Chapter37

2K 36 7
                                    

Pagkauwi ni Ye sa dorm. Naupo lang siya sa sala at medjjj nagrelax.

Kim: Kamusta naman ang Jamba Juice?

Mika: Huh?

Kim: Intsa...

Nagcheck naman ng insta si Mika at nakita nyang pinost ni Denden ang picture nila sa photobooth ng Jamba Juice. At nabasa niya rin na ang daming nagcocomment. Mga nagbibigay ng issue at may hashtag pang-#TeamMika or #TeamMiDen

Mika: Ahh. Okay naman Hehe

Kim: Iniissue kayo. Tsktsk ano bang meron sainyo?

Mika: Hala? Ikaw din, issue?

Kim: Oo. So ano nga?

Mika: Magkaibigan lang kami.

Kim: Magkaibigan o magka-ibigan?

Mika: Hahaha siraulo. Magkaibigan kasi. Tsaka OA nito, eh kakakilala palang kaya namin.

Kim: So kung matagal na kayo magkakilala baka may something?

Mika: Gags! Wala rin siguro. Hahaha bakit ba?

Kim: Wala. Mukhang masaya ka kasi na nakasama mo siya ngayon.

Mika: Masaya nga kasi ang bait pala niya tas ang cool din kahit anong trip sinasakyan hahaha

Kim: Sino mas masaya kasama? Si ara o si den?

Mika: Hala? Both. Siguro magkaiba lang level ng kasayahan haha kasi si Ara, sympre bestfriend ko yun kaya mas nageenjoy ako. Kay den naman parang getting to know each other lang peg ng labas namin and may nalalaman ako tungkol sakanya so nageenjoy din ako.

Kim: Bestfriend? Bestfriend parin?

Mika: Oo. Kasi di ko pa naman siya sinasagot eh diba?

Kim: May pagasa ba siya?

Mika: Sa totoo lang kim, gusto ko naman na siya eh. Kaso alam mo yun, natatakot lang siguro ako. Tsaka hindi pa ito ang tamang time siguro.

Kim: Kailan tamang time? paano kung di niya mahintay yun?

Mika: Ewan ko. Hahaha Kung hindi, edi hindi. Siguro hindi ako worth it hintayin or siguro napagod na siya. Tatanggapin ko pero masakit kasi di niya ko mahihintay pero kung mahal naman talaga ko ni Ara, hihintayin niya ko at yun yun magiging patunay na totoo talaga nararamdaman niya sakin at hindi niya ko iiwan.

Kim: Kahit gaano mo kamahal ang isang tao, pag napagod ka, napagod ka! Magsasawa ka.

Mika: Bakit ba kim? Ayaw nya na ba? Kaya mo ba sinsabi yan kasi para maging ready ako?

Kim: Hindi hindi. Sinasabi ko lang ang pwede mangyari.

Mika: Kung mapagod o magsawa man siya, tatanggapin ko kasi kasalanan ko paghintayin siya.

Kim: Teka teka, okay na ba kayo?

Mika: Ewan ko dun. Di ako kinakausap eh.

Kim: Ikaw kasi eh

Mika: Anong ako?

Kim: Di mo sinabing kasama mo si Denden.

Mika: Ay wait. Kaya ba hinagis niya phone niya kagabi sa mukha ko tas nakaload sa pic namin ni den uhmmmm nagseselos siya?

Kim: Oo ata? Or hindi? Basta kausapin mo na kasi.

Mika: Ayoko. Siya kumausap sakin. Kanina ko pa siya kinakausap kaya.

Kim: Ewan ko sayo.

Ara's POV

"Sa totoo lang kim, gusto ko naman na siya eh. Kaso alam mo yun, natatakot lang siguro ako. Tsaka hindi pa ito ang tamang time siguro."

Pagkatapos kong marinig yan ay hindi na ko tumuloy sa pagbaba at dumerecho ko agad sa kwarto. Gusto niya ko? Pero bakit nagsisinunggaling siya sakin? Natatakot siya? Bakit? Kasi baka gawin ko ginawa sakanya nung pinsan ni Kim? Kailan, kailan ang tamang panahon?! Haaaay mika!!! Hindi naman sa naiinip na ko pero sa sinabi niyang yun parang natakot din ako, paano kung hindi dumating ang tamang panahon o paano kung dumating man yun, hindi naman ako ang pipiliin niya?

Cienne: Lalim.

Ara: Ha?

Cienne: Lalim ng iniisip mo. Okay ka lang ba?

Ara: Ciennang! Uhmmm okay naman siguro?

Cienne: Talaga? Parang hindi eh.

Ara: Ano ka ba. Okay lang.

Cienne: Lammo ara, kung di pa kita nakakasama ng 3 taon paniniwalaan ko yan.

Ara: Psshhhh. Okay lang kasi

Cienne: Nagpapansinan na ba kayo? Ano bang nangyari?

Ara: Hindi. *kwento ng pagsisinunggaling ni Mika at kwento niya rin yung narinig niyang usapan ni kim at mika*

Cienne: Baka naman ayaw ka lang niya magselos kaya sinabi niyang magisa lang siya?

Ara: Nagsinunggaling parin siya.

Cienne: Alam mo, try to talk to her and ask her kung bakiy nagsinunggaling siya. Hindi yung magagalit ka lang jan, alamin mo side niya. Paano kayo magkakaayos niyan?

Mika: Pag nakipagusap na siya sakin ng maayos.

AY SHOCKS NAKNG!!!! BAKIT BIGLA KA NALANG SUMUSULPOT NAKAKABWISIT.

Ara: Mika?!

Mika: Hindi hindi.

PAKIPAGUSAP NG MAAYOS TAPOS SIYA YUNG HINDI MAAYOS? YUNG TOTOO?!

Cienne: Have to go. Talk well, okay? *Labas ng room*

Ara: Hindi mo ba alam yung salitang "knock"?

Mika: Ah okay. *kumatok* okay na?

ABA! SIRAULI TO AH? PINAGTTRIPAN BA KO NITO?

Ara: Alam mo, bahala ka.

Mika: Aalis ka? Di mo ko kakausapin ng maayos?

Ara: Ikaw nga tong di maayos eh.

Mika: Oh game. Ito na maayos na ko. Bakit ka ba ganyan?

Ara: Ano?

Mika: Nagseselos ka ba kay Denden?

Ara: Oo na sige. May part na nagseselos ako sakanya.

Mika: Bakit ka nagseselos? Tayo ba?

ANO DAW?! OO NGA PALA, HINDI KAMI STUPID VIC BAKIT MO PA KASI SINABI YUN :(

Ara: Ay sorry. Hindi pa tayo. Sorry sorry. Di hamak na manliligaw mo lang naman pala ako.

Mika: Wait wait why are you crying?

Ara: Wala. okay na tayo. Wag na natin pagusapan. *humiga at nagtaklob*

Nakakainis siya. Ang sakit sakit naman ng "Bakit ka nagseselos? Tayo ba?" oo na, hindi kami pero nanliligaw ako at sinabi niyang gusto niya ko at nag-I love you too na rin siya sakin, bawal pa rin ba magselos kahit may ganun ng mga nangyari? *kalabog ng pinto* Hindi man lang niya ko kinulit o tinanong man lang ulit kung okay ako? ganun?! Mas mabuti pa nung magBESTFRIEND kami onting hindi ko lang pagimik, nagaalala na siya. Ngayon, parang wala ng pakialam.

Mika's POV

oppsss wrong move. Bakit ko sinabi yun? nakakainis. ang shit mo talaga mika. Now what?! Umiiyak tuloy siya. *niyakap si Ara*

Mika: Sorry sa nasabi ko. I'm sorry I'm sorry. Don't cry na please ara.

Ara: o--ookay lang.

Mika: Ara please....

Ara: Please mika... I want to sleep! *inalis yung pagkakayakap sakanya ni Mika*

Stupid mika arghhhh.

Hi sorry for late. And sabaw update pa. Forgive me :)

Vote/Comment.

Nasa Iyo Na Ang Lahat (Mika Reyes and Ara Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon