Chapter 28

3.3K 32 2
                                    

Jeron's POV

Mika: Itigil mo na yung panliligaw mo sakin.

Jeron: Huh? Bakit? May nagawa ba kong mali? may nagawa ba kong kinaayaw mo sakin? :'(

Mika: No. Wala kang ginawa!

Jeron: eh bakit?

Mika: Ayokong umasa ka. Ayokong maghintay ka sa wala.

Jeron: Bakit? May iba ka bang gusto?

Mika: Me---Meron. I'm sorry, Je!

Jeron: *Tumayo at patakbong umalis*

Mika: Je!

WOW! Feeling ko end of the world na. Pagka-tayo ko sa tabi ni Mika, parang yung paligid ko unti unting gumuguho. Ganito pala yun... Ganito pala yung pakiramdam pag sinabi sayo ng taong mahal mo na may iba siyang gusto. Sobrang sakit! Pinupunit yung puso ko. Parang tinutusok ng kutsilyo. Parang dinudurog sa pira-piraso. Kung nagstay ako dun, baka humagulgol pa ko sa harap niya. Hindi ko kinaya. Akala ko kasi may chance... sht naman yung akala na yan. :"(

Sa dorm ng Green Archers.

dirediretsong pumasok ng kwarto niya si Jeron wala siyang pinansin na kahit isa sa teammates niya.

Kib: Bro?

Almond: Anong problema nun?

AVO: Hayaan niyo nalang siya.

Hanggang sa pagkain ng dinner ay hindi lumabas si Jeron. Kinatok na siya ng lahat pero hindi siya sumasagot.

Matt: Ano bang nangyari?

Thomas: Ang alam ko kasi kinausap siya ni Mika--- wait, hindi kaya?

Almond: No way bro. Si jeron? Tatanggihan?

AVO: Hindi porket siya si King Archer, hindi na siya pwede tanggihan. He's still a normal guy. He cant get a girl just because he's famous or handsome.

Thomas: I'll go inside na nga. Nasan yung susi?

AVO: Give him some time muna bro.

Thomas: Pero kanina pa siya nasa loob nagiisa. Maybe he needs someone to talk to.

Kib: Ito susi oh *Bato kay Thom*

Thom's POV

Pumasok ako ng kwarto. Sobrang gulo. Yung unan nasa sahig pati mga ibang damit na rin. At ayun si Jeron, nakaupo lang sa may sulok.

Thomas: Bro?

Jeron: Ang sakit pala. Sobrang sakit pala.

Thomas: Ano bang nangyari? *Umupo sa may harap ni Jeron*

Jeron: Itigil ko na daw eh. Kasi may iba siyang gusto.

Sino? si Ara kaya? Pwede kayang pareho sila ng nararamdaman sa isa't isa?

Thomas: Sino?

Jeron: Di na ko nagtanong. Hindi ko na kasi kinaya eh. Nadurog na nga puso ko eh pag nalaman ko kung sino baka lalong madurog... patay na nga nung sinabi niyang may iba siyang gusto eh. Ayoko namang madouble dead tong puso ko kapag aalamin ko pa kung sino yun.

Ngayon ko lang nakitang ganyan si Jeron. Sobrang lungkot. Para bang wasak na wasak na siya dahil sa nagawa ni mika.

Thomas: Shhh bro. That's life. Hindi lahat ng gusto, nakukuha.

Jeron: I thought... I just thought makukuha ko siya. :"( Because thats what she makes me feel. She makes me feel loved. I was so sure na may chance.

Thomas: Pero wala. Ganun talaga eh. Minsan akala mo meron, pero sa huli, mali ka pala kaya ayun sobrang masasaktan ka. But atleast, naparamdam mong mahal mo siya diba?

Jeron: Pinaramdam ko... pero mukhang hindi yun sapat. Lahat na ginawa ko. Bro, nagbago ko. Linayuan ko na lahat ng babae para lang maramdaman niyang siya lang pero---

Thomas: Pero wala pa rin. Iba pa rin yung gusto niya. Kahit gaano pa natin ipadama sa taong mahal natin na MAHAL NATIN SILA kung hindi nila tayo gusto WALA PARING KWENTA YUNG PAGPAPARAMDAM NATIN kasi ibang tao gusto nilang magparamdam sakanila nun eh.

Jeron: Karma ko na ba to? Sa pagihing siraulo ko. Sa dami ng sinaktan kong babae.

Thomas: Maybe! Maybe he wanted you to learn and he wanted you to be hurt for you to know kung gaano kasakit yung ginawa mo sa ibang babae.

Jeron: Totoo nga na kapag siraulo ka... tapos nagseryoso... Masasaktan ka kasi sila naman yung mangiiwan. Thom, I was never the one who is left behind. I'm the one who always left girls...

Thomas: Now you how it feels to be LEFT BEHIND.

Jeron: and I feel bad for the girls I left in the past. This is my karma :'(

Thomas: Bro, heads up! Someone left, someone better will come.

Jeron: I want her.

Thomas: But she doesnt want you. Ang sakit pag ganun no? Pero buti ka pa nga Naparamdam at napakita mo at higit sa lahat nasabi mo sakanya samantalang ako, Ito nganga parin.

Jeron: Why dont you tell her?

Thomas: kasi alam kong walang chance. So bakit ko pa sasabihin diba? But I'm not the topic here. So, lets not talk about it.

Jeron: Ikaw naman nagsimula

Thomas: sorry naman. But bro, atleast you tried. Atleast minsan sa buhay mo naparamdam mo sakanyang na mahal mo siya. Maybe she just wanted other person to make her feel loved. Maybe its not you that can make her happy. Kung pipilitin mo, magiging masaya kaya siya nun? diba mahal mo siya? WELL, HAYAAN MO SIYA MAGING MASAYA.... SA PILING NG IBA.

Jeron: Atleast, I tried. :) Thanks, thom! I need to talk to her. I need to say sorry sa pagiwan ko. You're right, I love her and I want her to be happy even if its not me that can make her really happy.

Thomas: Soon, you'll find the right girl.

Jeron: She's the right girl I'm just not the right guy.

Thomas: FOR HER. You'll be the right guy... for someone. someday!

Jeron: *Tumayo* Thanks, bro! *Bro hug*

Hello. Medyo dramahan ito ni Jeron at pwede na din ni Thomas. Okay ba siya? Fail ba? Maikli? SORRY! :( =)

COMMENT/VOTE.

Nasa Iyo Na Ang Lahat (Mika Reyes and Ara Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon