Chapter25: They're Okay!

4.7K 54 8
                                    

Mika's POV

Okay. Hindi na ko takot! Kayakap ko na si bf. Woooohh amasleep na!

Mika: Goodnight, bf!

Gumalaw ng onti yung nasa loob ng kumot.

Mika: Gising ka pa?

Tumango naman ang nasa ilalim ng kumot.

Mika: Weirdo mo naman. Ayaw lumabas jan? Haaayyy bf! Ano na bang gagawin ko? Kay ara? Kasi........ namimiss ko na siya. Kanina habang nanonood gusto ko siya nalang yung yakapin ko kaysa sa unan. Pero dahil sayo, aba! Nayakap ko nga siya. Grabe, nawala yung takot ko at mas namiss ko tuloy siya :( Alam mo, di ko nga alam kung bakit ba talaga ko nagalit eh. Ganun din reaction ko dati kay Tricia, diba?siguro.... gusto ko siya. Oo! Gusto ko si Ara, bf! pero Ayoko na ulit masaktan katulad dati. Natatakot na ko pero sabi ni kim, iba si Ara. Hindi niya daw ako sasaktan. *umubo yung nasa loob* Uhmmm bf? Labas ka nga jan!!!

Pilit na tinanggal ni mika yung kumot.......

Mika: Ara?! Bakit ka nandito? Asan si Jessey? *Napatayo sa kama*

Ara: Sorry! Sabi nila dito daw room ko tsaka tinanong ko si Jessey kanina kung alam mo sabi niya Oo daw. Mika, totoo ba yung mga narinig ko?

Mika: Huh? Alis na ko dito. *binuksan ang pinto at nakitang madilim na ang hallway kaya hindi na ito tumuloy lumabas*

Ara: Mika, totoo ba? Pls naman oh! Sabihin mo na sakin.

Mika: Oo! Oo, namimiss kita!

Ara: Hindi yan!

Mika: Oo, gusto kita!!! Nagalit ako kasi, bakit ngayon ka lang umamin? Bakit hinintay mo pa mauna si Jeron?

Ara: Matagal ko ng gusto sabihin kaso biglang dumating si Jeron, nararamdaman kong gusto mo siya kaya natakot na rin ako :'(

Mika: Oo, tama ka. Gusto ko siya pero magkaiba yung sa mahal ko siya, ara. Napapasaya ako ni Jeron at sige, aaminin ko na kinikilig naman ako sa mga ginagawa niya. Ngayon alam ko na, Kaya pala ikaw ang nasa isip ko tuwing magkasama kasi gusto ko IKAW na lang yung gumagawa nun para sakin.

Ara: Sana sinabi mo, ye :'( Gagawin ko yun at higit pa dun :'(

Mika: nung araw na umamin sakin si Jeron, alam mo ba? Hiniling kong ikaw nalang yun. Nakakainis kasi, akala ko talaga ikaw yun! Kaso hindi.

Ara: Sana nga ako yun. Ang sakit sakit makita yun :'(

Mika: Nandun ka?

Ara: Oo, yung surprise na yun lahat yun galing sakin kasi nagpatulong si Je eh.

Mika: Kaya pala.... Kaya pala almost perfect nun.

Ara: Almost? Nandun lahat ng gusto mo sa isang date diba? May kulang? May nakalimutan ako?

Mika: Hindi lahat kasi wala ka! nakalimutan mo ata na sinabi ko noon na ang gusto ko makasama sa isang perfect date ay yung taong mahal ko.

Ara: Mahal mo rin ako? :'(

Mika: Shhhhhhh bakit ka umiiyak? Bahala ka, di ko na sasagutin yang tanong mo.

Ara: Mika naman eh :'(

Mika: punasan mo muna yang luha mo. Ayokong umiiyak ka, ara. Kasi pag nakikita kitang umiiyak parang pinupunit yung puso ko, lalo na pag dahil sakin kaya ka umiiyak.

Ara: Hindi na hindi na *Pinunasan ang luha at pinilit wag umiyak*

Mika: Ayan, mas okay. :)

Ara: sagutin mo na yung tanong ko.

Nasa Iyo Na Ang Lahat (Mika Reyes and Ara Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon