Chapter3

5.4K 40 2
                                    

Nakarating na sila sa tinutuluyan nila sa Baguio.

Kim: Yehey! Pary. I'm so excited! 

Mika: Kim, dahan dahan ka lang uminom pls? Iba ka pag nalasing eh. 

Kim: Hoy ye, tagal na nung nasa isip mo ha? Kalimutan mo na. 

Aby: sinong makakalimot nun? 

Carol: eh halos halikan mo kaya siya .... 

Ls except kim/mika: Kasi akala mo siya si Mela eh! 

Mika: Huhuhu kim.... mukha ba kong si mela? sa tangkad palang eh... 

Kim: Lasing nga eh. Lasing -_- 

Ara: Hanep! mala-dyowsa ka kung ganun, daks! 

Den: Ano ka ba? Hindi dyowsa yan... reyna yan para partner sila ni King Archer Jeron Teng!

Ara's POV  

Hayy ano ba to si den pinasok pa sa usapan yung asungot na yun. Namumula ba si Ye? Crush ba niya yun? hay!!! Dami naman kasi nabibighani dito kay mika. Jeron Teng, Kiefer Ravena tapos Joseph Marco. Wooohh siya na... nasa kanya na ang lahat kasi eh :( 

Mika: MAGTIGIL KA DEN! Magbihis na nga lang tayo. 

Ara: AYIIIIIIIIEEEE! si Daks, kinikilig! Jeron ka ba? 

Mika: Hindi ah! Ara Galang to! solid *Kindat* 

Ara: Wushuu (shit! tigilan mo ko mika. kinikilig ako) 

Mika: uyy kinikilig ang bestfriend ko! 

Ara: (Ay? biglang bestfriend... panira

Pumasok na ng room yung lahat maliban kay ara at kim. Naiwan lang sila dun sa sala kasi bihis na sila. 

Kim: sakit ba? 

Ara: Ha? (Oo, sobra!) 

Kim: Kunyari daw di narinig kaya sige uulitin ko... masakit ba na "Bestfriend" lang? 

Ara: (Ano ba to si Kim? Arghhhh OO!!! OO! sobrang sakit!) Tss Ano bang sinasabi mo? 

Kim: Alam ko, di lang pang-bestfriend turing mo sakanya... 

Ara: (Ha!? paano? halata na ba? hindi pwede...) Uy kimmah! Issue ka ah? Wag ka nga, baka marinig niya pa yang mga sinasabi mo eh. 

Kim: Ara? Wala namang masama umamin? Lalo na kaibigan mo ko... 

Ara: Bestfriend lang talaga no. 

Kim: sabi mo yan ah? Basta andito lang ako pag hindi mo na kaya manahimik jan. Pag feeling mo sasabog ka na? Ok? 

Ara: (Malapit na...) Bahala ka. 

Kim: Iwan muna kita, naiwan ko phone ko sa room. 

Ara: *Tumango* 

Oo nga no? Tama din tong si kimmah! Nahihirapan na ko. Feeling ko sasabog na ko. Wala kong malabasan eh, hirap na hirap na ko itago. Hayyy pero hindi pwede. Mawawala din to. Pinipigilan ko naman eh. :(

FF... Nakarating na sila sa Bar. Dami tao buti nakapagpa-reserve agad si coach kaya di na sila nahirapan humanap ng table para sakanila. Agad naman din nagpuntahan sa dance floor pero si Ara, naiwan lang dun. Nakaupo. Umiinom magisa. 

Mika: Daks, dami na niyan ah. Tama na kaya? 

Ara: Ano ka ba? Kaya pa no. Let's enjoy!!! Inom lang. 

Den: Mika!!! OMG. 

Mika: Bakit? Kalma. Hinga muna den! hahaha 

Den: Andito si Joseph Marco!!! 

Nasa Iyo Na Ang Lahat (Mika Reyes and Ara Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon