tunog na iyon sa kanyang kanyang laptop,nakita niya ang madaming message na iyon mula sa kanyang ka.chat sa facebook.Matagal din na hindi ito nagreply kaya ganoon na lang ang saya niya.

"Yes! siya na ang nag.message sa akin!" Napalakas ang boses na sabi niya

Rico,i will pick you up dito sa terminal.I will wait for you ok :)

"Yes po,just give me your phone number para i will call you na lang if andyan na ko sa terminal.I am really super duper excited! I want to see you na Shane dear!!!!' Excited na reply niya dito. Pinuno pa niya ng maraming exclamation point ang message niyang iyon.Excited niyang pinindot ang "Send Message" button.

 Kabado siya pero at the same time masaya siya at makakarating na siya sa Pangasinan na ayon sa pananaliksik niya ay talagang napakaganda  ng nasabing probinsiya.Hindi na siya mapakali at nangangati na ang mga paa niya na makarating sa Pangasinan.First time niya ito at talagang napakaswerte niya.Natapos na niya ang pagaayos ng mga gamit niya.Nagsimula na siyang magasikaso at mag.ayos ng kanyang sarili.

Todo paalam siya sa kanyang mga magulang ng makarating na sila sa Terminal ng Triple Star.Sobrang mamimiss niya ang kanyang Mommy at Daddy.Humalik siya sa pisngi ng mga ito.Nang makaakyat na siya at makapasok sa looban ng bus,dissapointed siya dahil occupied na lahat ng mga upuan,gusto pa naman niya malapit siya sa bintana para feel niya ang hangin na sumasampal sa muhka niya.Mas lalong gusto niyang makita ang mga magagandang tanawin na madadaanan nila.

“Miss dito ka na lang”

Napatingin siya sa lalaking tumayo at nagboluntaryo na ibinigay nito ang upuan na malapit sa bintana.Ngumiti siya dito at agad na nagpasalamat.Hindi na niya masyadong pinansin ang lalaki at agad siyang naupo.Dumungaw siya sa bintana at kita pa din niya ang mga parents niya at kumakaway.Kinawayan din niya ang mga ito.Nag.flying kiss pa siya.Agad siyang tumipa ng mensahe sa kanyang telepono.

Hey nasa biyahe na ako,ilang hours na lang magkikita na tayo..

 Agad niyang pinindot ang "SEND MESSAGE" button.Nag.ring ito.Alam niyang may reply agad ito sa kanya.

Take care Rico Have a nice trip.Excited na akong makita ka Rico..

Iyon ang mensaheng natanggap niya mula dito.Kung alam lang nito na sobra ng excitement na ang nararamdaman niya.Sumandal siya at nagrelax.Hindi niya namalayan na nakatulog pala siya sa biyahe at iyon ang kinaiinisan niya.Sinabi pa naman niya sa sarili na kukuhanan niya ng mga litrato ang madadaanan  niyang tanawin,at iyon ang napala niya sa sobrang excitement niya failed siya tuloy!.Ngayon sa ibang lugar na siya titira,magaaral,makikisalamuha sa ibang tao at higit sa lahat pamilyang makakasama sa loob ng anim na buwan.How exciting!

 PANGASINAN,HERE I COME :D  ! She texted it to all her contact.

ILOVEYOU (dikitdikit yan para mas maintindihan mo!) [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon